“โบ๊ท ธารา – แชมป์ ชนาธิป” ร่วมดำเนินรายการไลฟ์สด !! งาน “เทียนส่องใจเนื่องในวันเอดส์โลก ปี 63” เอดส์อยู่ร่วมกันได้ไม่ตีตรา

เมื่อวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย (คลีนิคนิรนาม) นักแสดงหนุ่มหล่อช่อง 3 โบ๊ท-ธารา ทิพา” และ “แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ” ได้มีโอกาสร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการงาน “เทียนส่องใจเนื่องในวันเอดส์โลก ปี 63” โดยในปีนี้ได้ปรับการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ โดยจัด Facebook Live ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโรคเอดส์ จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งสองหนุ่ม “โบ๊ท-แชมป์” รับหน้าที่เป็นผู้สอบถามเกี่ยวกับความรู้ในเรื่องของ “การรักษาและการป้องกันการติดเชื้อ HIV มีอะไรบ้าง” โดยผู้ที่มาให้คำตอบก็คือ ผศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก บอกเลยว่าเป็นการไลฟ์สดที่ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโรคเอดส์อย่างครบถ้วน

ด้านหนุ่ม “โบ๊ท-ธารา” ได้เผยความรู้สึกว่า “วันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นมากครับ ปกติแล้วไม่ค่อยแบบมางานทางวิชาการหรือว่าโรงพยาบาลเท่าไร ก็มีความกลัวที่จะให้ข้อมูลผิดพลาดแต่ว่าทุกอย่างก็ราบรื่นดีครับ และวันนี้เราก็ได้ความรู้นะครับ อย่างเช่นเรื่องยาที่ใช้รักษา และก็ได้รู้ว่าคลีนิคนิรนามเป็นคลีนิกที่ครบวงจรสมบูรณ์แบบแห่งแรกของประเทศไทยและของเอเชียด้วย อยากให้ใครที่รู้สึกว่าตัวเองมีความเสี่ยงหรือรู้สึกกังวลสามารถมาตรวจได้เลย เพราะว่าที่นี้เก็บความลับของผู้มาใช้บริการอย่างดีที่สุด เรียกว่าสบายใจได้ และก็อยากให้คนที่อยู่ร่วมกัน หยุดตีตรา เอดส์อยู่ร่วมกันได้ ถ้าเขาได้รับการรักษาที่ดี เขาไม่สามารถจะมาแพร่เชื้อให้เราได้ เราสามารถอยู่ร่วมกันและให้กำลังใจกันได้ปกติ และทุก ๆ ปี ในวันที่ 1 ธันวาคม เป็นวันเอดส์โลก ก็อยากให้ทุกคนตระหนักถึงการป้องกันโรคเอดส์กันครับ”

ด้าน “แชมป์-ชนาธิป” เผยว่า “ก็รู้สึกดีครับ ที่เป็นส่วนหนึ่งของการได้มามอบความรู้ให้กับคนอื่น ผมว่าความคิดดีตรงนี้มันสามารถผ่านความตื่นเต้นความกลัวไปได้ครับ และอีกอย่างก็คืออาจารย์ ผศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก คืออาจารย์ท่านบอกว่าไม่ต้องไปซีเรียสหรือเป็นทางการมาก อยากรู้อะไรก็ถามชิว ๆ ก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้น การมาไลฟ์ในครั้งนี้ทำให้ได้รู้ว่าวิทยาการทางการแพทย์ไปไกลถึงไหนแล้ว และก็ฝากให้วัยรุ่นทุกคนในทางฐานะรุ่นพี่ที่เคยผ่านช่วงวัยรุ่นมาก่อน ผมรู้สึกว่าอย่าให้อารมณ์มาบดบังอนาคตของเรา เพราะฉะนั้นอะไรที่สามารถป้องกันได้ก็ป้องกันไปก่อนครับ และสามารถเข้าไปหาข้อมูลหรือติดตามไลฟ์สดได้ทางเพจ สภากาชาดไทย The Thai Red Cross Society ที่จะไลฟ์กันทุก ๆ วันพุธ ตลอดเดือน พฤศจิกายน จะเป็นการพูดคุยสบาย ๆ กับนายแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญกับศิลปินดารา สามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้กันได้ รู้ไว้ไม่เสียหายเพื่อป้องกันตัวเองนะครับ”

ติดตาม Facebook Live ได้ทางเพจ สภากาชาดไทย The Thai Red Cross Society โดยในวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563 จะมีสาวสวย “แพนเค้ก-เขมนิจ” มาเป็นผู้ดำเนินรายการสนทนากัน  ในหัวข้อ การลดการตีตราและเลือกปฏิบัติ กับผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนที่อยู่ร่วมกับเชื้อ HIV ในประเทศไทย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมกับเหล่าดาราช่อง 3 ได้ทางช่อง 3 กด 33