“เจี๊ยบ นนทิยา” เผยเคยสอน “อั้ม พัชราภา” ร้องเพลง ลั่น!! ศิลปินยุคนี้ ตัวจริงเท่านั้นที่จะไปได้ไกล

เมื่อเอ่ยชื่อ นนทิยา จิวบางป่า หรือที่หลายคนเรียกว่า ครูเจี๊ยบ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องคุณภาพมากมาย เราจะรู้จักเธอในนามนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยจากเวทีสยามกลการ ปี พ.ศ. 2531 ครั้งนี้เธอรับคำท้ามาเป็นปรัศนีให้ร่วมทายอายุในรายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย ทำเอา 2 นางเอกสาวนักบู๊จากวิกหมอชิต ปูเป้ -เกศรินทร์ น้อยผึ้ง และ เนย – ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ถึงกับเข่าอ่อน เพราะ ครูเจี๊ยบ นั้นยังสวยแซ่บจนคำนวณอายุไม่ถูกเลยจริง ๆ

ปัจจุบัน เจี๊ยบ – นนทิยา ผันตัวมาเป็นครูสอนร้องเพลงอย่างเต็มตัว และเป็น Vocal Coach ในรายการประกวดร้องเพลง เรียกได้ว่าคนดังในวงการผ่านมือเธอมาไม่น้อย แม้แต่นางเอกเบอร์หนึ่งอย่าง อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ ก็เคยร้องขอให้ครูเจี๊ยบสอนมาแล้ว เพราะต้องร้องเพลงในละคร ครูเจี๊ยบบอกว่าตอนนี้มีความสุขกับการสอนร้องเพลงมาก ทุกครั้งที่เห็นลูกศิษย์ประสบความสำเร็จมันชื่นใจที่สุด นอกจากนี้ครูเจี๊ยบยังยอมรับ “เดี๋ยวนี้มันเป็นยุคโซเชียล คนไม่จำเป็นต้องผ่านค่ายถ้าคุณมีฝีมือ ทุกอย่างมันคว้าได้ในอากาศ ซึ่งต่างจากสมัยก่อนที่คุณจะได้คนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริง ๆ มันมียุคนึงที่ศิลปินเหมือนกันไปหมดคือ เต้นได้ ร้องได้ ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย อีกยุคนึงก็เป็นบีบอย เกิร์ลกรุ๊ป แต่สมัยนี้กลายเป็นว่ามีกีตาร์ตัวเดียวร้องเพลงลงยูทูบก็ดังได้ ซึ่งครูเจี๊ยบคิดว่าไม่ธรรมดานะ มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่ไม่มีโอกาสได้ไปประกวด ครูเองมาจากเวทีการประกวด อยู่กับค่าย ได้ส่วนแบ่งจากการขายเทปคาสเซ็ท ต้องขายมากเท่าไหร่กว่าจะดังได้ ยุคนี้มันง่ายกว่ามาก และต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันตัวจริงเท่านั้นที่จะอยู่ได้ เราลองมองน้อง ๆ จากเวทีประกวด บางคนไม่ได้เป็นแชมป์ด้วยซ้ำ แต่กลับมีผลงานต่อเนื่อง ครูคิดว่าคนที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งนั่นแหละที่จะไปต่อได้ไกล ไม่ใช่แค่พัฒนาการร้อง แต่ต้องพัฒนารอบด้าน การวางตัว การเข้าสังคม การมีสัมมาคารวะ วงการบันเทิงต้องการศิลปินที่น่ารัก มีความสามารถพร้อมพัฒนา ไม่ใช่น้ำเต็มแก้ว แบบนี้ถึงจะอยู่ได้นาน”

แม้จะรับบทอยู่เบื้องหลังเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อได้ออกมาเฉิดฉายหน้าจอ ครูเจี๊ยบ ก็ยังคงทรงพลังเหมือนเดิม นอกจากความสวยที่ไม่เปลี่ยน เสียงของนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยคนนี้ก็ยังตรึงใจทุกคนได้เสมอ “คิดว่าคนต้องทายอายุเราไปไกลแน่นอน (หัวเราะ) แต่ตื่นเต้นที่จะได้มาร้องเพลงมากกว่า เพราะกักตัวมานาน สถานการณ์ทำให้เราดาวน์ วันนี้เลยอยากมาร้องเพลงให้กำลังใจทุกคนค่ะ” ครูเจี๊ยบ กล่าว

มาฟังเพลงเพราะสด ๆ จาก เจี๊ยบ นนทิยา พร้อมร่วมลุ้นทายอายุไปกับ “ปูเป้ – เนย” ได้ในรายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35