ก้านตอง คว้าตัว “น้องน้ำขิง สุธิดา” นางเอกจากหนัง ปัญญาเรณู เล่น MV เว้าบ่ป่อง ประเดิมเพลงแรกของปี

“ก้านตอง ทุ่งทอง” นักร้องสาวเสียงเศร้า ตัวแม่เพลงช้า ที่หลายๆคนรู้จักเธอ กับเพลง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว, เกิดมาเพื่อฮักอ้าย, อ้ายเขี่ยน้องถิ่ม, ผ่านมาแค่ให้จำ รวมไปถึงเพลง บ่ฮักกะให้หลูโตน ยอดผู้ฟังกว่า 50 ล้านวิวทางยูทูป มาวันนี้ “ก้านตอง” พร้อมแล้วที่จะปล่อยเพลงใหม่ เพลงแรกในปี 2563 นี้ กับเพลง “เว้าบ่ป่อง” คำร้อง/ทำนองโดย ปิงปอง พงษ์อนันต์ นักแต่งเพลงดาวรุ่งเคยสร้างผลงานเพลงฮิต 100 ล้านวิว ในเพลง อ้ายเก่งกะด้อ (ไผ่ พงศธร) และเรียบเรียงดนตรีโดย จินนี่ ภูไท

สำหรับเพลง “เว้าบ่ป่อง” เป็นเพลงเศร้า แต่แอบว่าผู้ชายนิดๆ ที่พูดกลับไปกลับมา หวังเพียงเพื่อหลอกใช้ความรู้สึกด้วยความว่ายังรัก อยากกลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ช่างดูเป็นคำพูดไม่คิด ไม่ฉลาด เอาซะเลย… ซึ่งเพลงนี้ได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้นางเอกร่างอวบ “น้องน้ำขิง สุธิดา หงษา  เด็กสาวก๋ากั๋นจากภาพยนตร์เรื่อง ปัญญาเรณู  มาพลิกคาแร็กเตอร์เป็นสาวไทบ้านหัวใจอ่อนไหว รักใครรักจริง ทุ่มสุดตัวไม่กลัวผิดหวัง เพื่อพิสูจน์ว่า สาวอวบก็มีหัวใจ.. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามกัน

“ก้านตอง” กล่าวว่า  เพลง เว้าบ่ป่อง ถือว่าเป็นแนวเพลงแรกที่ ก้านตอง ได้มีโอกาสเปลี่ยนสไตล์การร้องจากลูกทุ่งอีสานเอื้อนๆ เป็นการร้องที่ใช้การสื่ออารมณ์แบบซื่อๆตรงๆ ไม่ต้องเอื้อนเลย ฟังง่าย แต่อาจจะต้องปรับการร้องของเราจากแนวที่เคยชินด้วย ท้าทายความสามารถด้วยค่ะ ส่วน MV เพลงนี้ก็ถ่ายทำกันไปแล้ว ดีใจที่น้องน้ำขิงตอบรับมาเล่นเป็นนางเอกให้ด้วย เพราะว่าได้ดูน้องเล่นหนังเรื่อง ปัญญาเรณู น้องเล่นเก่งมาก และมั่นใจว่าน้องจะต้องเล่นออกมาได้อย่างดีมากแน่ๆ ซึ่งก็เป็นตามที่คิดไว้เลยค่ะ ก็ต้องขอบคุณน้องน้ำขิง น้องแม็ก(พระเอก) น้องเจมส์ (พระรอง) รวมไปถึงทีมงานที่มีส่วนร่วมทุกคนมากๆนะคะ และฝากแฟนๆ ติดตามชมเพลงนี้ด้วยนะคะ”

สามารถฟังเพลง “เว้าบ่ป่อง” เวอร์ชั่นไลริควิดีโอได้ก่อน ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. และมิวสิควิดีโอ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 63 เวลา 18.00 น. ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official , ทางแฟนเพจ Grammy Gold และในทุกๆช่องทางการฟังเพลง