จุดประกายไฟในตัวครู สร้างการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ค้นหาศักยภาพตัวเอง และเปล่งแสงไปสู่ผู้เรียน กับรายการ “ครูปล่อยแสง” ทาง ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก

ท่ามกลางสภาวะที่สังคมปัจจุบันกำลังตกอยู่ห้วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง ระบบการศึกษาจึงเป็นรากฐานสำคัญที่ต้องจัดรูปแบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับผู้เรียนอยู่เสมอ สถานีโทรทัศน์ ALTV จึงไม่ได้เป็นแค่ช่องทางการสื่อสารผ่านบนจอแก้วเพียงด้านเดียว แต่เป็นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับทุกคน ที่พร้อมจะพัฒนาคนไปสู่สังคมที่มีคุณภาพ ผ่านรายการใหม่แกะกล่อง “ครูปล่อยแสง” ดำเนินรายการโดย อ๊อฟ-ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ ทางช่อง ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก

ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก ร่วมกับโครงการ “ก่อการครู” ภายใต้การดูแลของคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มาร่วมบ่มเพาะต้นกล้าให้กับครูแกนนำทั้ง 12 ท่าน เพื่อค้นหาความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ครู” ซึ่งเป็นแม่พิมพ์ของชาติในการพัฒนาระบบการเรียนรู้ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดวงดาวใหม่ในอนาคตให้ได้ และเตรียมพร้อมปลุกพลังความเป็นครูให้ลุกขึ้นสู้ มาปล่อยแสงให้เจิดจรัสอีกครั้งผ่านรายการเรียลลิตี้ “ครูปล่อยแสง” รายการที่เปิดพื้นที่ชวนเหล่าคุณครูแกนนำมาร่วมปลดปล่อยพลัง แสดงศักยภาพ ถ่ายทอดประสบการณ์จริง ผ่านบทเรียนต่างๆ ของรายการ ซึ่งบทเรียนต่างๆ จะมาจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย รศ.ดร.อนุชาติ พวงสำลี ทำหน้าที่เป็นเสมือนครูใหญ่ ที่คอยให้คำปรึกษา ร่วมกับโค้ชในการสร้างการเรียนรู้อีกมากมาย ที่จะมาร่วมปลุกพลังความเป็นครูของครูแกนนำทั้ง 12 ท่าน เพื่อจุดประกายให้เกิดการเรียนรู้พัฒนาตนเอง นำไปสู่การเป็นต้นแบบให้ครูท่านอื่น ๆ ได้นำความรู้เหล่านี้ ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง รวมถึงสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ เพื่อเปล่งแสงสว่างออกไปให้สู่ตัวผู้เรียนที่เป็นอนาคตของชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

ติดตามรายการ “ครูปล่อยแสง” กับเรื่องราวของครูแกนนำ 12 ท่าน ที่จะมาค้นหาศักยภาพตัวเอง และพร้อมที่จะเปล่งแสงไปสู่ผู้เรียนต่อไป ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.10 น. และ 19.05 น. ทางช่อง ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก

ติดตามความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง ALTV หมายเลข 4 ทีวีเรียนสนุก หรือที่ช่องทางออนไลน์Website : www.ALTV.tv, Facebook : ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก, YouTube : ALTV4, LINE @ALTV4