ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ “Tilly Birds” ชวนคนเหนื่อยล้ากับความสัมพันธ์ เลือกทางเดินใหม่ใน “เดอะแบก”

เพียงแค่ปล่อย ที – เซอร์ ออกมาก็ทำเอาแฟนเพลงตื่นเต้นไม่ใช่น้อย เพราะเพียงแค่ท่อนสั้นๆของซิงเกิลล่าสุดเพลง “เดอะแบก (Baggage)” ของ3 หนุ่ม Tilly Birds (ทิลลี่เบิร์ด) “เติร์ด(ร้องนำ), บิลลี่(กีตาร์), ไมโล(กลอง)” สังกัด Genelab ในเครือ GMM GRAMMY ก็มียอดวิวทะยานจนติดทั้งเทรนด์ดิ้งบนยูทูป และติดทวิตเตอร์เทรนด์ ไปเป็นที่เรียบร้อย!!

หลังจากปล่อยเพลงออกมาได้เพียง 3 วัน ก็มีคอมเมนต์ชื่นชมสร้างปรากฏการณ์ ทิลลี่เบิร์ดฮิตฮอตครองเมืองอีกเช่นเคย  ซึ่งความน่าสนใจของเพลงนี้ที่แฟนเพลงควรจับตามอง คือ รูปแบบการทำงานเพลงที่วงยอมรับเองว่าเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น โดยได้เล่าการทำงานครั้งนี้ไว้ว่า

“ในอัลบั้มใหม่นี้ นอกจากที่พวกเราจะแต่งเพลงเองเช่นเคย เราก็มีทีมน้องๆที่คุ้นเคยมาช่วยเขียนเนื้อด้วย ซึ่ง “เดอะแบก”ก็ได้แต่งมาจากเรื่องจริงของเพื่อนผม และ ผมเอง ที่เคยเจอโมเมนต์เช่นนี้เหมือนกับในเพลง ที่รู้สึกไม่เวิร์คเลยนะ หรือมันต้องแบกอยู่ไว้คนเดียวเพื่อให้ความสัมพันธ์มันรอด คือผมมองว่า เรื่องความสัมพันธ์ควรเป็นทีมเวิร์คมันควรต้องช่วยกัน ถึงแม้ว่าดนตรีเพลงนี้มีจังหวะให้พอขยับโยกได้ แต่เนื้อหาเพลงคือ เศร้า ก็เลยยังคงคอนเซ็ปต์เดิม อกหักแต่ยังโยกได้ ส่วนเรื่องซาวด์ตั้งแต่เพลง ลู่วิ่ง แล้วที่พวกเราทำซาวด์ที่บิดไป แปลกขึ้น ใหม่ขึ้น ซึ่งตอนนี้ทิลลี่เบิร์ดก็เรียกแนวดนตรีของเราว่า อัลเทอร์เนทีฟ ครับ ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้วงยังคงเชื่อมือพี่ตุลย์ ผู้กำกับ จาก ฉันมันเป็นใคร มาเล่าเรื่อง ตีความหมายออกมาเป็นฟีลที่เราไม่เน้นให้คนดูดูแล้วต้องเข้าใจเนื้อเรื่อง แต่อยากให้ดูแล้วรู้สึกว่า นี่คือสิ่งที่เราเจออยู่นี่คือสิ่งที่เราข้องเกี่ยวได้ มันคือเรื่องconflict ที่คู่รักแทบทุกคู่ ทุกความสัมพันธ์ต้องเจอ แต่ว่าเราจะก้าวข้ามมันไปยังไง เราจะแบกไว้คนเดียวหรืออีกฝ่ายจะช่วยด้วยไหม สุดท้ายพวกเราทิลลี่เบิร์ดก็อยากฝากว่า เวลาที่พวกเราปล่อยทุกเพลง พวกเราก็ภูมิใจอยู่แล้วนะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่หลายๆคนน่าจะอิน ทุกคนที่มีความสัมพันธ์ หรือคนที่จะต้องแบกอะไรสักอย่างจะอินมาก ไม่ได้แบกรักอย่างเดียว แต่รวมถึงการแบกภาระ การงาน แบกอะไรก็ตามที่รู้สึกตัวเองทำให้มันหนัก ผมรู้สึกว่ามันจะอินมาก และ เพลงนี้อาจทำให้คุณเลือกได้ว่า สรุปจะแบกต่อไป หรือ จะปล่อยทิ้งไปสักที เพราะแบกไว้มันก็โอเค ประคองไว้อยู่ ไม่เป็นไร ทิ้งไปอาจจะเจ็บหน่อย แต่จะดีกว่าหรือเปล่า ก็อยากให้เพลงนี้ทำให้คุณคิดได้ว่า สิ่งที่คุณแบกอยู่ มันดีต่อตัวคุณไหม หรือว่าคุณปล่อยทิ้งไป มันจะดีกับตัวคุณมากกว่า”

สามารถฟัง “เดอะแบก (Baggage)” ได้แล้วทาง

https://www.facebook.com/TILLYBIRDS

https://youtube.com/channel/UCkfsd6SOj58jiJ8Rdlqs0vw

https://twitter.com/tillybirds?s=21