“วิลเลี่ยม, เลโก้, ตุ้ย, ฮง, นัท” คว้าชัยชนะ!!! ขึ้นสู่บัลลังก์Alpha ในรายการ “Project Alpha” คว้ารางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมเดบิวต์เป็นศิลปินหน้าใหม่ของเมืองไทย

สิ้นสุดลงแล้วกับการตามหา Alpha ตัวจริงที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นศิลปินไอดอลของเมืองไทย ในรายการ Project  Alpha” เรียลลิตี้เซอร์ไววัล ผลิตโดย GMMTV คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย จากเด็กฝึกทั้ง 27 คน ที่ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจฝึกซ้อม และฝ่าฟันกับโจทย์เพลงสุดชาเจ์เพื่อโชว์ศักยภาพการร้องและการเต้น พิสูจน์ให้เหล่ากรรมการ ทั้ง 5 คน แดน วรเวช, แสตมป์ อภิวัชร์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ซานิ-นิภาภรณ์, แกงส้ม ธนทัและผู้ชมทางบ้าน ได้เห็นถึงพัฒนาการความสามารถหลากหลายรูปแบบบนเวทีเป็นเวลากว่า 3 เดือนเต็ม จนล่าสุดในรอบ Final เหลือผู้เข้าแข่งขันทั้ง Alpha & Beta จำนวน 12 คน ได้แก่ เลโก้, ตุ้ย, นิคกี้, วิลเลี่ยม, นัท, ฟลุ๊ค, อังเปา, แชมป์, เดียว, ฮง, คีน, ไทม์ จะต้องมาขับเคี่ยวเปิดศึกประชันฝีมือเพื่อชิงชัยสู่การเป็น 4 จ่าฝูงตัวจริง

โดยในรอบตัดสินนี้เป็นกาถ่ายทอดสดเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางช่อง GMM25 และทาง YouTube : Project Alpha ดัน #ProjectAlphaTHFinalEP พุ่งทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ “อันดับ 1” ของประเทศไทย ซึ่งได้กรรมการพิเศษเป็นศิลปินคุณภาพ “ชิน ชินวุฒิ, แก้ม วิชญาณี, MAIYARAP (ไมยราพ), เอ้ Botcash มาร่วมตัดสินให้คะแนนในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังมีรุ่นพี่ GMMTVอย่าง คริส พีรวัส, นิว ฐิติภูมิ, มุก วรนิษฐ์, จุง อาเชน, ดัง ณัฎฐ์ฐชัย, ฟอส จิรัชพงศ์, บุ๊ค กษิดิ์เดช, ก็อตจิ ทัชชกรแท็กทีมกันมาให้กำลังใจน้องๆ อีกด้วย

เริ่มต้นประเดิมความสนุกกันด้วยโชว์เพลง Theme Song ของรายการ The Alphaจากผู้เข้าแข่งขันทั้ง 27 คน ก่อนที่พิธีกรคนเก่ง แบม-ปีติภัทร” จะแจ้งกติกาการแข่งขันที่แบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยออกสตาร์ทกันด้วยผู้เข้าแข่งขันทีม Beta ทั้ง 8 คนในช่วง Final Round รอบที่ 1 ซึ่งงานนี้ทีม Beta F1 อย่าง “นัท, ฮง, คีน, เดียว” ขอหยิบเอาเพลง “ผู้โชคดี“ มาโชว์สเต็ปแดนซ์เขย่าเวทีได้มันส์สุดๆ ทำเอากรรมการทั้ง 5 คนถึงกับซูฮกยกนิ้วชื่นชม ต่อด้วยทีม Beta F2 ได้แก่ “ฟลุ๊ค, ไทม์, แชมป์, อังเปา”เลือกนำเพลง “พี่ไม่หล่อลวง” มาโชว์เสน่ห์ล้นเวทีสุดๆ ถึงขนาดที่เหล่ากรรมการพิเศษต้องออกปากชมว่ามันเริ่มากเวอร์ จากนั้นก็ถึงคิวของทีม Alpha เลโก้, วิลเลี่ยม, นิกี้, ตุ้ย” ที่ขออุ่นเครื่องด้วยโชว์สุดพิเศษในเพลง “มีแฟนแล้ว” เรียกว่าปังสุดๆ ถึงขนาดที่รุ่นพี่ GMMTV ปรบมือให้รัวๆก่อนจะถึงช่วงเวลาที่บีบคั้นหัวใจสุดๆ เมื่อพิธีกร แบมประกาศผลการตัดสินทีมที่ได้เป็น Best Beta ได้แก่ ทีม Beta F1 “นัท, ฮง, คีน, เดียว” ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะต้องไปเปิดศึกฟาดฟันฝีมือกับทีม Alpha ในการแข่งขันรอบที่ 2 ซึ่งในรอบนี้ออกสตาร์ทความสนุกบนเวทีกันด้วยทีม Best Beta ในเพลง “เสแสร้ง” ที่งานนี้ “นัท, ฮง, คีน, เดียว” สาดพลังลงไปในโชว์แบบเต็มแม็กซ์ จนเวทีลุกเป็นไฟเลยทีเดียว ก่อนจะถึงคิวของทีม Alpha เลโก้, วิลเลี่ยม, นิกี้, ตุ้ย” กับโชว์ลีลาการแดนซ์สุดแข็งแกร่งในเพลง “วัดป่ะล่ะ” ทำเอากรรมการพิเศษทั้ง 4 คน เอ็นจอยตามกันสุดพลัง

จากนั้นถึงวินาทีที่ทำเอาทุกคนถึงกับลุ้นสุดๆ เมื่อพิธีกร แบมขึ้นเวทีเพื่อประกาศผลคะแนนจากคณะกรรมการและคณะกรรมการพิเศษ รวมถึงผลโหวตจากผู้ชมทางบ้านทั่วประเทศ ตัดสินให้ผู้ที่ได้นั่งบัลลังก์ Alpha 4 คน ได้แก่ วิลเลี่ยม, เลโก้, ตุ้ย, ฮง และอีก 1 เซอร์ไพรส์คือตำแหน่ง King Of Alpha ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้แก่ วิลเลี่ยม ทำให้ตำแหน่ง Alpha ว่างลง 1 ที่ เพราะฉะนั้นจึงให้ผู้ได้คะแนนในลำดับที่ 5 ได้แก่ “นัท” ขึ้นเป็นตำแหน่ง Alpha ทันที โดยผู้ชนะทั้ง 5 คนนี้ จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินหน้าใหม่ ภายใต้สังกัด GMMTV” พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ด้วยคุณภาพที่ครบเครื่องของผู้ชนะในครั้งนี้ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองของวงการ TPOP ที่พร้อมต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับสากลเลยทีเดียว