“ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” การแปลเรื่องราวเป็นบทเพลงครั้งใหม่ของ “ดีอาร์จี.” drg. ศิลปินใหม่ค่ายเวย์เฟอร์ เร็คอร์ดส์ บทเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกก่อนการจากลา

“เรื่องราวที่เราเขียน” เมื่อปี 2020 คือเพลงเปิดตัวของ “ดีอาร์จี.” drg. หรือ ดราก้อน – อัครวัฒน์ เชาวน์เลิศเสรี ที่มาถึงวันนี้ยอดวิวของเพลงนี้บนยูทูบก็ผ่าน 18 ล้านวิวไปแล้ว

ด้วยความสำเร็จของเพลงต่อมา ไม่ว่าจะเป็น “ฝันที่ไม่เป็นจริง”, “รอยยิ้มท่านผู้นำ” และ “รูปเก่า” เพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘หนังสือรุ่น’ ส่งให้ “ดีอาร์จี.” drg. เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะแฟนเพลงที่ชื่นชอบงานบัลลาดซึ้ง ๆ ที่มาพร้อมเมโลดี้สวย ๆ โดดเด่นด้วยเสียงเปียโนเพราะ ๆ กับเสียงร้องที่ส่งความรู้สึกได้เต็มอารมณ์ ผ่านเนื้อร้องที่เรียบง่าย ซึ่งเป็นการหยิบเอาเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพบเห็นได้ในชีวิต มาแปรเปลี่ยนเป็นบทเพลง ที่สื่อสารได้อย่างตรงใจ

จนสามารถพูดได้ว่า “ดีอาร์จี.” drg. คือนักเล่าเรื่องผ่านเสียงดนตรี คือคนที่แปลเรื่องราวในชีวิตให้กลายเป็นเพลง อีกคนในวงการเพลงยุคนี้ 

วันนี้ “ดีอาร์จี.” drg. มีเพลงใหม่ เรื่องราวใหม่ มาให้ทุกคนได้ฟัง ภายใต้ค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเรื่องของความคิดถึง ที่มักมีจุดเริ่มต้นจากช่วงเวลาดี ๆ ในอดีต “ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” บทเพลงที่ “ดีอาร์จี.” drg. ทำงานร่วมกับ Almondeptt เพื่อให้เป็นตัวแทนความทรงจำที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดี ๆ ที่กลับมาให้ได้นึกถึงอีกครั้ง ก่อนถึงเวลาที่จะต้องจากลา เมื่อเหตุการณ์ที่จะกลายเป็นความทรงจำเหล่านั้นไม่มีทางเกิดขึ้นอีกแล้ว

ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเสียงร้องและเปียโน ที่สัมผัสได้ถึงความจริงใจ และทำให้ถ้อยคำสุดท้ายของเพลง เป็นการกอดลาที่แสนเศร้า หากเต็มไปด้วยความอบอุ่น และความรู้สึกดี ๆ

สัมผัสกับการจากลาที่แสนเศร้า แต่อบอุ่น กรุ่นไปด้วยความทรงจำดี ๆ “ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” ของ “ดีอาร์จี.” drg. ที่เป็นการทำงานร่วมกับ Almondeptt ได้แล้วจากบริการสตรีมิงทั่วไทย  : https://drgofficial.lnk.to/extratime และชมมิวสิกวิดีโอ ที่นำอารมณ์ ความรู้สึกของเสียง มาสร้างเป็นภาพได้อย่างมีชีวิต สวยงาม และอบอุ่น กันได้ที่ Youtube: drg.

ที่ทำให้รู้ว่า “ความทรงจำนั้นมีบางอย่าง ถึงแม้ว่ามันสวยงาม คือความทรงจำไม่เคยย้อนกลับ จดจำได้เพียงเท่านั้น”

https://youtu.be/bDfYg_BgMW4