ช่อง 3 และ M STUDIO (เอ็ม สตูดิโอ) จัดพิธีบวงสรวงและแถลงข่าวภาพยนตร์ “ธี่หยด” “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นำทีมสัมผัสความหลอนต็มตาในโรงภาพยนตร์

ช่อง 3 และ M STUDIO (เอ็ม สตูดิโอ) ได้ฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวงและแถลงข่าวภาพยนตร์เขย่าขวัญ “ธี่หยด” จากตำนานเรื่องเล่าสุดหลอน สู่ความสยองเต็มตาบนจอภาพยนตร์ กับเสียงเพรียกแห่งความหลอน ที่จะตามหลอกไปทุกที่ นำทีมโดย คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะผู้บริหาร ช่อง 3 และ คุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ จอยน์ ฟิล์ม จำกัด พร้อมด้วยผู้กำกับภาพยนตร์ คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา, โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ คุณแป๊บ ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ ทีมนักแสดง ณเดชน์ คูกิมิยะ, มิ้ม รัตนวดี วงศ์ทอง, เดนิส เจลีลชา คัปปุน, จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี, เฟรนด์ พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ และ นีน่า ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน เข้าร่วมพิธี โดยจัดขึ้น ณ ลานด้านหน้าตึกมาลีนนท์ เพื่อความสิริมงคล จากนั้นทีมผู้กำกับและนักแสดงแถลงข่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงเรื่องราวของภาพยนตร์ “ธี่หยด” และการทำงานของเรื่องนี้ ก่อนจะลงจอสะพรึงกันแบบเต็ม ๆ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

เรื่องราวของ ธี่หยด

ปีพุทธศักราช ๒๕๑๕ เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา เมื่อได้ยินเสียงชวนขนหัวลุก “ธี่หยด… ธี่หยด…” แว่วมาในยามราตรี
หลังจาก ยักษ์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของเฮียฮั่ง (ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) และนางบุญเย็น (อริศรา วงษ์ชาลี) ผู้เป็นบิดามารดา ยักษ์มีน้อง ๆ อายุไล่เลี่ยกัน ๕ คน ยศ (จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี), ยอด (เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ), หยาด (เดนิส เจลีลชา คัปปุน), แย้ม (มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง) และ ยี่ (นีน่า-ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน) ข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว หยาดสัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน แย้มน้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลก ๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อย ๆ พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน…

สัมผัสประสบการณ์หลอนกว่าที่เคย! ครั้งแรกของประเทศไทย กับภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกบนจอยักษ์ IMAX เต็มรูปแบบ ธี่หยด 26 ตุลาคมนี้ บนจอยักษ์ IMAX และ ระบบปกติ ในโรงภาพยนตร์