ต่าย อรทัย ส่งเพลงใหม่ ชื่อแปลก “ปานได้เหี่ยมาเนาะ” เอาใจคนชอบกินหมูกระทะ

นับเป็นศิลปินที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ต่าย อรทัย ที่ล่าสุดเพลง “สิมาฮักหยังตอนนี้” ก็ทะลุหลัก 100 ล้านวิวส์ ไปแล้ว และ ต่าย อรทัย ก็ได้ฤกษ์ ปล่อยเพลงใหม่อีก 1 เพลง ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 4 จากอัลบั้ม มิตรภาพ ที่ออกมาคู่กับไผ่ พงศธร โดยใช้ชื่อเพลงว่า “ปานได้เหี่ยมาเนาะ”  ชื่อเพลงค่อนข้างแปลก ที่มีความหมายว่า “เหมือนเก็บแฟนมาได้จากข้างทาง” เปรียบเปรยด้วยอารมณ์น้อยใจ

โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึง หญิงสาวกับชายหนุ่มที่เพิ่งเริ่มเป็นแฟนกันแล้วผู้ชายก็สัญญาว่าเมื่อเงินเดือนออกจะพาไปกินหมูกระทะ แต่ผู้ชายก็มักจะผิดสัญญาตลอด หญิงสาวก็เลยตัดพ้อว่า “ทำเหมือนเก็บฉันได้ตามข้างทาง ไม่สนใจกันเลย” ประมาณนี้  โดยเพลงนี้แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง โดย ภานุวัฒน์  วิเศษวงษา ที่เคยแต่งเพลง 100 ล้านวิวส์ ให้ ต่าย อรทัย ได้ร้องมาแล้ว กับเพลง “ซังได้ซังแล้ว” สำหรับ MV ปานได้เหี่ยมาเนาะ​ เล่าเรื่องราวการง้องอนของชายหนุ่ม หญิงสาว ที่มีร้านหมูกระทะเป็นฉากหลัง  ซึ่งเข้ากับยุคสมัยในภาวะแบบนี้ คือ บุฟเฟต์ร้านหมูกระทะเป็นสิ่งที่จรรโลงใจยามเหนื่อยจากการทำงาน  โดยหญิงสาวในเพลงก็คือ น้องฝน 1 ในสมาชิก ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ มิตรภาพ ซึ่งมี ไผ่ พงศธร และ ต่าย อรทัย อยู่ในกลุ่มนั้นตอนเปิดเรื่อง “ข่อยเอิ้นมันว่ามิตรภาพ” ด้วย

ต่าย อรทัย เปิดเผยว่า “เพลงนี้เป็น 1 ในเพลงจากอัลบั้ม มิตรภาพ ที่ทำงานร่วมกับ ไผ่ พงศธร เพลงนี้จะเป็นเดี่ยวของต่ายเพลงแรก ต้องบอกว่า ในรอบปีหน้าเลยที่ได้ออกเพลงใหม่  ชื่อเพลงค่อนข้างแปลก “ปานได้เหี่ยมาเนาะ” แปลตรงๆตัว ก็คือ อาการน้อยใจ ที่บ่นออกไปว่า ทำเหมือนเก็บฉันได้มาตามข้างทางเนาะ เป็นเพลงน่ารักๆ น้อยใจๆ โดยมีร้านหมูกระทะ เป็นตัวเอกของเรื่อง ฝากรอชม MV เพลง “ปานได้เหี่ยมาเนาะ” วันนี้แล้วนะคะ เวลา 18.00 น.ทางช่องของ Grammy gold Official ด้วยนะคะ