“ไทยพีบีเอส” จับมือ “สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ” เปิดตัวภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน” ในโครงการ Founder Apprentice หวังผลักดันเยาวชนเติบโตสู่นวัตกรรุ่นใหม่ที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ไทยพีบีเอส ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน” ถ่ายถอดเรื่องราวจากจุดเริ่มต้นก้าวแรกของเด็กฝึกงานรุ่นใหม่ ที่เตรียมพร้อมออกเดินทางไปค้นหาความฝันสู่การเป็นผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจ ในขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เปรียบเสมือนเป็นอุปสรรคสำคัญที่เข้ามาขวางกั้นบนเส้นทางชีวิตจริง แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างที่จะทำให้น้อง ๆ ละทิ้งความฝันและบทพิสูจน์ครั้งใหญ่ไปได้…

ไทยพีบีเอส และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จึงร่วมมือกันสร้างสรรค์ภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน” โดยสะท้อนประสบการณ์ในการฝึกความเป็นผู้ประกอบการของเหล่าน้อง ๆ เยาวชนระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ ที่สนใจเข้าร่วมฝึกงานผ่านโครงการพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนวัตกร หรือ โครงการ “Founder Apprentice” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่จะปลุกปั้นชีวิตผู้ประกอบการให้ได้ร่วมเรียนรู้ ฝึกฝนด้วยวิธีการทดลองคิด และลงมือแก้ไขปัญหาโจทย์ยากทางธุรกิจกับบริษัท Start Up ชั้นนำแถวหน้าของประเทศไทย โดยถอดบทเรียนประสบการณ์ความสำเร็จ และความล้มเหลวของผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมในหลากหลายสาขา เพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ และพร้อมที่จะผลักดันเยาวชนให้มีโอกาสเติบโตสู่การเป็นนวัตกรรุ่นใหม่ที่สร้างคุณค่าให้แก่สังคมต่อไปในอนาคต

 “ไผ่-ปรเมษฐ์ ใจมูล” ตัวแทน FA รุ่นที่ 3 กล่าวว่า “การที่จะสำเร็จอะไรสักอย่าง จงกล้าที่จะสำเร็จ และพัฒนาตนเองสู่อนาคตที่ดีขึ้น และขอขอบคุณโครงการนี้ ที่แชร์มุมมองในเรื่องของ Founder และความเป็นธุรกิจ Start Up ที่ดี ให้เป็นฐานการทำงานของผมต่อไปในอนาคต”

ร่วมท้าทายภารกิจฝึกงานของเด็กรุ่นใหม่ ผ่านเรื่องราวของคนมีฝันที่พร้อมเรียรนรู้ประสบการณ์ของผู้ประกอบการตัวจริง และเผชิญหน้ากับบททดสอบการใช้ชีวิตในสังคมการทำงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ความสนุกสุดมันส์ ที่แผงไปด้วยความกังวลของเด็กฝึกงานตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน 400 ชั่วโมง จะเป็นอย่างไร อุปสรรคครั้งนี้จะทำให้พวกเขายอมแพ้หรือไม่ ? ติดตามรับชมภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน”  ได้ทาง www.VIPA.me