ไทยพีบีเอส ชวนคนไทยฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กับแคมเปญ “ฟื้นพลังใจ” ครอบครัวพร้อมหน้าแบบ New Normal กับผังรายการพิเศษตลอดเดือนเมษายน

จากสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนทุกคนต้องตกอยู่ในห้วงเวลาที่ยาวนานในการเผชิญหน้ากับปัญหาวิกฤต ที่สร้างผลกระทบใหญ่ในวงกว้าง โดยเฉพาะวิกฤตในเรื่องของปากท้อง การเงิน และวิถีชีวิตในภาพรวมที่ต้องเปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งคนไทยต้องตกอยู่ในสภาวะของความวิตกกังวล ความไม่แน่นอนของชีวิตในแต่ละวัน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจึงจัดแคมเปญพิเศษ “ฟื้นพลังใจ” ที่พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสัมพันธ์ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์แบบ New Normal ชวนให้คนไทยหาทางฟื้นพลังกาย เพิ่มพลังใจ หันมาเติมกำลังใจจากครอบครัว และคนที่เรารักในแบบชีวิตวิถีใหม่ไปด้วยกัน ไม่ว่าสถานการณ์จะวิกฤตมากน้อยเพียงใด ไทยพีบีเอส…อยู่เคียงข้างคุณทุกการเปลี่ยนแปลง

โดยในเดือนเมษายนนี้ เริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และอาจะเป็นอีกครั้ง ที่ใครหลาย ๆ คน ยังคงไม่ได้เดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัวเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ไทยพีบีเอสจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนให้คนไทยหันมาเติมเต็มกำลังใจให้กันแบบ New Normal ร่วมสร้างพลังใจให้คุณผู้ชมรับชมรายการพิเศษกับครอบครัวอย่างสุขสันต์ผ่านทุกแพลตฟอร์มของไทยพีบีเอส ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่กับผังรายการต้อนรับวันหยุดนักขัตฤกษ์ในเดือนเมษายน 2564 เต็มอิ่ม 4 วันรวด วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 13.00-14.30 น. เทปบันทึกภาพการจัดการแสดงดนตรีพื้นบ้าน “เสียงอดีตสร้างจินตนาการภาพโบราณ เล่นเพลงอยุธยาที่หน้าวัดพระราม” เรียนรู้เรื่องราวของดนตรีพื้นบ้านที่ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่กำลังจะลูกลืมเลือนหายไป แต่ยังคงเป็นอัตลักษณ์ที่สะท้อนวิถีความเป็นอยู่และความเป็นไปของสังคมให้สืบทอดและคงอยู่ต่อไป

วันอังคารที่ 13 เมษายน เวลา 13.00-14.00 น. ร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปกับพลังของผู้สูงวัย ที่ไม่มีวันสิ้นสุดกับรายการ “ตะลุยไม่รู้โรย” พบกับความสนุกของลุงป้า ย่ายาย อาทิ โสภิต สุนทรธนสถิตย์ เน็ตไอดอลรุ่นแม่ เป็นต้น พาเดินทางท่องโลกอีกครั้งสู่สถานที่ใหม่ ๆ พบปะเพื่อนใหม่คนละวันแต่ใจไม่ต่างกัน ออกไปสัมผัสกับประสบการณ์ที่อยากทำ เสริมสร้าง Active aging ที่สนใจและใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุข

วันพุธที่ 14 เมษายน เวลา 13.00-14.30 น. มาเติมเต็มความรู้สึกดี ๆ กับ Tele Movie “Tea Box ชายชรากับหมาบ้า” จากละคร 4 ตอนจบสุดประทับใจ ตัดต่อใหม่ให้กระชับฉบับม้วนเดียวจบ กับเรื่องราววุ่นๆ ของสองเพื่อนบ้านต่างวัยระหว่าง “วิชัย” (อาหนิง-นิรุตติ์) ชายแก่ที่เพิ่งเสียภรรยาและแทบจะหมดความหวังในลมหายใจสุดท้ายของชีวิต และ “เจเจ” (จี๋-สุทธิรักษ์) ชายหนุ่มที่ล้มเหลมในชีวิตแทบทุกด้าน และยังเคว้งคว้างหาตัวเองไม่เจอ เมื่อความแตกต่างและความอ้างว้างถูกเติมเต็ม มิตรภาพในกล่องชาจึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง

ปิดท้ายวันหยุดกับ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน เวลา 13.00-14.00 น. รื้อฟื้นวันวาน เรียนรู้วัฒนธรรมไทยที่ทุกคนภูมิใจใน “สารคดีไทยพีบีเอส ชุดภาคภูมิไทย ตอน วัดไทย” ถ่ายทอดเรื่องราวของวัดไทยพุทธศิลป์ระดับโลกอันทรงคุณค่า ถือเป็นสถาปัตยกรรมแห่งแผ่นดินสยาม และแหล่งรวมศิลปะชั้นบรมครูล้วนแต่มีเอกลักษณ์ประจำถิ่นที่เลื่องลือไปทั่วโลก รวมถึงประเพณี ความเชื่อ ความศรัทธาของพระพุทธศาสนาที่แผ่ขยายไปสู่ชาวต่างชาติ และสังคมโลกอย่างชัดเจน

มาร่วมเติมพลังใจในคนในครอบครัวผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันกับไทยพีบีเอส ในแคมเปญ “ฟื้นพลังใจ” คุณผู้ชมสามารถติดตามรับชมรายการดี ๆ มีสาระในวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในวันที่ 12-15 เมษายนนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 หรือช่องทางออนไลน์ Website : www.ThaiPBS.or.th, Facebook : @ThaiPBS, YouTube : ThaiPBS และ LINE @ThaiPBS