ฮิตข้ามประเทศ “ใส่ใจได้แค่มอง” ทะยานสู่ 100 ล้านวิว

เห็นทีจะไม่ได้มาเล่นๆซะแล้ว สำหรับเพลง “ใส่ใจได้แค่มอง” ของศิลปิน GX2 ภายใต้การดูแลของบริษัท ลายไทยมีเดียเอ็นเตอร์เทนเม้น จำกัด ที่ตอนนี้ทะยานสู่ 100 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย   ซึ่ง GX2 ถือได้ว่าเป็นศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงจากฝั่งสปป.ลาว  งานนี้ต้องคว้าตัวบอสใหญ่อย่างหลานหนุ่ย บัญชา กวนคำอุ้ย มาถามไถ่ถึงการร่วมโปรเจกต์ข้ามประเทศนี้กันสักหน่อย “โปรเจกต์นี้ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางภาษารวมไปถึงแนวเพลงและการทำงานในรูปแบบใหม่ในสไตล์แร็ปลาวครับ  เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับวงการเพลงบ้านเรา ทั้งภาษาและเนื้อหาที่ฟังดูง่ายแต่กินใจผู้ฟัง  ที่สำคัญยังเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของวงการเพลงอินดี้อีสานบ้านเราด้วยครับ ส่วนศิลปินตอนนี้ที่ค่ายเราดูแลก็จะมี GX2 เจ้าของเพลง100 ล้านวิว ใส่ใจได้แค่มอง และ T’ Jame UNO เจ้าของเพลง ผู้บ่าวรถไถ และเพลงอยากเป็นลูกเขย ซึ่งเค้าเป็นคนแต่งเอง เรียบเรียงเองทั้งหมดทุกขั้นตอนเลยครับ ตอนนี้เราก็ดูแลทั้งเรื่อง คิวงานคอนเสิร์ต หรือPR เดินสายโปรโมททั้งรายการทีวีและวิทยุทั้งหมด นอกจากนั้นก็มีโฆษณาติดต่อเข้ามาด้วย เราก็ดูแลให้น้องๆทั้งหมดครับ”

“ใส่ใจได้แค่มอง” ร้องโดยศิลปิน GX2 ที่มีชื่อเล่นว่า “กูด” เพลงนี้ตัวเค้าและพี่ชาย(เจม หรือ T’ Jame UNO) ร่วมกันแต่งและเรียบเรียงเพลงเองทุกขั้นตอน   โดยเนื้อหาเพลงไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน แค่ได้มองผู้หญิงคนนั้นอยู่ไกลๆก็พอแล้ว แต่ถ้าใส่มอง(มอง=เครื่องมือจับปลา)จะได้ทั้งปลาและได้อิ่มท้องด้วย “GX2 ตั้งชื่อตามเกมส์ที่ผมชอบเล่นครับ ส่วนเพลงนี้ผมและพี่เจมช่วยกันแต่ง คือพี่ชายผมเค้าเป็นคนชอบเรื่องดนตรี ชอบเรื่องไอที ก็เลยทำเพลงนี้โดยมิกซ์เสียงเพลงจากช่องยูทูปด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ครับ ตอนนี้ไปไหนมาไหนก็มีคนทักเยอะเหมือนกัน ก็รู้สึกดีและก็แปลกๆครับ(หัวเราะ) ก็ไม่คิดว่าเพลงจะดังขนาดนี้แต่ก็ขอบคุณมากครับและฝากติดตามผมและพี่ผมด้วยนะครับ”

“สำหรับศิลปินท่านไหนสนใจอยากนำเพลงนี้ไปร้องก็สามารถนำไปร้องสดได้ครับ  เพลงทั้งหมดของ GX2 และ T’ Jame UNO ทางเราก็ยินดีให้ใช้ลิขสิทธิ์ได้ครับ  ส่วนลิขสิทธิ์เพื่อการค้าต่างๆก็สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ค่ายเลยครับ”  ก็สามารถติดตามผลงานของศิลปินจากฝั่งโขงของสองพี่น้องคู่นี้ได้ที่ Youtube : ลายไทยOfficial, Facebook : ลายไทยเรคคอร์ด