เฟิร์ส อนุวัตน์ ให้ “เพลงเจ้าความทรงจำ” เป็นบทเพลงแทนความรู้สึกถึงเพื่อนที่ผูกพัน สื่อว่า “สักวันหนึ่ง” ทุกคนก็ต้องแยกย้ายไปเติบโต

FJ ต้น และ FJ เซน แห่ง Flex 104.5 Ultimate Sound of Bangkok ในนามของ บริษัท เฟล็กซ์ สเตชั่น จำกัด ภายใต้การนำทัพของหัวเรือใหญ่ คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ผู้ก่อตั้ง ซึ่งบริหารงานโดย คุณอ้อม พิยดา อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ โฟนอินเพื่อสัมภาษณ์คุณจี๊บ เทพอาจ ในอีกหนึ่งบทบาทสำคัญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่าย LOVEiS Entertainment และยังเป็นหนึ่งในศิลปินสังกัดค่าย marr คู่กับ เฟิร์ส อนุวัตน์ เป็นครั้งแรกถึงซิงเกิ้ลที่ 2 ในเพลงที่มีชื่อว่า “เจ้าความทรงจำ”

คำถาม : ให้พูดถึงเพลงที่พึ่งปล่อยไปกันวันนี้ (24 มิถุนายน 64)

เฟิร์ส : เพลงนี้ชื่อว่า เจ้าความทรงจำ เป็นเพลงใหม่ที่ปล่อยไป เป็นเพลงอกหักอีกแล้ว คือตอนที่ให้แต่งเพลงใหม่ เค้าก็ถามว่าเรามีความรู้สึกอะไรที่อยู่ในหัวเราบ้าง ซึ่งประจวบเหมาะกับช่วงนี้ผมอยู่กับเพื่อนเยอะมาก อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ก็ไปดื้อกับเพื่อน ไปซน ไปเล่นกีฬา ก็เลยรู้สึกว่าวันหนึ่งถ้างานเลี้ยงนี้มันจบแล้ว เราก็คงเศร้ามากคิดอยู่ในใจ

คำถาม : มีท่อนไหนที่เราชอบสุด หรืออินสุดไหม

เฟิร์ส : ผมให้ท่อนจบเลยครับ ที่ร้องว่า “จะเก็บเธอไว้ในใจเจ้าความทรงจำ” ชอบท่อนนี้สุดเลยครับ

คุณจี๊บ : จริงๆ เกือบทุกเพลงพี่ได้ฟังก่อนตลอดนะ เพราะทุกครั้งที่น้องๆลูกๆ ทุกคนปล่อยเพลง เราก็จะตื่นเต้นเลยจะแอบฟังก่อน ก็อินกับทุกท่อนและเนื้อหารวมของเพลง

คำถาม : พูดถึง MV บ้างทำไมถึงสื่อออกมาในแนวเพื่อนๆ แล้วเคยต้องใช้คำว่า แยกย้าย กับอะไรบ้างไหม

เฟิร์ส : ยังไม่เคยเลยครับ อย่างที่บอกว่าผมเป็นคนติดเพื่อนมาก ชอบอยู่กับเพื่อน และเวลาที่เพื่อนกลับบ้านก็จะรู้สึกเหงามาก เหมือนว่าเราคิดว่าถ้าวันหนึ่งต้องมีวันที่ต้องแยกย้ายไป ไปทำงาน ไปมีครอบครัว ไปมีชีวิต แค่คิดตรงนั้นก็เศร้าแล้ว

คุณจี๊บ : เราก็สี่สิบกว่าแล้ว เราก็ผ่านจุดแยกย้ายมาหลายหนแล้ว เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องความรัก ซึ่งจริงๆ แล้วพี่ก็บอกเฟิร์สไว้ตลอดว่า ตอนนี้ก็สนุกกับชีวิตไปเถอะ แต่พอถึงเวลาแล้วพอโตขึ้น พอทำงานแล้ว มีครอบครัว ทำใจไว้ก่อนนะ เพราะมันจะค่อยๆห่างๆกันไป มันเป็นจังหวะของชีวิต

คำถาม : ใน MV จะมีตอนหนึ่งที่พูดถึงว่า ถ้า 30 แล้วยังไม่มีใคร เรากลับมาคบกัน แล้วในวัยสามสิบของเฟิร์สเคยคิดบ้างไหมว่าตอนนั้นเราจะทำอะไรอยู่

เฟิร์ส : ถ้าสามสิบแล้ว ยังไม่มีอะไรทำ ก็มาซื้อบ้านรวมกัน จริงๆพูดบ่อย แล้วก็พูดอีกว่า จริงๆแล้วอาชีพอะไรที่น่าทำ แต่ก็เป็นบทสนทนาในกลุ่มเพื่อนคุยเล่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ที่ตอบก็คือ อาชีพเล่นเกมส์กัน

คำถาม : ฝากผลงาน

เฟิร์ส : เพลงที่ผมเพิ่งปล่อยไปชื่อเพลงว่า เจ้าความทรงจำ อยากให้ทุกคนได้ฟัง และอีกเพลงคือ เพลงร้องให้ ที่ร้องกับพี่จี๊บด้วยนะครับ

คุณจี๊บ : ฝากทุกคนในค่าย ที่ค่อยๆ ทำเพลงและทยอยปล่อยกันออกมา  นอกจากเฟิร์สและนินิว ก็กำลังจะมีเบอร์ใหม่ๆ กันออกมา ทุกคนก็มีบุคลิกและการร้องที่ต้องตื่นตาตื่นใจแน่ ๆ

สามารถติดตามผลงานเพลง “เจ้าความทรงจำ” พร้อมมิวสิควิดีโอนี้  ได้ทาง Facebook : marr/First Anuwat, Instagram:marrofficial_th/ First Anuwat,  Youtube : marr, Twitter : marrofficial_th, TikTok : marrofficial_th