วิทยุครอบครัวข่าวจัดกิจกรรมออนไลน์ดูแลสุขภาพ คนวัย 40 “How to 40Plus สุขภาพปัง เป๊ะเวอร์”

สถานีวิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106MHz ในเครือกลุ่มบริษัทเซิร์ช ชวนผู้ฟังวัย 40+ และคนที่กำลังจะเข้าสู่วัย 40 มาดูแลสุขภาพให้ฟิตเปรี๊ยะกับกิจกรรมออนไลน์ที่จะพลิกชีวิตของคุณให้เป๊ะสุดปังและมีความสุขกับ “How to 40Plus สุขภาพปัง เป๊ะเวอร์” มาร่วมค้นหาเคล็ดลับสู่การมีสุขภาพดีของคนวัย 40 ที่พร้อมจะใช้ชีวิตได้อย่างกระฉับกระเฉงและมีความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ นำโดย คุณเอื้อมพร แสงสุวรรณ FNTP ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารสุขภาพเฉพาะบุคคล และเป็นผู้จัดรายการ Modern Health ทางสถานีวิทยุครอบครัวข่าว , คุณพศิน อินทรวงค์ นักเขียนและวิทยากรด้านการพัฒนาจิต ดำเนินรายการโดยไอดอลด้านการออกกำลังกายของผู้หญิงหลาย ๆ คน ลูกศร-ธนาภรณ์ จิตต์จำรึก  กิจกรรมออนไลน์ How to 40Plus สุขภาพปัง เป๊ะเวอร์ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2564 เป็นโปรแกรม 3 วัน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ร่างกายของตนเองที่สัมพันธ์กับปัญหาสุขภาพที่กำลังเผชิญอยู่ เช่น น้ำหนักที่ไม่ยอมลดสักที การปวดประจำเดือน อาการวัยทองก่อนวัย อาการอ่อนเพลีย ปัญหาด้านอารมณ์และความเครียดเรื้อรัง อาการนอนไม่หลับ เป็นต้น ผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะได้เรียนรู้เคล็ดลับต่าง ๆ ด้านโภชนาการ การรับมือกับปัญหาด้านอารมณ์ และวิธีการออกกำลังกายที่จะแก้ปัญหาของแต่ละคนได้อย่างตรงจุด ช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดีและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขขึ้น  กิจกรรมออนไลน์ How to 40Plus สุขภาพปัง เป๊ะเวอร์ ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบประเมินสุขภาพส่วนบุคคล ซักถามข้อสงสัย แชร์ประสบการณ์ปัญหาสุขภาพของแต่ละคน ได้ร่วมสนุกกับเกมส์ต่าง ๆ และได้รับการติดตามผลลัพธ์เมื่อนำไปปฏิบัติจริงเสมือนการได้ปฏิวัติสุขภาพครั้งสำคัญของคุณในช่วงวัย 40 ทั้งนี้ กิจกรรมออนไลน์ How to 40Plus สุขภาพปัง เป๊ะเวอร์ จะถ่ายทอดสด (Live) ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage วิทยุครอบครัวข่าว และ Search Group (Official) YouTube และรับฟังสัญญาณเสียงได้ทางวิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร. FM106MHz

สถานีวิทยุครอบครัวข่าวจึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรม How to 40Plus สุขภาพปัง เป๊ะเวอร์ ในวันอังคารที่ 23 วันพุธที่ 24 และวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.30 น.-21.00 น. โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมฟรีได้ทาง Facebook Fanpage วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106 ลุ้นรับของที่ระลึกจากกิจกรรมมากมาย

Highlights สุขภาพประจำวัน

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564

วิทยากร คุณเอื้อมพร แสงสุวรรณ

-ลดน้ำหนักอย่างไรให้เห็นผล

-ฮอร์โมนผิดปกติ และสาเหตุ 10 ประการของน้ำหนักเกิน

-เช็คอย่างไรเพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผล

-ฮอร์โมนคนวัย 40+ สัมพันธ์กับน้ำหนักอย่างไร

-กินและใช้ชีวิตอย่างไรเพื่อให้ฮอร์โมนสมดุล

-ปรับใจสู้เพื่อให้น้ำหนักลดและเป็นคุณคนใหม่

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564

วิทยากร คุณเอื้อมพร แสงสุวรรณ และคุณพศิณ อินทรวงค์

-(คุณพศิน) วิธีใช้ธรรมะปรับจิตปรับใจ ช่วยความสัมพันธ์คนวัย 40+ เพื่อใจสงบ หลับสบาย (เรื่องการจัดการความสัมพันธ์ของคนวัย 40+ ที่มีทั้งลูก สามี พ่อแม่ตัวเอง พ่อแม่สามี เพื่อนที่ที่ทำงาน)

-(คุณพศิน) วิธีลดความวุ่นวายใจ ในชีวิตวุ่นวาย ของคนวัย 40+ (เรื่องการลำดับเวลา และความสำคัญของหน้าที่ ที่ต้องรับผิดชอบ ในบทบาท แม่ ภรรยา ลูก ลูกน้อง เจ้านาย ซึ่งอยากให้สมบุรณ์แบบที่สุด ถ้าเป็นไปได้)

-(คุณเอื้อมพร) 10 อาหารและ 5 วิธีต้องทำ ช่วยคนวัย 40+ นอนหลับดี

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564

วิทยากร คุณเอื้อมพร แสงสุวรรณ และคุณลูกศร-ธนาภรณ์ จิตต์จำรึก

-การแก้ปัญหาประจำเดือน คลายเหวี่ยง วีน และซึมเศร้า

-10 อันดับท็อป สาเหตุความผิดปกติของฮอร์โมนเพศหญิง

-อาหารควรกินเพิ่มพลังฮอร์โมนวัยใกล้หมดประจำเดือน

-วิธีแก้เหวี่ยงวีน ซึมเศร้าของคนฮอร์โมนพัง

-ออกกำลังกายอย่างไรให้ชีวิต Active