แพท วงเคลียร์ ทำเพลงใหม่ “ระยะที่ดีต่อใจ” ร่วมรณรงค์ใช้ชีวิตอย่างมีระยะช่วงโควิด-19

นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีเพลงให้กำลังใจไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหนๆ ก็ฮิตติดหูแล้วเอามาร้องตามได้ตลอด ล่าสุด แพท วงเคลียร์ ร่วมด้วยกับเพื่อนในวง ทำเพลง “ระยะที่ดีต่อใจ” พร้อมเอ็มวีน่ารักๆ ที่ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ พร้อมกันนี้เนื้อหาเพลง “ระยะที่ดีต่อใจ” ยังเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ทุกคนปลอดภัยจากภาวะโรคโควิด-19 ที่เน้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing ซึ่งได้ศิลปินอย่าง เบลล์ ไชน่าดอลล์, ชิน ชินวุฒ ที่ควงน้องสาวนักเต้น โซฟี มาร่วมในเอ็มวีนี้ด้วย โดยเพลงนี้ได้นำทำนองดนตรีมาจากเพลงฮิตที่หลายคนคุ้นหู “ทัชที่ดีต่อใจ” ที่มีนางเอกชื่อดัง ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บัน มาร่วมร้องเพลงและเล่นเอ็มวีในครั้งนั้นด้วย ทั้งนี้ ฟิล์มและกระจกกันรอยโฟกัส ร่วมกับ We Stand Together  นำรายได้ที่เกิดขึ้นจากการฟังเพลง “ระยะที่ดีต่อใจ” ไปซื้ออุปกรณ์ Face Shield เพื่อนำไปมอบให้กับรพ.ต่างๆ ทั่วประเทศด้วย สามารถรับฟังได้แล้ววันนี้ผ่านทาง JOOX

แพท วงเคลียร์ พูดถึงเพลงระยะที่ดีต่อใจที่ทำขึ้นในครั้งนี้ว่า “เกิดจากความตั้งใจของพวกเราที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และคนที่มีความเสี่ยงที่จะสัมผัส รักษาคนที่ติดเชื้อโควิด-19 เพราะเขาเป็นเหมือนด่านหน้าที่แม้จะเป็นหน้าที่แต่ก็ต้องเสียสละและเผชิญกับความเสี่ยงที่สุด ไม่มีเขาเราก็คงไม่สามารถรักษาโรคนี้ได้ พร้อมกันนี้ก็อยากจะให้คนที่ฟังเพลงของเราได้เข้าใจในภาวะที่ต้องมีระยะห่างทางสังคม ซึ่งเชื่อว่าหลายคนๆก็คงเข้าใจสถานการณ์อยู่แล้ว แต่เพลงนี้ตั้งใจจะบอกว่า แม้มันจะเป็นเรื่องของระยะที่ห่างแต่มันเป็นระยะที่ดีต่อใจสำหรับตัวเอง ครอบครัว และสังคม โดยการทำเพลงนี้ขึ้นมาพร้อมเอ็มวีน่ารักๆ ทำนองน่ารักๆ ที่หลายคนคุ้นหูอยู่แล้วก็จะทำให้เข้าถึงทุกคนได้ง่ายขึ้น ฟังสบายไม่เครียดด้วย พอเรามีไอเดียเราก็ทำเลยแล้วก็คุยกันว่า อย่างน้อยเพลงนี้ก็สามารถทำให้ทุกคนได้คิดและช่วยกันโดยเริ่มจากตัวเราก่อน ยังไงก็ฝากเพลง “ระยะที่ดีต่อใจ” ด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนได้ฟังและทุกการฟังของทุกคนมีค่า เพราะนอกจากจะทำตามได้ง่ายๆ เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์และพวกเราทุกคนแล้ว รายได้ที่เกิดขึ้นจากการฟังเพลงนี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ Face Shield เพื่อนำไปมอบให้กับรพ.ต่างๆ ทั่วประเทศด้วยค่ะ”  

 ร่วมรับฟัง “ระยะที่ดีต่อใจ” ของวงเคลียร์ ได้แล้ววันนี้ที่ JOOX https://joox.page.link/QyjyqS และเอ็มวีที่ https://youtu.be/Lu4GgVIKvmQ