“กานต์ โปเตโต้” มือกลองยืนหนึ่ง!! มิกซ์แอนด์แมทช์ลงตัวสุดขั้วใน PotatoxFriends

ยืนหนึ่งในเรื่องของการสร้างสรรค์การทำเพลงให้กับวง POTATO  ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับสุดยอดชาวร็อค กานต์ อ่ำสุพรรณ มือกลองฝีมือดีจากวง POTATO กับความไม่ธรรมดาในการโชว์ไอเดียการดีไซน์ลูกเล่นบีทกลอง  ในเพลง “อีกไม่ช้า (SOON)”  หนึ่งในเพลงจากอัลบั้มชุดที่ 8 “Friends” ที่ชักชวนเพื่อนร่วมวงการดนตรีกันมายาวนานอย่าง Slot Machine มาทำเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรก   ซึ่งงานนี้กานต์ยังโชว์ความท็อปฟอร์มยืนหนึ่งในการดีไซน์บีทและตีกลองให้กับทั้ง 2 วง  อีกด้วย ..

กานต์ เล่าไอเดียการตีกลองเพลงนี้ว่า… “ความพิเศษของเพลงนี้คือจะมีความซับซ้อนของ Time Signature  ซึ่งจะมีให้เห็นในสไตล์วงร็อคสมัยใหม่   อย่างเพลงทั่วไปนับบีท คือ 4/4   อย่างเพลงนี้ใน พาร์ทของ potato ก็จะเป็นแบบ 4/4 ธรรมดา   แต่พอเข้าช่วงของ slotmachine  ตอนที่เราทำเพลงกันเราก็จะดีไซน์ดนตรีขึ้นมาอยากให้มีความแปลกใหม่ด้วย อยากให้มีความต่างระหว่างความสว่างกับความมืดมน คือ พระอาทิตย์กับดวงจันทร์  พอได้ลองคุยกับพี่ๆ   วง slotmachine พี่เค้ามีไอเดียกันไว้อยู่แล้ว  แล้วเราก็เอามา ต่อยอด ผมก็เลยเสนอว่าลองเล่น แบบ time signature ดูไหม   อย่างพอเราเล่นบีทของ potato มา  พอเข้าช่วงของ slotmachine เราก็เปลียนบีททันทีเลย  แล้วก็เพิ่มลูกเล่นอื่นเข้าไปเพิ่มเติมครับ”

เอ้า!! งานนี้ใครอยากเห็นว่าสไตล์สุดเจ๋งฝีมือของกานต์ที่โชว์ให้ดูแบบไม่มีกั๊ก จะเป็นอย่างไรตามชมได้ทาง  https://fb.watch/7lX9J8FKNG/   ดูแล้วยังมันส์ขนาดนี้   แว่วว่าเพลงต่อไปของ Potato ได้ฟีทเจอริ่งกับหนุ่มๆรุ่นน้อง ไม่รู้เพลงนี้หนุ่มกานต์ของเราจะจัดบีทเจ๋งๆ ได้จัดจ้านถึงใจขนาดไหน?  สาวกทั้งหลายต้องปักหมุกรอติดตาม..