“วาสนารัก” เบิกโรง พระนางรุ่นเล็ก “อ๊ะอาย” โปรยเสน่ห์ ลิเกเสียงหวาน “ยอร์ช” สุดประทับใจ

“วาสนารัก” บทประพันธ์เรื่องที่ 4 ในจักรวาลนครสวรรค์ของจุฬามณี เรื่องราวรุ่นลูกที่ถูกส่งต่อมากจาก “ทุ่งเสน่หา” ช่อง 3 ค่ายเมคเกอร์ เค ควบคุมการผลิตโดย มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ กฤษณ์ ศุกระมงคล ประเดิมฉากแรก โดยพระนางรุ่นเด็ก “ยอร์ช-ยงศิลป์” รับบท “กันตพล” และ “อ๊ะอาย-กรณิศ” รับบท “ใกล้รุ่ง” ซึ่งฝีมือการแสดงไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว ประเดิมฉากแรก อ๊ะอายก็โชว์ลิเกเสียงหวาน ทำเอายอร์ชยืนหลงทั้งคน ทั้งเสียง ส่วนรุ่นใหญ่ แม่ก้อย ทาริกา ,ชาย ชาตโยดม ,เต๋า สโรชา จะมีอะไรเกิดขึ้น ต้องชม

เป็นฉากการพบกันครั้งแรกของ ใกล้รุ่ง (อ๊ะอาย) และ กันตพล (ไอซ์) ในวัยเด็ก ที่งานวัด โดยใกล้รุ่งสร้างความประทับใจให้กันตพล ตั้งแต่แรกเห็น ด้วย “กลอนลูกชิ้นปิ้ง” เพราะใกล้รุ่งอยากจะกินลูกชิ้น แต่ไม่รู้จะหาเงินจากไหน เลยใช้ความสามารถที่มีร้องลิเก อ้อนขอลูกชิ้นปิ้งกับแม่ยก ใกล้รุ่งได้ใจแม่ยกแถวนั้นไปเต็มๆ โดยเฉพาะ กันตพลที่พร้อมจะเปย์ลูกชิ้นปิ้งให้เธอ แบบเหมาหมดร้านเลยก็ยังได้

ฉากนี้ ทีมงานเนรมิตงานวัดสุดอลังการ แถมรวมนักแสดงรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่เพียบ แต่ไฮไลท์อยู่ที่ น้องอ๊ะอายที่ต้องโชว์เสียงลิเกหวานๆ สะกดคนทั้งงาน ซึ่งอ๊ะอายซ้อมมาหลายอาทิตย์เพื่อเปิดตัวสุดประทับใจ จากนั้น หนุ่มกฤษณ์ ศุกระมงคล และ อดุลย์ ประยันโต ผู้กำกับทั้งสอง เรียกอ๊ะอาย ยอร์ช มาบรีฟ ด้านร้องหายห่วง เพราะอ๊ะอายเสียงใสดีอยู่แล้ว ส่วนยอร์ชขอเน้นงานสายตา ที่ต้องแสดงออกมาให้เห็นว่าประทับใจตั้งแต่แรกเจอ ถ่ายจริง อ๊ะอายที่ใส่ชุดลิเก วิ่งมาซื้อลูกชิ้นปิ้ง แต่ลืมเอาเงินมา เลยเปิดวิกลิเกกลางงาน ทั้งร้อง ทั้งรำ ได้หวานหยดย้อย อ่อนช้อยสุดๆ  ในบรรดาไทยมุงที่กำลังหลงในเสียงหวานๆ หนุ่มยอร์ช ยืนตะลึง ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ในรอยยิ้มน่ารัก สดใส ของอ๊ะอาย สายตาแห่งความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ถ่ายทอดออกมาได้ดีเยี่ยม จนผู้กำกับถึงขั้นเอ่ยปากชม จากนั้น ถึงคราวที่ ยอร์ชต้องขึ้นประกวดร้องเพลงในงานวัด โดยมี แรงเชียร์จาก แม่ก้อย พี่ชาย พี่เต๋า และ น้องมิ้ม น้องไข่มุก ส่งกำลังใจ ในงานนี้ ต้องลุ้นหนักๆ ว่า ความสัมพันธ์ของใกล้รุ่งและกันตพลจะเป็นยังไงต่อไป? เรื่องราวความวุ่นวายที่ยังไม่คลี่คลายของรุ่นพ่อแม่จาก “ทุ่งเสน่หา” จะปะทุในรุ่นลูก หนักหน่วงแค่ไหน  ติดตามชมฉากแรกได้ วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33