RIOT ประกาศเปิดให้บันทึกล่วงหน้า (PRE-SAVES) เพลงประกอบ (OST) ของ ARCANE โดยเพลงประกอบเวอร์ชั่นเต็มจะปล่อยให้รับฟังในวันที่ 20 พฤศจิกายน

  • นอกจากการปล่อยตัวแอนิเมชัน Arcane ของ Riot ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 9:00 น. ตามเวลาประเทศไทยบน Netflix ทางทีมงานยังได้รวบรวมกลุ่มนักดนตรีมากฝีมือเพื่อมารังสรรค์เพลงประกอบอย่างเป็นทางการของ Arcane อีกด้วย นับตั้งแต่วันนี้ เพลงประกอบจะเปิดให้ทำการบันทึกล่วงหน้าในทุกช่องทางบริการสตรีมมิ่ง
  • เพลงประกอบจะปล่อยออกมาครบทั้งหมดในวันที่ 21 พฤศจิกายน และทั้ง 11 เพลงจะประกอบไปด้วยศิลปินและแนวเพลงที่หลากหลายต่างกันไป เพลงจะถูกแบ่งปล่อยเป็นสามชุด เพื่อให้สอดคล้องกับการเข้าฉายแบบแบ่ง Episode ของ Arcane
  • ต่อไปนี้คือรายชื่อศิลปินที่จะมีส่วนร่วมในเพลงประกอบ พร้อมกับวันที่จะปล่อยให้รับฟังบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง:

7 พฤศจิกายน

Playground – feat. Bea Miller

Our Love – feat. Curtis Harding, Jazmine Sullivan

Goodbye – feat. Ramsey

14 พฤศจิกายน

Dirty Little Animals – feat. Bones UK

Enemy – feat. Imagine Dragons & JID

Guns For Hire – feat. Woodkid

21 พฤศจิกายน

Misfit Toys – feat. Pusha T, Mako

Dynasties and Dystopia – feat. Denzel Curry, Gizzle, Bren Joy

Snakes – feat. Pvris, Miyavi

When Everything Went Wrong – feat. Fantastic Negrito

What Could Have Been – Sting ft. Ray Chen

  • Enemy คือเพลงไตเติ้ลของ Arcane และจะได้รับฟังกันใน Episode 5
  • Arcane ยังประกอบด้วยแทร็กออร์เคสตราเสริม และทาง Riot จะทำการปล่อยแต่ละฉบับออกมาหลังจากแอนิเมชันฉายไปทุก ๆ สาม Epsiode โดนในแต่ละฉบับจะประกอบด้วยแทร็กออร์เคสตรา 10-15 แทร็กจากแต่ละ Episode (Episode ละประมาณ 3-5 แทร็ก)
  • การปล่อยทั้งเพลงประกอบและแทร็กออร์เคสตรา ถือเป็นการเน้นย้ำบทบาทสำคัญในการนำการเล่นเกม ดนตรี และความบันเทิงเข้ามาผนวกรวมกันของ Riot
  • Arcane มีกำหนดฉายในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 9:00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจะฉายผ่านทาง Tencent Video ในประเทศจีน และทาง Netflix สำหรับทั่วโลก ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ 2021 League of Legends Worlds Championship