“ลุลา – เต ตะวัน” มอบของขวัญพิเศษ “เสื้อกันหนาว” เพลงเพราะความหมายดี ส่งท้ายปีให้แฟนๆ

เรียกว่าเป็นของขวัญชิ้นพิเศษส่งท้ายปีให้แฟนๆได้อบอุ่นหัวใจกับหนังสั้น และมิวสิกวิดีโอเพลง เสื้อกันหนาว ร้องโดย ลุลา – กันยารัตน์ ติยะพรไชย และ เต – ตะวัน วิหครัตน์ ซึ่งเป็นซิงเกิลปิดท้ายโปรเจกต์‘AIS Play Original Album ‘Love Stranger’ ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง GMM Grammy และ AIS PLAYโปรเจกต์พิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวความรักหลากมุมมองในยุคปัจจุบันจากโซเชียลมีเดียต่างๆ สำหรับเพลง เสื้อกันหนาว เป็นเพลงป๊อบที่มีกลิ่นอายยุค 80s มีการเปรียบเทียบความเหงาเป็นความหนาว เปรียบคนที่เข้ามาพูดคุยบรรเทาความเหงา เป็นเหมือนเสื้อกันหนาวที่มาให้ความอบอุ่นหัวใจ

แน่นอนว่าซิงเกิลนี้เป็นการโคจรมาร่วมงานกันครั้งแรกของ ลุลา และ เต แต่ที่พิเศษไปกว่านั้น คือการรับบทบาทเป็นทั้งนักร้อง และนักแต่งเพลงในซิงเกิลนี้ของสาว “ลุลา” นั่นเอง งานนี้เจ้าตัวเลยขอเล่าเบื้องหลังการทำงานร่วมกันกับ “เต ตะวัน” ในครั้งนี้ให้ฟังว่า… รู้สึกดีใจ แล ยินดีมากที่ได้มาร่วมในโปรเจกต์นี้ ทางทีมงานบรีฟมาว่าอยากให้ทำเพลงที่เกี่ยวกับความรักจากคนแปลกหน้า ความรักออนไลน์ ที่จะต้องร้องคู่กับ น้องเต ตะวัน บอกตามตรงตอนแรกเราไม่รู้จักน้องเขาเลยว่าเขาคือใคร (หัวเราะ) แต่พอเราได้โจทย์มาแล้ว ก็ไปทำการบ้านว่าเขาเป็นใครหนอ ไปดูไอจี ก็เลยได้รู้ว่าเตมีความป๊อบปูลาร์สูงมาก พอไปตามอ่านคอมเมนต์ของแฟนคลับเต ก็มีแต่ความรัก ความเอ็นดูน้องเขา ซึ่งในไอจีเตจะไม่ค่อยมีรูปเท่ ๆ แต่จะมีความสดใสมากกว่า เป็นแสงสว่างจ้ามาเลย เราก็เลยใช้ความรู้สึกตรงนั้นมาเขียนเพลงนี้ให้แฟนคลับเต ที่พูดถึงคนที่ไม่เคยมีแฟนเลย ความรักก็ไม่รู้จัก อกหักเป็นยังไงก็ไม่รู้ จนได้มาเจอคนที่ทำให้รู้สึกดี และก็คิดว่าถ้าคนนี้เขาเป็นคนที่เรารู้สึกดีด้วยมาก ๆ ก็ไม่อยากให้เขาจากไป อยากให้เขาอยู่กับเรา ซึ่งพอเพลงออกมาแล้วก็แฮปปี้มาก การทำงานก็ราบรื่นและสนุกมากค่ะ

ทางฝั่งของหนุ่มป๊อบปูลาร์อย่าง “เต ตะวัน” ก็ขอเล่าความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับศิลปินมืออาชีพอย่าง ลุลา ให้ฟังว่า… ผมตื่นเต้นมากๆ นี่เป็นโปรเจกต์แรกที่ผมได้มาร้องเพลงกับพี่ๆ ที่เป็นนักร้องจริงๆ ยิ่งได้มาร่วมงานกับพี่ลุลา ซึ่งก็เป็นคนที่เราฟังเพลงเขามาตั้งแต่แรกก็ยิ่งตื่นเต้น และดีใจมากครับ วันที่เข้าห้องอัดผมนี่เกร็งมาก เพราะผมเองค่อนข้างมือใหม่ในด้านนี้ ยิ่งรู้ว่าต้องทำเพลงกับพี่ลุลากับพี่แม๊กซ์ ศรันย์แล้วด้วย ยิ่งเกร็งมากครับ แต่พี่ๆ ไม่ทำให้รู้สึกกดดันเลย ก็เลยร้องออกมาได้ค่อนข้างโอเคเลยครับ พอได้ฟังผลงานตัวเองแล้วรู้สึกว่าเป็นผลงานเพลงที่ชอบครับ เปิดฟังคนเดียวทุกวันเลย (หัวเราะ) จริงๆแล้วเรากังวลในส่วนของพาร์ทร้องเพลงที่สุดสำหรับงานนี้ พอมีถ่ายหนังสั้นกับมิวสิกวิดีโอก็เลยรู้สึกง่ายไปเลยครับ เพราะเป็นพาร์ทที่ผมก็ถนัดมากกว่า ซึ่งในหนังสั้นก็จะรับบทเป็นคนแปลกหน้าคนหนึ่งที่คอยเป็นเพื่อนให้กำลังใจ และคอยซัพพอร์ตนางเอกอยู่ในทุกสถานการณ์ จนมีความรู้สึกดีๆให้กัน แต่เรื่องราวตอนจบจะเป็นยอย่างไรต้องติดตามชมกันนะครับ

ลุลา ยังขอฝากผลงานซิงเกิลพิเศษในโปรเจกต์นี้กับแฟนๆอีกว่า… แม้เราจะไม่มีใคร และเราก็ไม่รู้ว่าในอนาคตเราจะมีใครคนนั้นของเราไหม แต่ขอฝากเพลงนี้เอาไว้เป็น เสื้อกันหนาวอีกตัวหนึ่ง ในวันที่รู้สึกเดียวดาย รู้สึกเหนื่อยท้อ ให้รู้สึกอุ่นใจว่ายังมีเรา 2 คน ที่ทำเพลงนี้มอบให้ทุกคน และฝากเพลงนี้ให้แฟนๆ ของเตด้วย เพลงนี้ถือเป็นของขวัญมอบคืนให้แทนความรักควมห่วงใยจากแฟนๆ ที่มีให้เต นะคะ

สามารถติดตามชมหนังสั้น และบทสรุปเรื่องราวความรักของเพลง “เสื้อกันหนาว” ได้แล้ววันนี้ ที่เดียวบนโลกผ่าน AIS PLAY