เขย่าวงการเพลงไทย! เปิดตัว “Plern (เพลิน)” แอปฯ ฟังเพลง จากใจคนทำเพลง เพื่อคอเพลงชาวไทย ครบจบในแอปฯ เดียว

GMM Grammy กลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการเพลงไทยอีกครั้งด้วยการเปิดตัว “Plern (เพลิน)” แอปพลิเคชันฟังเพลง ที่คิดจากคนทำเพลง เพื่อคนฟังเพลง ผ่านการผนึกกำลังกับหลายค่ายเพลงระดับแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), เซิ้ง มิวสิก, Top Line Music, Sure Entertainment, เสียงสยาม แผ่นเสียง-เทป, ซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด, BigLove Smile House, Solution One อาทิ Jaymidi, Khotkool Music, Khaosan Group, Mindset Mob,  ได้หมดถ้าสดชื่น, พอดีม่วน Studio, บังเอิญ มิวสิค, MAN’R รวมถึง Believe และค่าย/ศิลปินอื่นๆที่จะตามมาในอนาคต อาทิ YoungOhm, Urboy TJ, ไหทองคำเรคคอร์ด, Sing Music, กีตาร์เรคคอร์ด ร่วมกันยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงของคนไทยให้ เพลิน เข้าถึงง่าย และใช้งานได้ง่าย ครบจบในแอปฯ เดียว พร้อมยกขบวนฟีเจอร์เอาใจคนไทย ทั้งชาร์ตเพลงที่แสดงผลตามความนิยมอันหลากหลายของคนฟังเพลงทั่วประเทศอย่างแท้จริง และ สเตชันอัจฉริยะโดยศิลปินและคนทำเพลงตัวท็อปของวงการเพลงไทย เช่น สเตชันเด็กเทปโดยป๋าเต็ด ยุทธนา สเตชันเสียงทองโดยครูสลา สเตชันออนเดอะเวย์โดยอะตอม ชนกันต์ หรือ สเตชันลูกทุ่งมาแรงโดย ตรี ชัยณรงค์ และ อิสร์ อิสรพงศ์  ที่จะมาช่วยคัดสรรเพลงหลากอารมณ์เอาใจสไตล์การฟังเพลงที่หลากหลายของคนไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ ยังดึงเอาทั้งเพลงจากศิลปินไทยหน้าใหม่และรุ่นใหญ่ทั่วไทยมารวมไว้ในที่เดียว พิเศษสำหรับคนไทยที่รักเสียงเพลงทุกคน สามารถรับสิทธิ์จากเหล่าศิลปินทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนถึงวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เพื่อฟังเพลงแบบพรีเมียมตลอด 3 เดือน ได้แบบไม่มีสะดุด

แอปพลิเคชัน จากคนทำเพลง ที่เข้าใจคนฟังเพลง

นาย อัศวิน โรจน์เมธาทวี รองกรรมการผู้อำนวยการ หน่วยงาน GMM Stream กล่าวว่า “ Plern แอปพลิเคชันฟังเพลงที่ได้เปิดตัวนั้น ถูกออกแบบโดยคนทำเพลงตัวจริง ผ่านการผนึกกำลังกับหลายค่ายเพลงระดับแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), เซิ้ง มิวสิก, Top Line Music, Sure Entertainment, เสียงสยาม แผ่นเสียง-เทป, ซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด, BigLove Smile House, Solution One อาทิ Jaymidi, Khotkool Music, Khaosan Group, Mindset Mob,  ได้หมดถ้าสดชื่น, พอดีม่วน Studio, บังเอิญ มิวสิค, MAN’R รวมถึง Believe และค่าย/ศิลปินอื่นๆที่จะตามมาในอนาคต อาทิ LoveIs Entertainment, What The Duck, Smallroom, YUPP, YoungOhm, Urboy TJ, ไหทองคำเรคคอร์ด, Sing Music, กีตาร์เรคคอร์ด พร้อมดึงพันธมิตรระดับแนวหน้าของโลกอย่าง บริษัท Tuned Global เข้ามาช่วยพัฒนาแอปฯ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงเทียบเท่ากับแอปพลิเคชันระดับโลก นอกจากนี้ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การฟังเพลงที่เหนือระดับให้แก่คนฟังเพลง และกลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการเพลงไทยอีกครั้ง  แอปพลิเคชัน “Plern” ยังถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่พร้อมทลายทุกกฎและข้อจำกัดจากกรอบการฟังเพลงแบบเดิม ๆ ตอบรับรสนิยมความชอบในการฟังเพลงที่หลากหลาย ภายในแอปฯ นำเสนอคอนเทนต์เพลงที่ครอบคลุมในทุกความต้องการของคนไทยทั่วประเทศอย่างแท้จริง ไม่เฉพาะแค่คนเมือง และดีไซน์แอปฯ สตรีมมิงให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ทั้งแก้ปัญหาที่คนฟังเพลงไม่สามารถเลือกเพลงที่ต้องการฟัง หรือกดข้ามเพลงได้เองบนวิทยุ ที่สามารถกดข้ามได้อย่างไม่จำกัด หรือการเล่นเพลงขณะล็อกหน้าจอ ที่ช่วยแก้ปัญหาเมื่อฟังเพลงบนแพลตฟอร์มอื่นและไม่สามารถล็อกหน้าจอระหว่างฟัง หรือสลับหน้าจอเพื่อทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ ทำให้การฟังเพลงลื่นไหลไม่สะดุด สามารถฟังเพลงไปพร้อมแชทไปด้วย โดยที่เพลงไม่หยุดเล่น อีกทั้ง แอปฯ  เพลินยังมีการออกแบบให้ใช้พื้นที่น้อย ทำให้สามารถติดตั้งบนสมาร์ตโฟนความจุน้อยได้ และการเล่นเพลงแบบออฟไลน์ ที่สามารถดาวน์โหลดเพลงที่ชื่นชอบเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้สูงสุดถึง 350 เพลง* และโหลดได้ไม่จำกัดสำหรับลูกค้า Plern Premium ช่วยประหยัดการใช้งานอินเทอร์เน็ตวันละหลาย ๆ ชั่วโมง อันเป็นสาเหตุให้แบตเตอรี่โทรศัพท์หมดเร็ว และนำเสนอประสบการณ์ฟังเพลงแบบไม่มีสะดุดด้วยโฆษณา ตลอดจน มีแพ็คเกจค่าบริการสำหรับ Plern Premium ที่ยืดหยุ่น  ฯลฯ

ทั้งนี้ภายในแคมเปญเปิดตัวแอปฯ Plern ยังมีการปล่อยหนังสั้น เพื่อถ่ายทอดแนวคิด ‘#เพลินทะลุกฎ’ ผ่านทางภาพและเสียง ชวนให้คนไทยติดตาม โดยภายในหนังมีการเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คนที่ชีวิตกำลังเผชิญกับความไม่เพลิน อาทิ ความอัดอั้น ฝืนทน และวนเวียน ในโลกปัจจุบัน จนกระทั่งได้พบทางออกไปสู่โลกแห่งความ ‘เพลิน’ ที่ช่วยให้ทั้งสามคนพร้อมปลดปล่อยอารมณ์ได้อย่างสุดเหวี่ยงกับโลกของเสียงเพลง

เพลินได้ครบจบในแอปฯ เดียว

จากการมุ่งแก้ไขปัญหาที่ผู้ฟังเพลงชาวไทยเคยเจอ จึงเกิดมาเป็น แอปพลิเคชัน “Plern” ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก และอัดแน่นด้วยหลากหลายฟีเจอร์ภายในแอปฯ ที่ผ่านการปรับแต่งรายละเอียดการใช้งานต่าง ๆ จากปัญหาที่เคยสร้างความไม่สะดวก และเป็นอุปสรรคในการฟังเพลงแก่ผู้ใช้งานในแอปฯ อื่น ๆ เพื่อเน้นมอบประสบการณ์การฟังเพลงให้แก่คนไทยที่หลงใหลในเสียงเพลงทุกคน ทั้งอันดับชาร์ตเพลงที่แสดงผลสะท้อนตามความนิยมอันหลากหลายของคนฟังเพลงทั่วประเทศอย่างแท้จริง เอาใจแฟนเพลงที่ชอบฟังแบบยาว ๆ ด้วยสเตชันอัจฉริยะ ที่คัดสรรโดยเหล่าศิลปินและคนทำเพลงตัวท็อปของวงการเพลงไทย อาทิ สเตชันเด็กเทปโดยป๋าเต็ด ยุทธนา สเตชันออนเดอะเวย์โดยอะตอม ชนกันต์ สเตชันสะบัดแผ่นโดยดีเจอ๋องแอ๋ง สเตชันอารมณ์ดีโดยลุลา สเตชันเสียงทองโดยครูสลา สเตชันหางเครื่องโดยแทรชเชอร์  บางกอก สเตชันคนเหงาโดยแพท วงเคลียร์ หรือ สเตชันลูกทุ่งมาแรงโดย ตรี ชัยณรงค์ และ อิสร์ อิสรพงศ์ และ อีกหลากหลายสเตชันที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต ทั้ง สเตชันเอกเขนก เลาจน์โดยดีเจปัง โมโนโทน สเตชันศิลป์โดยตุลย์ อพาร์ทเม้นท์คุณป้า สเตชันซิ่งโดยป๋า ดาวคะนอง และอีกมากมาย ที่จะมอบประสบการณ์ฟังเพลงหลากอารมณ์แบบไม่มีสะดุด เอาใจคนฟังเพลงทั่วประเทศ

นอกจากนี้ภายในแอปฯ ยังมีระบบที่เรียนรู้และปรับการแนะนำเพลงตามพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้งานเฉพาะบุคคล เพลย์ลิสต์ที่แนะนำเพลงใหม่ ๆ จากเพลงที่ผู้ใช้ชอบฟัง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการฟังเพลงแบบยาว ๆ ของคนไทย อีกทั้งยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่สะดวกสบายตอบโจทย์คนฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็น การฟังเพลงได้แบบไม่ต้องลงทะเบียน การฟังเพลงแบบล็อกหน้าจอ หรือระหว่างเล่นแอปฯ อื่นๆ ได้ และการโหลดเพลงฟังแบบออฟไลน์ที่ทำให้หมดกังวลเรื่องการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยสามารถบันทึกเพลงเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้สูงสุดถึง 350 เพลง และยังสามารถกดข้ามเพลงได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง หรือการสร้างเพลย์ลิสต์เพลงโปรดด้วยตนเองแบบไม่จำกัด ยิ่งไปกว่านั้น แอปพลิเคชัน Plern ยังให้ความสำคัญกับศิลปินครบทุกมิติ ทั้ง ศิลปินแถวหน้า ศิลปินน้องใหม่ไฟแรง รวมถึงศิลปินหน้าใหม่แกะกล่อง และครอบคลุมเพลงไทย ทั้งเพลงใหม่ เพลงฮิต และเพลงหาฟังยาก เพื่อสร้างประสบการณ์การฟังเพลงรูปแบบใหม่ที่ดีและเพลินกว่าเดิม แก่คนไทยทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัยแบบไม่มีข้อจำกัด ทำให้การฟังเพลงกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันได้แบบไม่สะดุด

และเพื่อยกระดับการฟังเพลงให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น แอปพลิเคชัน “Plern” ยังนำเสนอบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยทั่วประเทศ อาทิ Plern Original คอนเทนต์เพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่สร้างจากคนทำเพลง เพื่อผู้ใช้งาน Plern โดยเฉพาะ เอาใจเหล่าสาวกศิลปินให้ได้ชมคอนเทนต์พิเศษจากศิลปินคนโปรด ที่จะปล่อยความพิเศษให้ได้เพลินในทุกไตรมาส และ Plern Premium บริการฟังเพลงแบบพิเศษ มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับสูง (Lossless quality) ที่มีคุณภาพเทียบเท่าการฟังเพลงผ่านแผ่นซีดีที่คุณคิดถึง โดยไม่เกิดการสูญเสียคุณภาพ และรายละเอียดของเพลง และคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติม ( Exclusive Content) เฉพาะผู้ใช้งาน Plern Premium เช่น เบื้องหลังการสัมภาษณ์ศิลปินคนโปรด นอกจากนี้การอัปเกรด Plern Premium ยังสามารถทำได้ผ่านวิธีการชำระเงินที่ง่าย หลากหลาย ตามความต้องการของผู้ใช้งาน โดยสามารถเลือกจ่ายตามความต้องการของผู้ใช้งานได้ตั้งแต่ รายสัปดาห์ และรายเดือน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 29 บาทต่อสัปดาห์ หรือ เพียงกรอกโค้ดพรีเมียมจากศิลปินทั่วไทย ภายในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ เพื่อทดลองใช้แบบพรีเพียมตลอด 3 เดือนเต็ม และท้ายที่สุด Plern Privilege สิทธิพิเศษสำหรับคนรักเสียงเพลงชาว Plern อาทิ สิทธิพิเศษสำหรับซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ล่วงหน้าก่อนใคร ส่วนลดบัตรคอนเสิร์ตและเทศกาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าของศิลปิน และอื่น ๆ อีกมากมาย

การมาถึงของแอปพลิเคชัน Plern ในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างแรงกระเพื่อมของวงการเพลงไทย ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ความแตกต่างทางจุดยืนในการเป็นแอปฯ แรก ที่คิดจากมุมมองของค่ายเพลง เพื่อคนฟังเพลง พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในการฟังเพลงที่หลากหลายของคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งทลายทุกข้อจำกัดในการฟังเพลง และ การเข้าถึงความสุข เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน” นาย อัศวิน สรุป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Plern” ได้แล้ววันนี้ที่ [ลิงก์ดาวน์โหลด] สำหรับผู้ใช้งาน iOS และ [ลิงก์ดาวน์โหลด] สำหรับผู้ใช้งานแอนดรอยด์ ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับแอปฯ เพิ่มเติมได้ที่ https://plern.co , เฟซบุ๊กแฟนเพจ [Plern – เพลิน] และทวิตเตอร์ [@appplern]

*จำนวนมากที่สุดในตลาด สำหรับการใช้งานแบบฟรีเมียม