มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ก้าวสู่ปีที่ 10 จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” มอบทุนการศึกษา พร้อมจับมือครีเอเตอร์ชื่อดัง Painterbell สร้างสรรค์ของที่ระลึกหารายได้ดำเนินงาน

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ มุ่งมั่น ตั้งใจสร้างสรรค์โอกาสดี ๆ ให้กับน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุ ผ่านหลากหลายกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในทุกปี จากก้าวแรก…ก้าวสู่ปีที่ 10 “ร่วมทศวรรษของเส้นทางแห่งการให้” ยังคงเดินหน้าส่งต่อทุกความรัก สู่ทุกหัวใจ ไม่สิ้นสุด ด้วยการสร้างโอกาสทางการศึกษา ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับน้อง ๆ ด้อยโอกาส ผ่าน กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรม“เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม”กิจกรรม มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” และ กิจกรรม ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” รวมทั้ง อีก กิจกรรม “ปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ที่ช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้การปลูกผักกะละมัง ที่กำลังจะเกิดขึ้นปลายปี 2566                                                                                                                                                            

กิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” กิจกรรมที่สร้างสรรค์โอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ให้น้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุได้เข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้นำน้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 299,271 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 55,433 คน รวมทั้งหมด 354,704 คน

อีก กิจกรรม “มาเติมร้อยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” ที่เป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ โดยได้มอบทุนการศึกษาปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญา อีก 10 ทุน สำหรับน้อง ๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์และได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเรียงความถึงแรงบันดาลใจที่ได้จากภาพยนตร์ และได้รับคัดเลือกรับทุนการศึกษาไปแล้วรวม 140 ทุน


รวมทั้ง กิจกรรม “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เพื่อส่งมอบห้องหนังให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน ภายใต้แนวคิด “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา ปีที่ผ่านมา ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ไปแล้ว 58 โรงเรียน 58 จังหวัด และในปีนี้ มูลนิธิฯ ยังคงเดินหน้าส่งมอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ ได้ทำการส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับอีก โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานครโรงเรียนวังก้านเหลืองดรุณกิจ อ.เมือง จ.ชัยภูมิโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรีโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่โรงเรียนบ้านเม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และ โรงเรียนบ้านโคกมะเมียน (ธรรมสุชาติอุทิศ) อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม “ปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” เป็นกิจกรรมสอนน้องปลูกผักกะละมัง ส่งเสริมให้น้อง ๆ นักเรียนปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยอย่างยั่งยืน โดยนำมาทำเป็นอาหารกลางวันรับประทาน และยังสามารถนำไปขายสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับจัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” โบว์ลิ่งการกุศลและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ได้จับมือกับศิลปินนักวาดการ์ตูนชื่อดัง เบล เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล หรือที่รู้จักกันในนามของ Painterbell เปิดตัวคาแรคเตอร์การ์ตูนสุดครีเอทีฟที่มีแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก กิจกรรมหลักของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ภายใต้แนวคิด “โลกกว้างแห่งโอกาส” จนเกิดลวดลายเก๋ ๆ เพื่อเป็นการส่งแรงบันดาลใจผ่านตัวการ์ตูนที่นำมาต่อยอดสร้างสรรค์ผลงานเป็นคอลเลคชั่นของที่ระลึกเพื่อการกุศล ทั้ง เสื้อยืด และ กระเป๋าผ้าแคนวาส เริ่มจำหน่ายแล้วที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ชั้น โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน สอบถามเพิ่มเติมโทร 02511-5427-36 ต่อ 532 โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายของที่ระลึกจะนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อน้อง ๆ ด้อยโอกาสในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลต่อไป

ภายในงานได้รับเกียรติจาก วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิ วิเชฐ ตันติวานิชอรุโณชา ภาณุพันธ์ และ คมกริช ศิริรัตน์ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้   น้อง ๆ พบความสนุกสนานจากวงบอยกรุ๊ป THE7 ที่มาร่วมสร้างความสุขและเติมแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านเสียงเพลง พร้อมด้วยทัพศิลปินนำโดย หนุ่ม 789 TRAINEE อเล็กซ์ อเล็กซานเดอร์ และ จีซัง อคิรา คิมขวัญ อุษามณีแอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023, ชนนิกานต์ สุพิทยาพร นางสาวไทย 2566, ฉัตร์ ณลิณ โชติจิรวราฉัตรเจนนิเฟอร์ โจนส์, LAST IDOL, นักแสดงจากภาพยนตร์ธี่หยด จูเนียร์ กาจบัณฑิตใจดี และ รัตนวดี วงศ์ทองแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ ฯลฯ ที่มาร่วมมอบความสุขและความบันเทิงให้กับน้อง ๆ ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์