“หนูหรี่” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง แนะผู้บริโภครู้เท่าทัน ช้อปออนไลน์ สไตล์ New Normal ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซื้อง่าย ขายง่าย โดนหลอกง่าย”

ปัญหาเรื่องการถูกเอาเปรียบของผู้บริโภค  เป็นปัญหาใหญ่ที่คนในสังคมไทยยังได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุค “New Normal” ที่ผู้บริโภคเกิดการปรับตัวกับวิถีชีวิตแบบใหม่  และหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น  ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่สะดวกสบาย  แต่ก็ยังเป็นช่องทางที่มิจฉาชีพสามารถใช้หลอกหลวงผู้บริโภคได้ง่ายๆ อีกด้วย  ดังนั้น  สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จึงได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ซื้อง่าย ขายง่าย โดนหลอกง่าย”  โดยมีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง หนูหรี่ธวัชชัย เพชรสุข  ให้คำแนะนำถึงการปฏิบัติตนอย่างถูกต้องในการซื้อของ พร้อมทั้งข้อชี้แนะ  วิธีการแจ้งเตือน และวิธีการป้องกัน  เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าใจและนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน

หนูหรี่ธวัชชัย  เพชรสุ  เปิดเผยว่า

“ด้วยอาชีพของเราที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ มีหน้าที่ส่งต่อข้อมูลต่างๆให้ประชาชนหรือแฟนคลับอยู่แล้ว หนูหรี่ก็รู้สึกดีใจที่มีส่วนร่วมในการให้ความรู้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์และการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ยิ่งด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน ผู้คนมีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นจำนวนมาก และมักจะเกิดปัญหาต่างๆตามมา เช่น สินค้าที่ได้ไม่เหมือนในรูปที่โฆษณา หรือโดนโกงในรูปแบบต่างๆ หนูหรี่จึงอยากแนะนำว่า  ก่อนที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ ควรตรวจสอบดูให้รอบคอบ เลือกซื้อสินค้าที่ดูน่าเชื่อถือ มีข้อมูลที่อยู่ร้านชัดเจน ดูรีวิวสินค้าจากลูกค้ารายอื่นๆ ด้วย และที่สำคัญเว็บไซต์นั้นมีการจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงหรือไม่ เพียงเท่านี้เราก็จะได้สินค้าที่มีคุณภาพและตรงตามที่เราต้องการอย่างแน่นอน”