ดาราวัยรุ่นจากซีรีส์ดัง จับมือแฟนคลับเปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคช่วยเหลือสถานการณ์โควิด19 และไฟป่าเชียงใหม่

ในขณะนี้สถานการณ์ในประเทศไทยกำลังเป็นที่น่าเป็นห่วงด้วยการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก และไฟป่าที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ที่ดูมีทีท่าว่าจะยังไม่คลี่คลาย ทำให้ต้องมีการรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า หรือแม้กระทั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ มีหลายฝ่ายต่างออกมาบริจาค หรือให้ความช่วยเหลือมากมาย รวมไปถึงดารานักแสดงวัยรุ่นมากมายอาทิเช่น

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” และ “วิน เมธวิน” 2 นักแสดงสุดฮอตจากซีรี่ย์เพราะเราคู่กัน ที่ร่วมมือร่วมใจกับแฟนคลับเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ไฟป่าเพื่อนำไปมอบให้กับ “สภาลมหายใจเชียงใหม่” โดยเปิดระดมทุนตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา และได้ยอดบริจาคมาจำนวนทั้งสิ้น 472,000 บาท งานนี้ได้ข่าวมาว่าทางด้านหนุ่มไบร์ท ก็ได้นำเงินส่วนตัวมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย และเมื่อวานที่ผ่านมาทางด้านหนุ่มวินก็ได้เปิดรับบริจาค เพื่อนำเงินไปจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลสนาม ในกองทุนโควิด-19 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต อีกด้วย

เฟียต – พัทธดนย์ จันทร์เงิน” นักแสดงสังกัด GMMTV ได้เปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ไฟป่า ในวันที่6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยหนุ่มเฟียตจะนำเงินบริจาคที่ได้รับไปซื้อของจำเป็นต่างๆ เช่น น้ำดื่ม อาหารแห้ง เครื่องเป่าลม และได้มีการโอนเงินรอบแรกไปยังบัญชีช่วยเหลือดับไฟป่าเป็นจำนวนเงิน 17,060.36 บาท แล้วเมื่อวันที่ 7 เมษายน

“มิว ศุภศิษฏ์ และ กลัฟ คณาวุฒิ” 2นักแสดงจาก TharnType The Series ก็ได้ร่วมรับบริจาคในสถานการณ์โควิด19 และไฟป่าเชียงใหม่ด้วย โดยทางด้านมิวได้นำเงินทำบุญวันเกิดจากแฟนมีตเดี่ยว “Mew Special Hour” ของตัวเอง ร่วมบริจาคสมทบทุนให้กับ มูลนิธิรามาธิบดี จำนวนเงิน 100,000 บาท ในวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา มาทางด้านกลัฟ ก็ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนร่วมกับแฟนคลับให้กับ โรงพยาบาลราชวิถี จำนวนเงิน 100,000 บาท และโรงพยาบาลศิริราช จำนวนเงิน  50,000 บาท รวมทั้งสิ้น  150,000 บาท เพื่อเป็นทุนสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยโรคโควิด – 19 และเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ทางด้านแฟนคลับของมิว และกลัฟ ยังได้ร่วมกันเปิดบัญชีรับบริจาคเงินช่วยเหลือไฟไหม้ป่าเชียงใหม่ เพื่อมอบให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีก และซื้อของใช้จำเป็น รวมถึงยาเวชภัณฑ์เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก
Twitter :
@bbrightvc, @Allbrightvc, @winmetawin, @WinmetawinO, @BrightwinH, @FiatAngelo, @MSuppasit, @Mewsuppasitofc, @gulfkanawut, @Gulfkanawutofc