บ่าวเทือง-ข้าวสารซาวด์ พลิกชีวิตตกต่ำหลังเศรษฐกิจล้ม ท้อแต่ไม่ถอยคว้ากีตาร์แต่งเพลงโดนใจเจ้าของค่ายเพลง

สมเป็นผู้ที่ไม่ยอมแพ้แก่โชคชะตาชีวิตตัวจริง สำหรับหนุ่มใต้แดนสะตอ นักร้องเพลงเพื่อชีวิตเสียงทรงเสน่ห์ บ่าวเทือง-ประเทือง  พุทธสุภะ ศิลปินค่าย ข้าวสารซาวด์ เจ้าของเพลงฮิต 6 ล้านวิวเพลง น้ำจันจ้ำใจ และซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดเพลง คนเหงาใจ ที่กำลังทะยานแตะล้านวิวเร็วๆนี้ บ่าวเทืองเคยมีดีกรีเป็นถึงวิศวกรใหญ่ ทำงานที่ประเทศอินโดนีเซียให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจตกต่ำทำเอาต้องม้วนเสื่อเก็บข้าวของบินกลับเมืองไทยและจำใจเซ็นต์ใบจ้างออกจากงาน ชีวิตหักเหแต่ไม่เคยท้อถอยตั้งหลักใหม่หันไปเลือกทางที่ตัวเองถนัดคว้ากีต้าร์จดปากกาแต่งเพลง จนโดนใจเจ้าของค่ายและถูกคว้าตัวมาเป็นศิลปินเต็มตัวกับค่ายข้าวสารซาวด์

บ่าวเทือง-ประเทือง กล่าว “ชีวิตผมเคยล้มอย่างหนักเมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา ตอนนั้นเป็นช่วงเศรษฐกิจไม่ดี ผมทำงานอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย อยู่ดีๆมีอีเมลล์ส่งมาจากเมืองไทยว่าให้กลับมาลาออกด่วน สรุปโดนจ้างออกจากงาน ตอนนั้นรู้สึกผิดหวังมากกลับไปอยู่บ้านและไม่สมัครงานอีกเลย กลับไปกรีดยางอยู่ที่ใต้ ต่อมายางราคาตกอีกเราก็คิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อเพื่อเอารายได้มาเสริมครอบครัว ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เราเคยได้มาเมื่อตอนทำงานวิศวกรมันก็ค่อยๆ หมดไปเรื่อยๆ ผมเลยหาวิธีปรับตัว แล้วมานั่งคิดทบทวนว่าเราทำอะไรเป็นบ้าง พอเล่นกีตาร์ได้แล้วเราชอบบทกลอนก็เลยเป็นที่มาที่ทำให้เราเริ่มแต่งเพลง ผมเริ่มแต่งเพลง 3 ปี ผมขายเพลงได้แค่ 3 เพลง ท้อมาก แต่ได้กำลังใจดีจากคนรอบข้างว่าให้แต่งซักร้อยเพลงก่อนค่อยถอย ผมก็แต่งต่อไปเรื่อยๆ ก็เงียบขายไม่ได้ ทำไมเราเห็นคนอื่นขายได้ไวมาก แต่ก็ไม่เลิกที่จะแต่งเพลง จนเพลง “น้ำจันน้ำใจ” มาโดนใจพี่โก้ วรพงษ์ เอี่ยมละออ 

เจ้าของค่ายข้าวสารซาวด์ติดต่อมาว่าสนใจทำเพลงด้วยกันไหม เราก็กลัวว่าจะเสียหน้า กลัวจะอายคนแถวบ้าน แต่ก็ฮึดตอบรับว่าทำครับ จนได้มาร่วมงานกับพี่โก้และทีม ผมว่าผมมาไกลมากผมไม่คิดว่าผมจะได้มาเป็นนักร้องในวันนี้ วันที่ถ่ายรูปปกอัลบั้มวันแรกผมน้ำตาไหลเลยไม่คิดมาก่อนว่าผมจะทำได้ พอเพลง น้ำจันน้ำใจ ตอนนี้ยอดวิวทะลุ 6 ล้านวิวไปแล้วผมยิ่งดีใจ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงทุกๆท่านที่ให้การติดตามให้การสนับสนุนผม ผมอ่านและตอบทุกคอมเม้นท์ที่ส่งมาทุกช่องทางนะครับ และล่าสุดผมก็มีซิงเกิ้ลใหม่เพลง “คนเหงาใจ” ก็อยากให้ช่วยสนับสนุนผมแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทางช่อง YouTube : Khaosansound ขอบคุณมากๆครับ”