“นนน” งัดลุคหนุ่มเนิร์ดมาดกวน! ไขปมปริศนาสุดพิศวง ในซีรีส์แฟนตาซี “UMG รักแรกหายไป ได้ใครมาวะ?”

​ถือเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก สำหรับบทบาทล่าสุดของนักแสดงหนุ่มฮอต “นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์” กับบท “มิว”เด็กชายผู้ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศที่มีปมหลังฝังใจจนกลายเป็นคนไม่มีสังคม ในซีรีส์แนวแฟนตาซีสุดลึกลับ “UMG รักแรกหายไป ได้ใครมาวะ?” จาก “GMMTV” ที่เจ้าตัวทำการบ้านอย่างหนัก ของัดลุคสุดเนิร์ดมาดกวนที่มาพร้อมกับปมในอดีต โดยหนุ่ม “นนน” ก็ได้มีการดีไซน์การแสดงอย่างมีมิติเพื่อให้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เขาได้รับ รวมทั้งการปรับโหมดความสนุกร่าเริงของตัวเองให้เป็น “มิว” ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แม้จะสร้างความกดดันอยู่บ้างแต่ก็อดทนฮึดสู้เต็มที่เพื่อเป็นตัวแสดงที่สมบูรณ์ที่สุดให้คนดูได้สนุกและลุ้นไปพร้อมๆ กัน

โดย “นนน” เล่าว่า “ตัวแสดง ‘มิว’ เขาจะเป็นคนเนิร์ดมากๆ มีความกวนๆ บ้าง แต่ก็มีความฉลาด สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ถือว่าเป็นคาแรกเตอร์ที่ผมไม่เคยเล่นเลยก็ว่าได้ รวมทั้งผมต้องดีไซน์การแสดงให้มีมิติเพื่อให้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่รับเล่นมาด้วยครับ และผมก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเล่นบทบาทนี้ แม้ว่าจะเป็นบทที่กดดัน แต่ก็เป็นแนวใหม่ที่ท้าทายตัวเองมากๆ และมีความแฟนตาซีด้วย ซึ่งบท ‘มิว’ทำให้ผมต้องทำการบ้านหลายอย่างมากและต้องจินตนาการเยอะมากๆ เพราะตัวแสดง ‘มิว’ค่อนข้างจะเก็บกด ไม่ค่อยเข้าสังคมด้วย บวกกับเรื่องราวของซีรีส์ สภาพแวดล้อมต่างๆ และแต่ละตัวแสดงค่อนข้างมีสีสัน เฮฮา สนุกสนาน ทำให้สิ่งที่ยากที่สุดในเรื่องของผมก็คือต้องคีฟคาแรกเตอร์มิวให้ได้ ต้องอดใจไม่ให้คล้อยตามไปเล่นกับพี่ๆ เพื่อนๆ อย่าง ‘พี่โบ ธนากร, พี่มาดามมด, พี่น้ำตาล ทิพนารี ฯลฯ’ เวลาเข้าซีนด้วยกัน ไม่อย่างนั้นจะหลุดขำได้ครับ ซึ่งผมก็จะรู้สึกว่าอึดอัดจังเลย เพราะชีวิตจริงเบื้องหลังโดยปกติพวกเราจะเล่นเอ็นจอยสนุกสนานกันอยู่แล้ว มีเล่นกีต้าร์ ร้องเพลง เล่นเกมแข่งกัน หากิจกรรมมาเล่นกัน ทำให้ยากนิดหนึ่งในการควบคุมตัวเองไม่ให้หลุดคาแรกเตอร์ครับ ก็อยากจะฝากให้แฟนๆ ได้ติดตามชมอีกบทบาทของผมที่พยายามทำเต็มที่และตั้งใจให้คนดูได้เห็นอีกมิติหนึ่งด้านการแสดงของผมครับ ยังไงก็ขอฝากให้กำลังใจ ‘มิว’ กันเยอะๆ นะครับ”

ติดตามชมซีรีส์ “UMG รักแรกหายไป ได้ใครมาวะ?” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และดูย้อนหลังที่แรกได้ที่ True ID เวลา 22.30 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB & IG & YouTube & Twitter : GMMTV