สองเพลง สองด้าน สองมุมมองของชีวิต “Panic Attacks in Paradise” และ “Maggots” อีกหนึ่งการรับรู้ประสบการณ์ชีวิตแบบ 360 องศา จาก Ashnikko ศิลปินป็อปที่น่าทึ่งอีกรายในยุคนี้

 จากสตาร์ดังบนแอพ TikTok ด้วยเพลง “Stupid” Ashnikko (แอชนิกโก) เพิ่งส่งอัลบั้มมิกซ์เทปชุดแรก ‘Demidevil’ ออกมาให้ฟังตอนต้นปี ซึ่งมี “Daisy” กับ “Slumber Party” เป็นเพลงฮิต ที่ความโดดเด่นทั้งจากงานเพลงและภาพลักษณ์ ส่งให้เธอได้ร่วมงานกับ Lady Gaga (เลดี้ กาก้า) ในอัลบั้มรีมิกซ์ชุด ‘Dawn of Chromatica’ ที่ Ashnikko นำเพลง “Plastic Doll” มาทำรีมิกซ์ในสไตล์ของตัวเอง ให้กับหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ของวงการ

คราวนี้ได้เวลาที่ Ashnikko จะมอบเพลงใหม่ให้กับแฟนเพลงบ้าง แถมปล่อยมาทีเดียว 2 เพลงรวด ที่เรื่องราว ดนตรี เปรียบเหมือนเป็นขั้วตรงข้ามของกันและกัน “Panic Attacks in Paradise” และ “Maggots”

ใน “Panic Attacks in Paradise” เธอจะพูดถึงความไม่เจ็บปวด อันเนื่องจากอยู่ในโลกแห่งความฝัน ส่วน “Maggots” จะมาพร้อมความเกรี้ยวกราด เตรียมปะทะกับทุกคน

“Panic Attacks in Paradise” กับ “Maggots” เป็นเพลงที่ฉันแต่งตอนอยู่ในความต่ำตม สภาพชีวิตก็แย่ การลุกจากเตียง เดินไปแปรงฟันได้ คือชัยชนะ” เธอพูดถึงที่มาของซิงเกิลคู่ “เพลงนี้เป็นการแสดงความรู้สึกออกมาว่า ตัวฉันน่ารำคาญขนาดไหนในตอนนั้น ทุกอย่างดูดีนะ ฉันแข็งแรง และงานก็ไปได้สวย ฉันราวกับอยู่ใน ‘สวรรค์’ แต่ในหัวนะเหรอ ตรงกันข้ามเลย มีแต่ความเจ็บปวด และฉันจัดการอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนที่เลอะเทอะ จมกับความเจ็บปวดของตัวเอง แล้วก็ลากมันไปไหนต่อไหนราวกับหมาบ้า จิกกัดผู้คนไปทั่ว”

“Panic Attacks in Paradise” จะเป็นฟังนุ่มนวล และดูเหงา ๆ ผิดจาก “Maggots” ที่ดุดัน แข็งกร้าว “ฉันสร้างโล่ป้องกันตัวเองจากพลังงานต่าง ๆ รอบๆ ตัว เพื่อกล้าเผชิญหน้ากับใครที่เข้ามาแหยม ฉันตัดสินใจที่วางตัวเองเป็นนางร้าย ซึ่งเป็นทางเลือกในชีวิตที่ง่ายมาก ฉันอยากเป็นนังตัวแสบมากกว่าจะยอมให้ใคร ๆ เอาเปรียบจากการทำตัวติ๋ม ๆ ฉันจะจัดการปรสิตทุกตัวที่เจาะเข้ามาในตัวฉัน แล้วขยี้มันให้เละด้วยบู๊ตส์ทั้งสองข้าง”

ด้วยคอนเซ็ปต์ และการนำเสนอออกมา ย่อมเห็นได้อย่างชัดเจนว่า Ashnikko เป็นศิลปินที่สมกับการได้รับการยกย่องว่า “เป็นหนึ่งในเสียงของดนตรีป็อปที่ปลุกเร้าได้มากที่สุดของยุคนี้” จากสื่ออย่าง Telegraph (เทเลกราฟ)

ที่แฟนเพลงสามารถสัมผัสความคูลแบบสุดขั้ว และจินตนาการแบบสุดทางของ “Panic Attacks in Paradise” และ “Maggots” ได้ทั้งการฟัง Spotify, Apple Music, JOOX และ TrueID Music ดาวน์โหลดได้ที่ iTunes Store และชมมิวสิกวิดีโอได้จาก YouTube Channel Ashnikko  โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค