ขยี้อารมณ์คนรู้ตัวว่ารักกำลังจะจบ “YENTED” หยิบเรื่องจริงจากเพื่อนสนิท ส่งเพลงบอกเลิกแห่งปี “อย่ามาใช้ใครทำแบบนี้”

มีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นในทุกครั้งที่ปล่อยเพลง สำหรับ YENTED (เย็น-เต็ด) วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นจากค่าย notbad! music (นอทแบด มิวสิค) ในเครือบริษัท  มิวสิคเอนเตอร์เทนเมนท์  “Brite panther”    (ไบร์ท แพนเทอร์) ที่ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก เจา-พงษ์ธรณ์ ปะเมโท, ตูน-ภาณุกร มาลา, กานต์-ธนกานต์ สุวรรณนาคินทร์ และ บิว-วุฒิชัย เขื่อนวิชัยหลังจากพาเราไปอยู่ในห้วงเวลาแห่งการตกหลุมรักกับเพลง “หินหยดลงน้ำ” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาขอเปิดโหมดเอาใจคนเศร้า กับเพลงใหม่ขยี้อารมณ์คนรู้ตัวว่ารักกำลังจะจบอย่าง “อย่ามาใช้ใครทำแบบนี้” ที่เป็นตัวแทนความรู้สึกของคนโดนหักหลัง

“อย่ามาใช้ใครทำแบบนี้” เป็นเพลงที่หยิบเอาเรื่องจริงจากคนใกล้ตัวของ เจา (นักร้องนำ) มาถ่ายทอด โดยแทนความหมายของคนที่อยู่ในสถานการณ์ที่รู้ตัวว่า ความรักกำลังจะแปรเปลี่ยนไปเป็นความเจ็บปวดจากคนที่ไว้ใจ และแม้ว่าจะพยายามมากขนาดไหน ทำเพื่อเขามากเท่าไหร่ แต่คนจะไป…สุดท้ายก็ต้องไป

เจา-พงษ์ธรณ์ ตัวแทนวงกล่าวว่า ความพิเศษที่เด่นชัดของซิงเกิลนี้ คือ การได้เห็น YENTED ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของคนที่โดนหักหลังออกมาในแนวเพลง R&B ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และถือว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างจากดนตรีแบบ NEO POP ในซิงเกิลก่อนหน้าอย่าง “หินหยดลงน้ำ” แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ยังคงรักษาไว้ซึ่งดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของวงอยู่

และอีกหนึ่งความพิเศษ คือ เรื่องราวในมิวสิกวิดีโอเป็นการเล่าเรื่องราวแบบภาพยนต์ที่จะพาเราก้าวเข้าไปพร้อมกับเรียนรู้เรื่องราวผ่านตัวละครที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดคิด และเป็นเหตุการณ์ที่หลายคนเคยพบเจอนั่นคือการถูกนอกใจ จนสุดท้ายเรื่องราวแสนเจ็บปวดต่างๆ ก็นำพาเขาไปทำพิธีชำระล้างความหม่นหมองในใจ เพื่อให้พร้อมสำหรับการกลับไปเริ่มต้นใหม่ และกลับไปรักตัวเองได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ในมิวสิกวิดีโอยังมีสัญลักษณ์ต่างๆ ที่แฝงความหมายไว้อย่างลึกซึ้ง อาทิ “น้ำตาสีดำจากหุ่นเดวิด” ที่สื่อถึงการเป็นของตายที่มีความรู้สึก, “ดอกกุหลาบปิดตา” สื่อถึงความไว้ใจ และการยอมให้สิ่งสวยๆ งามๆ มาปิดหูปิดตา เพื่อพบกับความเสียใจเองคนเดียว “ทรายดำไหลย้อน” สื่อถึงเวลาที่ไม่เคยหวนกลับ แต่เวลาแย่ๆ ก็พร้อมจะย้อนกลับมาเมื่อเราคิดถึงมัน รวมทั้ง “พิธีชำระล้าง” สื่อถึงความรู้สึกอยากหายไปจากความเสียใจ และพร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ครับ พวกเราก็ขอฝากเพลง “อย่ามาใช้ใครทำแบบนี้” ด้วยนะครับ

โดยแฟนเพลงของ YENTED สามารถเข้าไปติดตามชมมิวสิกวิดีโอแบบเต็มๆ ได้แล้วที่ YouTube : Brite Panther  และ YENTED และทุก Music Streaming