Tinder แนะ 5 วิธีฉลองให้ปังปุริเย่ตลอดเทศกาลลอยกระทงและฮาโลวีน

คนไทยและงานเฉลิมฉลองถือเป็นของคู่กันมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเทศกาลประจำชาติหรืออิมพอร์ทมาจากต่างประเทศ ชาวไทยไม่เคยพลาดแม้แต่งานเดียวเลยล่ะ! และหนึ่งในเทศกาลที่คนไทยทุก   เจเนอเรชันตั้งตารอคอยเป็นพิเศษนั่นก็คือ “วันลอยกระทง” ซึ่งเป็นวันที่เราจะได้ขอขมาต่อพระแม่คงคา รวมถึงมีโอกาสได้ดื่มด่ำและสังสรรค์ไปกับบรรยากาศของงานลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งวันลอยกระทงประจำปีนี้ก็จัดขึ้นตรงกับวันปล่อยผี หรือ “วันฮาโลวีน” (แถมยังเป็นวันเสาร์อีกด้วยนะ) นั่นจึงสรุปได้เลยว่าสีสันและความสนุกจะเพิ่มขึ้นทวีคูณอย่างแน่นอน และในฐานะที่ Tinder ได้ยกระดับไปทุกแห่ง เป็นโลกแห่งความเป็นไปได้ที่จะก่อให้เกิดความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่นำมาซึ่งประสบการณ์และสิ่งใหม่ๆ อีกมากมาย ดังนั้น Tinder จึงขอแนะนำวิธีการเปิดประเด็นเพื่อพูดคุยกับหนุ่มสาวที่แมตช์กันผ่านแอปอย่างไรให้เป็นที่โดดเด่นเหนือใครๆ เพื่อออกไปสร้างความทรงจำที่ดีด้วยกันในวันลอยกระทงและวันฮาโลวีนในปีนี้

สำหรับสายฮาโลวีน

จัดเต็มทั้งเมคอัพพร้อมคอสตูมแล้วมาอวดผ่านรูป Bio กันเลย

เมื่อความมืดคืบคลานเข้ามาอาจถึงเวลาที่เราต้องปัดกวาดรูปเก่าๆ เพื่อรอการปัดขวาจากคนใหม่ๆ ซะที แต่ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนทั้งทีก็ควรเอาให้ปัง รูปเดิมๆ ที่เคยทำหน้าหมอง ก็ควรลองอัดเมคอัพเข้าไปให้หลอนที่สุด บวกกับชุดคอสตูมสำหรับออกไปปล่อยผีวันฮาโลวีนแบบฟูลเซ็ตตั้งแต่หัวจรดเท้า ถ้าไม่อินกับผีฝรั่งก็อาจจะลองเป็นผีไทยห่มสไบใส่ผ้าถุง หรือจะมาผีเกาหลีแนวซอมบี้แบบในซีรีย์ “Kingdom” ก็เรียกคะแนนความหลอนได้ไม่แพ้กันนะ หรือถ้าหน้าเลอะเปรอะเลือดดูไม่ใช่ทางก็น่าลองแต่งตัวเลียนแบบเซเลบริตี้ก็อาจจะโดนแมตช์ไม่รู้ตัวเหมือนกัน

แต่ถ้าอยากเจอ “คนที่ใช่” ซะทีก็ขอแนะนำให้ลองใช้ Tinder Prompts

Prompts คือฟีเจอร์พิเศษในแอป Tinder ฟีเจอร์นี้ช่วยให้สมาชิกได้ตอบคำถามต่างๆ เพื่อเป็นการอธิบายตัวตนที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้คู่แมตช์ของคุณได้เริ่มบทสทนาใหม่ๆ ผ่านคำถามบนหน้าโปรไฟล์ เนื่องจากเราทราบดีว่าการเขียน Bio ให้เลิศเลอเพอร์เฟคท์นั้นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับสมาชิกบางคน เพราะฉะนั้นเราจึงขอเสนอวิธีการนำเสนอความเป็นคุณแบบกระชับ เพื่อสามารถเริ่มต้นบทสนทนาใหม่ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการตอบคำถามง่ายๆ หรือเขียนประโยคเพื่อบรรยายตัวเองสั้นๆ บนโปรไฟล์ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าอยากให้คนที่เราแมตช์ด้วยรู้ว่าวันฮาโลวีนปีนี้เรามีแผนอะไรเตรียมไว้บ้าง อย่างเตรียมลิสต์หนังผีไว้ยิงยาวมาราธอนทั้งวันก็จัดข้อความไปสั้นๆ ว่า “ในที่สุด ฉันก็ติดซีรีส์เรื่อง…” หรือถ้าเจอ Prompts ว่า “ถ้าฉันมีพลังพิเศษได้หนึ่งอย่าง พลังนั้นก็คือ…” ก็แสดงฝีมือการ
เมคอัพออกมาให้เต็มที่ หรือจะโชว์สกิลทำชุดคอสตูมสำหรับวันฮาโลวีนก็ไม่ถือว่าฟาวล์ เรียกได้ว่า Prompts นั้นพร้อมที่จะช่วยแสดงตัวตนของคุณออกมาให้คุณได้โอกาสที่จะแมตช์กับคนที่ใช่ในวันฮาโลวีนอย่างแน่นอน

ครีเอทมุขเด็ดๆ เอาไว้ประเดิมการสนทนาแรก

ความประทับใจแรกหรือ First Impression นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ โดยสามารถเริ่มได้จากประโยคเปิดการสนทนาดีๆ สักประโยคก็จะช่วยสร้างความแตกต่างและทำให้เราโดดเด่นเหนือกว่าแคนดิเดทคนอื่นๆ ที่เอาแต่ “ดีครับ” หรือเล่นง่ายๆ ด้วยการใช้แต่อิโมจิ ด้วยความที่ปีนี้วันลอยกระทงและวันฮาโลวีนจัดขึ้นเป็นวันเดียวกัน ปริมาณประโยคเด็ดๆ วลีโดนๆ จึงอยู่ในระดับเยอะขั้นสุดทั่วโลกโซเชียล สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ก่อนจะปัดซ้ายหรือขวา ลองใช้เวลาศึกษา Bio ของคนที่แสดงขึ้นสักเล็กหน่อยเพื่อเราจะได้จับทางหรือเดาได้ว่าเขาคนนั้นจะมีนิสัยเป็นยังไงหรือชอบคำคมมุขเด็ดๆ บ้างหรือเปล่า ถ้ามั่นใจแล้วว่าไม่แป้กแน่นอนก็ปัดขวาแล้วลุ้นไปเลยว่าแมตช์หรือไม่ หากแมตช์แล้วก็ลองส่งข้อความโดนๆ ไปเรียกคะแนน เช่น “เธอเป็นผีหรือเปล่า ทำไมถึงชอบมาหลอกหลอนเราในฝันทุกคืนเลย” หรือ “ถ้าฉันมีเวทมนตร์ จะเสกให้เราได้เจอกันตอนนี้!” หรือลองดูประโยคอื่นๆ ที่ Tinder รวมมาให้เลือกใช้สำหรับวันฮาโลวีนโดยเฉพาะได้ที่ https://swipelife.tinder.com/post/halloween-lines

สำหรับสายลอยกระทง

รวมพลัง DIY ทำกระทงไปด้วยกัน

เมื่อแก่นแท้ของประเพณีลอยกระทงก็คือ การขอขมาต่อพระแม่คงคา บวกกับเทรนด์รักษ์โลกที่มาแรงอย่างต่อเรื่อง เราจึงควรคิดให้รอบคอบว่าจะทำกระทงอย่างไรให้ไม่เกิดผลกระทบในเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา ไม่สร้างขยะที่ทำลายสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในแหล่งน้ำ ดังนั้นเราจึงควรเลือกวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้ในธรรมชาติ เช่น น้ำแข็ง ใบตอง หรือกะลามะพร้าวนั่นเอง แต่ทำกระทงคนเดียวก็อาจจะดูเหงาเกินไปหน่อย ก็ขอแนะนำให้ลองใช้ฟีเจอร์วิดีโอคอล Face to Face เช่น อาจจะเริ่มจากชวนคนที่แมตช์ด้วยมาลองทำกระทงไปด้วยกัน แล้วค่อยออกไปลอยกระทงพร้อมกันที่สวนลุมพินี ไอคอนสยาม เอเชียทีค หรือลองเปลี่ยนเป็นลอยในสระน้ำที่บ้าน ลอยแบบออนไลน์ ก็ถือว่าไม่ผิดหลักแถมยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกด้วยนะ

ชวนแมตช์ออกไปเดทที่อื่นแทน

ถ้าคนที่เพิ่งแมตช์มาไม่นาน กลับไม่ชอบออกไปเบียดกับฝูงชนจำนวนมหาศาลแล้วล่ะก็ การชวนไปทำกิจกรรมอื่นๆ ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี ซึ่งอาจะได้รู้จักตัวตนของเขาและสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจให้แก่กันและกันอีกด้วย เพราะวันลอยกระทงถือเป็นวันที่ควรค่าแก่การใช้เวลาพบปะผู้คนใหม่ๆ หรือไปออกเดทกับใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นเดทแรกหรือเดทครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่ผิดกติกาเช่นกัน เช่น ไปออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาข้างนอก ไปช็อปปิงตามห้าง ไปหาร้านสำหรับดินเนอร์ดีๆ สักมื้อ หรือออกไปลองคาเฟร้านกาแฟใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยไปแล้วนั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย ไม่แน่ว่าหากลองได้คุยกันเป็นชั่วโมงๆ ในหลายๆ เรื่อง ก็อาจจะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้รู้จักกันจนอาจกลายเป็นวันที่พิเศษสำหรับทั้งคู่อีกด้วย

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอเดียต่างๆ ที่ Tinder นำเสนอให้จะช่วยให้วันลอยกระทงและวันฮาโลวีนในปีนี้เป็นหนึ่งวันที่ดีและควรค่าแก่การจดจำไปตราบนานเท่านาน Happy Halloween และลอยกระทงสำหรับชาว Tinder ทุกคน!