“วี-วิโอเลต” ลงสนามจริง ฝึกเป็น บาร์เทนดี้ มืออาชีพ ติดตามได้ในหนัง “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” 10 ก.พ.นี้

ถือเป็นอีกบทบาทที่ท้าทายตัวเองสุด ๆ  สำหรับ    วี-วิโอเลต  วอเทียร์    ที่ต้องประชันฝีมือกับนักแสดงคุณภาพอย่าง ต่อ-ธนภพ , ไอซ์ซึ- ณัฐรัตน์ , พลอย หอวัง, ออกแบบ -ชุติมณฑน์, นุ่น- ศิรพันธ์ และ หญิง- รฐา    กำกับภาพยนตร์โดย บาส– นัฐวุฒิ  พูนพิริยะ ดูแลงานสร้างโดย  หว่องกาไว  โดยเป็นเรื่องราวของ 2 เพื่อนสนิท กับเส้นทาง ‘โร้ดทริป’ ครั้งใหม่  เพื่อตามหา ‘แฟนเก่าส์‘ ในชีวิต กับภารกิจ ‘บอกลา’ คนที่เคย ‘บอกเลิก’ เป็นครั้งสุดท้าย

งานนี้  วี-วิโอเลต เริ่มต้นสะกดจิตตัวเอง ตั้งแต่ตอนไปแคสติ้งว่า “บทนี้จะต้องเป็นของเรา!!” ซึ่งพอแคสต์ผ่าน ทำเอา วี ถึงกับปลื้มสุด ๆ   พอได้อ่านบทจนจบ  ยิ่งรู้สึกว่าบท “พริม” เป็นบทที่ใช่สำหรับตัวเองมาก ๆ  ซึ่ง  “พริม” เป็นคนที่มีความตั้งใจ มีความฝันและทะเยอทะยาน   อยากประสบความสำเร็จในอาชีพ บาร์เทนดี้     เรียกว่าบทนี้เป็นบทบาทแรก  ที่ วี ยอมรับว่า  คล้ายตัวตนของตัวเองมากที่สุด   ทั้งในแง่ของวิธีคิด และการแสดงออกที่ชัดเจนในความรู้สึก    

วี-วิโอเลต เผยว่า “สำหรับหนังเรื่องนี้  บอกเลยว่าเป็นการทำงานที่วีรู้สึกประทับใจมาก    เป็นโอกาสที่ดีในชีวิตที่ได้ร่วมงานกับคุณหว่องกาไว และพี่บาส ผู้กำกับ  ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อย ๆ  ก่อนหน้านี้วีเคยได้ร่วมงานกับพี่บาส  มาบ้างแล้วในงานเอ็มวี  แต่ว่าครั้งนี้คนละแบบกันเลย เพราะสเกลคือภาพยนตร์  ที่มีดีเทลที่แตกต่างออกไป  ต้องยอมรับเลยค่ะว่าพี่บาสเป็นคนที่เก่งมาก ๆ เป็นผู้กำกับที่นักแสดงทุกคนเชื่อใจ แบบล้านเปอร์เซ็นต์  ถ้าเขาแนะนำให้เราทำอะไร พวกเราก็จะทำเต็มที่เลย  สำหรับคาแรกเตอร์นี้ ตอนแรกก็มีแอบห่วงเรื่องช่วงอายุ   ที่จะต้องแสดงให้เห็นความเติบโต ให้เห็นในช่วงวัยต่าง ๆ ซึ่งทำให้เราต้องทำการบ้านอยู่ตลอดเวลา   ต้องคอยรีเช็ก และต้องคอยจูนมายเซ็ตกันอยู่เรื่อย ๆ ว่ายังเล่นได้ตรงกับคาแรกเตอร์ไหม ซึ่งในเรื่องนี้ วี  ต้องรับบทเป็นบาร์เทนดี้  ก็เลยต้องมีการฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด  วันแรกคือได้ลองลงสนามจริงเลยค่ะ พี่ที่เขามาเทรนให้วี บอกให้เราลองไปทำงานที่หน้าบาร์ ให้เราลองไปเป็นบาร์เทนดี้จริง ๆ รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะได้ลงสนามจริง ฝึกทำงาน  ฝึกชง  ฝึกการแก้ปัญหา ได้ประสบการณ์หน้างานจริง ๆ มาแบบเต็ม ๆ เลยค่ะ สำหรับการแสดงในเรื่องนี้ วีได้กลับมาร่วมงานกับ ต่อ ธนภพอีกครั้ง  รู้สึกสบายใจมากค่ะ คุ้นเคยกับต่อมานานแล้ว เพราะเราเป็นเพื่อนที่สนิทกัน  คุยเมื่อไหร่ก็สบายใจเสมอค่ะ  สำหรับวี รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ มันสะท้อนความเป็นมนุษย์  ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับเพื่อนครอบครัว และความฝัน รู้สึกว่ามันเรียลมาก ๆ  เหมือนมีมวลความรู้สึกอยู่ข้างใน อาจจะทำให้หลายคนได้ตกตะกอน และได้ข้อคิดบางอย่าง   ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดความรู้สึก ที่ยังคงความคลาสสิก เข้ากับทุกยุคทุกสมัย อยากชวนทุกคนเข้าไปดูหนังเรื่องนี้กันเยอะ ๆ นะคะ รับรองว่าจะต้องประทับใจแน่นอนค่ะ”

เตรียมออกเดินทางไปพร้อมกัน ในหนัง  One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”

10 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์