มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ต่อเนื่อง ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 5 ให้กับ 2 โรงเรียน 2 จังหวัด พังงา และ กระบี่

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม  “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่าน ภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2559 – ปี 2562 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 41 โรงเรียน 41 จังหวัด คือ จังหวัดอยุธยา, ร้อยเอ็ด, นครพนม, เชียงราย, เพชรบุรี, อุดรธานี, สกลนคร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, พะเยา, เชียงใหม่, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา, สตูล, สระบุรี, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, น่าน, มุกดาหาร, ลพบุรี, ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์, ชลบุรี, ยโสธร, ศรีสะเกษ, นครสวรรค์, เพชรบูรณ์, สมุทรสาคร และลำพูน โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีก 13 โรงเรียน 13 จังหวัด คือ จังหวัดกาญจนบุรี, สระแก้ว, อุตรดิตถ์, นนทบุรี, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, ปราจีนบุรี, พังงา, กระบี่, หนองคาย, แพร่, ตาก และสุโขทัย

ล่าสุด เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับ 2 โรงเรียน ใน 2 จังหวัด

ห้องที่ 49  มอบให้กับ  โรงเรียนบ้านเขาเฒ่า อ.เมือง จ.พังงา  ผ่าน สุทธินันท์ บัวดวง ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองพังงา, อรรถสิทธิ์  รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา และ นิกรณ์  โยมเนียม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาเฒ่า

ห้องที่ 50  มอบโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ผ่าน สมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, เศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกระบี่, ยงยุธ บุญทองแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกระบี่น้อย และ ไชยยศ  กัณหกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกระบี่น้อย

สมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ถือว่าเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก สื่อการเรียนการสอนนี้จะเปิดโลกทัศน์ให้กับเด็กได้มีการเรียนรู้ พัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ ในเรื่องของการสร้างแรงบันดาลใจ ร่วมถึงในการเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ที่ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สนับสนุนผ่านห้องหนังทำให้เด็กเกิดการพัฒนา ยกระดับการศึกษาให้มีทักษะสมรรถนะที่ดีในตัวเด็กเกิดเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต

ด้าน ด.ญ.ปิ่นอนงค์ หลีน้อย ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาเฒ่า อ.เมือง จ.พังงา  กล่าวขอขอบพระคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ได้มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนของหนู เพราะการเรียนรู้นอกจากเรียนจากห้องเรียนหรือตำราเรียนแล้ว เรายังสามารถเรียนรู้ได้จากภาพยนตร์และสารคดีที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียง เพื่อทำให้เราเข้าใจในการเรียนรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้น และเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ

นอกจากนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ เรียกว่า มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มี ที่สิ้นสุดตลอดไป