ทีวีไกด์ “วาสนารัก” ช่อง3 (ออนแอร์ 2-4 ตค)

เรื่องย่อตอน :  วาสนารัก ตอนที่ 15 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม  2563

ใกล้รุ่ง (ณิชา-ณัฏฐณิชา) มาเยี่ยมสำเภา (แม่ก้อย-ทาริกา) ที่หนองน้ำผึ้ง กันตพล (ไอซ์-ภาณุวัฒน์) พาเธอออกมาเก็บสายบัว สำเภาไม่สบายใจที่ทั้งสองจะได้ใกล้ชิดกัน ใกล้รุ่งตัดสินใจถามกันตพลว่าเขาคิดยังไงกับเธอ

ดวงมณี (ต้อม-รชนีกร) เสียใจที่พูดความจริงเรื่องแม่ที่แท้จริงให้ใกล้รุ่งรู้ไม่ได้ เธอกลัวว่ารัญจวนจะทำให้ชีวิตใกล้รุ่งต้องตกต่ำ กลัวอนาคตของเธอจะพังจากอดีตที่ผ่านมา

เอกชัย (เต้-ดาวิชญ์) ขอให้จันทร์เพ็ญ (ฝ้าย-นันท์ฑณัฐ) ช่วยแกล้งเป็นแฟนเขา เอกชัยพาเธอไปเจอสุรัฐ (พี่ป้อ-ปริญญ์) เพื่อที่จะไม่ให้เขาพาผู้หญิงคนไหนมาให้เอกชัยดูตัวอีก

คณะลิเก บดินทร์ เทพทอง ได้โอกาสมาอัดเทปลิเกออกรายการอีกครั้ง ดุจดาว (ซาย-KPN) พบรักครั้งใหม่กับนายตำรวจที่จะมาจับเธอเมื่อครั้งก่อย เธอมาเตรียมตัวเล่นลิเกสายจนปราณี (ส้มเช้ง-สามช่า) ต่อว่าเธอ เธอหมดความอดทนประกาศว่าตัวเองจะออกจากคณะลิเกไปเป็นเมียตำรวจ เด่นดวง (แจ็ค-จักรพันธ์) ได้ฟังถึงกับตกใจที่ดุจดาวนอกใจเขา ดุจดาวออกไปโดยไม่สนใจว่าใครจะมาเล่นลิเกแทนเธอ ใกล้รุ่งที่กำลังเข้ามาโดยไม่รู้เรื่องรู้ราวตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ปราณีเห็นหน้าเธอเหมือนพบทางสว่าง เห็นทีนางเอกละครอย่างใกล้รุ่งจะได้หวนคืนวงการกลับมาเป็นนางเอกลิเกจำเป็นคู่กับพี่ชายบดินทร์ เทพทอง (เต๋า-ภูศิลป์) อีกครั้ง

พรรณษา (แพร์-พิชชาภา) ขอให้กันตพลควงเธอออกงานบ้างสักครั้ง เธออยากให้คนสนใจเธอ ไม่อยากเป็นตัวประกอบอย่างที่เป็นอยู่ ใกล้รุ่งเห็นพรรณษาและกันตพลอยู่ด้วยกันแล้วน้อยใจ ยังไม่ทันไรก็มีช่อดอกไม้ปริศนาที่ทีมงานบอกว่าชายหนุ่มที่นำมาให้กำลังรอเจอเธออยู่!

เรื่องย่อตอน วาสนารัก ตอนที่ 16 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม  2563

พรรณษา (แพร์-พิชชาภา) ประสบความสำเร็จตามที่หวัง ได้รางวัลนักแสดงดาวรุ่งประจำปี 2541 ใกล้รุ่ง (ณิชา-ณัฏฐณิชา) ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเช่นกัน ลับตาคนพรรณษาแสดงความยินดี(?)กับเธอ ทั้งสองมีเรื่องกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ใกล้รุ่งโกรธกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะพรรรษาลามหาเรื่องถึงครอบครัวเธอ

มณฑา (ปู-ปริศนา) พาอรรณพ (แปลน-ธนวัฒน์) ลูกชายนักการเมือง มาแสดงความยินดีกับใกล้รุ่งต่อหน้าสื่อมวชน กันตพล (ไอซ์-ภาณุวัฒน์) ที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นแล้วไม่พอใจ กลับมาถามถึงความสัมพันธ์ของใกล้รุ่งกับอรรณพที่คอนโด ใกล้รุ่งบอกเขาไม่มีสิทธิ์ถามเธอ กันตพลต้องเจ็บซ้ำเพราะรู้ว่าใกล้รุ่งกำลังจะย้ายคอนโดไปอยู่ที่อื่น

หนึ่งปีผ่านไป พรรณษาได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสมใจ ใกล้รุ่ง พรรณษา จินตนา ( แก๊ป-ชนกสุดา) รับปริญญาท่ามกลางความยินดีของแต่ละครอบครัว เมฆินทร์ (นิวส์-นริศสันต์) มาทวงสัญญากับจินตนาว่าถ้าเธอรับปริญญาแล้วเธอจะให้เขาเรียกว่าแฟน เมฆินทร์ถามเธอเรื่องพรรณษาว่าก่อนที่จะไปเรียนต่อเธอจะยอมไปเจอเพื่อนอีกสักครั้งหรือเปล่า จินตนาคิดทบทวนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางด้านเพทาย (โบ๊ท-ธารา) แม้ว่าจะได้ยศร้อยตำรวจโทแล้วในปัจจุบัน แต่พรรณษาก็ยังไม่สนใจเขาอยู่ดี  รัญจวน (เง็ก-กัลยา) มาแสดงความยินดีกับใกล้รุ่ง ดวงมณี (ต้อม-รชนีกร) ปัดของขวัญตกอย่างไม่ใยดี โดยที่ใกล้รุ่งยังไม่รู้ว่ารัญจวนคือใครและทำไมถึงมาแสดงความยินดีกับเธอ

รัญจวนโดนแก๊งค์ทวงหนี้รุกรานชีวิตอีกครั้ง  ดวงมณีรู้สึกว่ารัญจวนกำลังล้ำเส้นชีวิตของใกล้รุ่งมากเกินไป เธอสังเกตุว่ารัญจวนไม่สบาย เลยจะคิดแผนการกำจัดรัญจวน!

เรื่องย่อตอน :  วาสนารัก ตอนที่ 17 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม  2563

หลังงานวันเกิด นฤนารถ (ปิงปอง-ธงชัย) กันตพล (ไอซ์-ภาณุวัฒน์) มาส่ง พรรณษา (แพร์-พิชชาภา) ที่คอนโดของเธอ พรรณษาเมาไม่ได้สติ เธอขอบคุณกันตพลที่ยอมควงเธอออกงานจนมีชื่อเสียง พรรณษาอยากสานต่อความสัมพันธ์กับกันตพลอย่างจริงจัง กันตพลปฏิเสธเธอทันทีเพราะเขาคิดกับเธอแค่น้องสาว และบอกเธอให้ลองให้โอกาสเพทายดูบ้าง

เพทาย (โบ๊ท-ธารา) เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษอยู่ที่ ยะลา เขาช่วยชาวบ้านจากเหตุระเบิดจนตัวเองบาดเจ็บสาหัส พรรณษารู้ข่าวถึงกับช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอตัดสินใจไปดูอาการเพทายด้วยตัวเอง กันตพลกลับมาที่บ้านต้องมีเรื่องให้ทุกข์ใจอีกครั้ง เมื่อสำเภา (แม่ก้อย-ทาริกา) ป่วยหนักล้มลง จนเข้าโรงพยาบาล กันตพลบอกสำเภาว่าเขาจะกลับมาอยู่ดูแลเธอที่หนองน้ำผึ้ง และจะพักงานในวงการบันเทิง

มณฑา (ปู-ปริศนา) ตัดสินใจไม่รอกันตพล เธอบอกกับใกล้รุ่ง (ณิชา-ณัฏฐณิชา) ว่าเธอจะให้อรรณพ (แปลน-ธนวัฒน์) มาเล่นละครคู่เธอ เพราะหลังจากนี้อรรณพจะลงเล่นการเมือง เธออยากให้ทั้งคู่เป็นข่าวด้วยกันเรียกกระแสสังคม อรรณพพาเธอมากินข้าว เขาเซอร์ไพรส์เธอด้วยการขอเธอเป็นแฟนท่ามกลางสายตานักข่าว ใกล้รุ่งตัดสินใจมาหากันตพลที่หนองน้ำผึ้ง กันตพลแสดงความยินดีกับเธอเพราะเขาเห็นข่าวของเธอจากหน้าหนังสือพิมพ์ ใกล้รุ่งบอกว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด!

 ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3 กด 33