การท่องเที่ยวฮ่องกง และบริษัท มิราม่า เซอร์วิส เปิดตัว “ทัวร์แก้ปีชงออนไลน์” บริการสักการะ ทำพิธีบูชา 3 วัดดังฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) และบริษัท มิราม่า เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “ทัวร์สักการะเทพเจ้าออนไลน์” ในฮ่องกง แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการสักการะ ทำบุญเสริมดวง แก้ปีชง หรือแม้กระทั่งแก้บน แต่ไม่สามารถเดินทางไปฮ่องกงได้ด้วยตัวเอง

โอกาสการ #ทำบุญทิพย์ ครั้งนี้มีจำกัด เพราะทัวร์พร้อมออกเดินทางและเปิดให้จองได้แล้วถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2564 นี้เท่านั้น! โดยผู้สนใจสามารถเลือกเยี่ยมชม 3 วัดชื่อดังของฮ่องกง อย่าง วัดแชกง พร้อมหมุน “กังหันนำโชค” ขึ้นชื่อ วัดหว่องไทซิน ที่โด่งดังด้านการขอคู่จาก “เทพด้ายแดง” และ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ พร้อมทำพิธีเปิดทรัพย์ “ยืมเงินเจ้าแม่กวนอิม” ผ่านทัวร์ทำบุญแบบออนไลน์นี้ได้อย่างง่ายดาย โดยท่านจะได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกตลอดกิจกรรมราวกับได้ไปทำพิธีที่วัดแห่งนั้นด้วยตัวเอง เช่น การจัดเตรียมชุดของไหว้ และการนำการสักการะตามขนบพิธี ผ่านรูปแบบออนไลน์เพื่อให้ทุกท่านเข้าถึงประสบการณ์แบบเสมือนจริงที่สุดในสถานการณ์ที่การเดินทางถูกจำกัดเช่นปัจจุบัน

ผู้ที่สนใจสามารถทำการจองทริปผ่านทางเว็บไซต์ Wonderfulpackage.com และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานได้ที่ Line Official Account: @wonderfulpackage

ข้อมูลประกอบเพิ่มเติม

1.รายละเอียดทัวร์สักการะเทพเจ้าออนไลน์ทั่วฮ่องกง

2. ขั้นตอนการร่วมสักการะเทพเจ้าออนไลน์

3. ตัวเลือกวัดเพื่อการสักการะ

3.1 ทัวร์สักการะเทพเจ้าออนไลน์ทั่วฮ่องกงระยะเวลาจอง: วันนี้ ถึง 15 สิงหาคม 2564วันจัดทัวร์: ทุกวันจันทร์ (สามารถเลือกวันทัวร์ได้ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2564)ราคา: เริ่มต้นที่ 3,999 บาท (หมายเหตุ: ราคาข้างต้นรวมชุดของไหว้ 1 ชุด ต่อ 1 ครอบครัว และสามารถซื้อชุดของไหว้เพิ่มได้ในราคา ชุดละ 450 บาท)ช่องทางการจอง: Wonderfulpackage.comสอบถามเพิ่มเติม: Line Wonderful Package: @wonderfulpackage https://www.wonderfulpackage.com/article/v/861/?utm_source=web&utm_medium=seo&utm_campaign=article&utm_content=861 

3.2 ขั้นตอนการร่วมสักการะเทพเจ้าออนไลน์

1. จองและชำระเงิน

2. ผู้นำทัวร์จะสร้างแชทกลุ่ม และพาทุกท่านร่วมการสักการะผ่านกลุ่มแชทดังกล่าว

3.3 เพื่อประกอบพิธี ท่านจะต้องให้ข้อมูลต่อไปนี้

• ชื่อจริง

• วัน/เดือน/ปี เกิด

• ชื่อของสมาชิกในครอบครัวที่ต้องการเพิ่มลงในคำอธิษฐาน (ไม่บังคับ)

•  คำอธิษฐานของท่าน

3.4 ผู้นำทัวร์ในฮ่องกงจะทำการซื้อชุดของไหว้ (กระดาษกงเต็ก ธูป และเครื่องราง) ในนามของท่าน เพื่อสักการะต่อองค์ เทพเจ้า และจะจัดส่งเครื่องรางไปให้แก่ท่านหลังพิธีสักการะเสร็จสิ้น

3.5 ทัวร์จะเริ่มตามวันและเวลาที่ได้รับการยืนยัน

3. ตัวเลือกวัดเพื่อการสักการะ

วัดแชกง

วัดอันโอ่อ่าแห่งนี้อุทิศให้กับแชกง ขุนนางระดับผู้บังคับบัญชาในสมัยราชวงศ์ซ่งใต้ (พ.ศ. 1670-1822) ผู้มีผลงานการปราบปรามการก่อกบฏในช่วงศตวรรษที่ 13 ทั้งยังเป็นผู้พาจักรพรรดิซ่งองค์สุดท้ายเดินทางหลบหนีการรุกรานจากมองโกเลียไปยังเกาะฮ่องกง ผู้คนในซ้าถิ่นได้อุทิศวัดแห่งนี้ให้กับเขาเมื่อประมาณ 300 ปีที่แล้ว เพื่อช่วยหยุดการระบาดของโรคในท้องถิ่น ตำนานเล่าว่า โรคระบาดนี้ได้อันตรธานไปในวันที่วัดแห่งนี้สร้างเสร็จพอดี ปัจจุบันวัดแห่งนี้มีรูปปั้นขนาดยักษ์ของแชกง และ “กังหันนำโชค” โดยความหมายของใบพัดทั้ง 4 คือ เดินทางปลอดภัย อายุยืนยาว เงินทองไหลมาเทมา และสมปรารถนาทุกประการ ถือเป็นการหมุนเอาสิริมงคล บารมี โชคลาภ และเงินทอง มาให้ผู้สักการะเมื่อหมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา 3 ครั้ง และก่อนที่ท่านจะออกจากวัดจะต้องตีกลองให้เสียงดังสนั่นเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

วัดหว่องไทซิน

วัดหว่องไทซินน่าจะเป็นวัดที่พลุกพล่านที่สุดในฮ่องกง และเป็นหนึ่งในวัดที่ผู้คนนิยมไปเพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะเชื่อกันว่าให้โชคลาภมากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยวัดนี้ได้อุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งการรักษานามว่าหว่องไทซิน ทั้งยังถือเป็นสถานที่แห่งประสาทสัมผัส ทั้งรูป กลิ่น และเสียง ประกอบด้วย เสาสีแดงสด รูปปั้นประจำราศีทำจากทองสัมฤทธิ์ หลังคาสีหยกที่มีโครงไม้สอดประสานและประดับประดาไปด้วยมังกร รวมถึงกลิ่นหอมของธูปที่ลอยอบอวลอยู่ทั่ว

ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาจะมาขอพร เรื่องสุขภาพกับหวังต้าเซียน ไหว้พระ เสริมดวงชะตา หรือ ไหว้พระแก้ปีชง ที่วิหารไท้ส่วยเอี๊ย ห้องลับหวังต้าเซียน ขอเนื้อคู่ ไหว้พระสละโสด กับ “เทพจันทราหรือด้ายแดง”

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

ในตัวเมืองของฮ่องกงนั้นมีวัดบูชาเจ้าแม่กวนอิมอยู่หลายแห่ง แต่วัดในฮ่องฮำมีชื่อเสียงมากที่สุด วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2416 โดยอุทิศให้กับเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่แห่งความเมตตา ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการปล่อยระเบิดลงฮ่องฮำหลายต่อหลายครั้งซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้คนที่ลี้ภัยหลบอยู่ภายในวัดกลับแคล้วคลาดปลอดภัย ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าพวกเขารอดพ้นจากภยันตรายนี้ได้ก็เพราะมีเจ้าแม่กวนอิมคุ้มครอง วัดแห่งนี้อยู่ในรูปแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณโดยห้องโถงด้านหน้ามีลักษณะคล้ายกับศาลาจีน “พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม” สุดเลื่องชื่อแห่งฮ่องฮำ ถือเป็นพิธีเปิดทรัพย์ที่ชาวฮ่องกงยอมรับนับถือ ขอพรให้สัมฤทธิ์ผลตามความปรารถนา