“DoubleBam” ดูออก..คนรักเปลี่ยนไป “เข้าใจได้ (It’s OK)” ถอดจากชีวิตจริง

สาวเท่ห์เสียงหวาน “DoubleBam” (ดับเบิ้ลแบม) หรือ “แบมแบม นีวิรินทน์” จาก ค่ายเอ็มบีโอ (MBO)ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ  หลังจากปล่อยเพลงแรก  “รักเธอเท่าที่เธอไม่รัก (0%)” เพลงติดเทรนด์และมีการรีทวิตมากกว่า 50,000 รีทวิต ล่าสุดไม่รอช้า ตอกย้ำให้ทุกคนหลงรักในน้ำเสียงอีกครั้ง กับเพลงใหม่“เข้าใจได้ (It’s OK)”ที่มีเนื้อหาแทงใจคนอกหัก   ซึ่งเจ้าตัวเล่าถึงขั้นตอนการทำงานและยังบอกด้วยว่าเป็นเพลงเศร้าที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว…

 

“เอาจริงๆ เดโมเพลง “เข้าใจได้ (It’s OK) ได้มาก่อนเพลง “รักเธอเท่าที่เธอไม่รัก”ซะอีกนะคะ (หัวเราะ) เป็นเพลงที่แต่งจากเรื่องราวชีวิตจริงของแบม และคิดว่าเป็นเพลงที่เศร้าที่สุดในชีวิตของแบมเลยก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาเพลงของแบมจะเป็นฟีลบวกๆค่ะ เพลงนี้ได้ “พี่แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ด้วยค่ะ แบมดีใจมากๆ เพราะงานพี่แอ้มเยอะมากๆ ขอบคุณจริงๆค่ะ เพลงนี้พี่แอ้มฟังแบมเล่าประสบการณ์ความรักผ่านโทรศัพท์ คุยกันนานมากๆ เลยค่ะ (หัวเราะ)  คือถ้าแบมมีความรัก แบมก็ให้ความสำคัญและใส่ใจคนรัก คือต้องการช่วงเวลาที่มีคุณภาพ ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันบ่อยๆ แต่ถ้ามีเวลาอยู่ด้วยกัน ก็ขอเป็นช่วงเวลาที่ใส่ใจซึ่งกันและกัน  แต่ถ้าเราสัมผัสได้ถึงการแสดงออกบางอย่างที่เปลี่ยนไปของอีกฝ่าย แบมว่าคนที่คบกันจะดูออกนะว่าอีกคนกำลังเปลี่ยนไป ซึ่งสิ่งที่แบมอยากพูดในเพลงนี้ก็คือ อย่าเอาความสงสาร หรือความผูกพัน มารั้งให้เราอยู่ด้วยกันเลย ถ้าเธอได้เจอคนที่ดีกว่าแล้ว แม้จะเจ็บแต่เราก็เข้าใจได้ เพราะมันคือเรื่องธรรมดาของชีวิต พี่แอ้มก็เลยได้คำว่า “เข้าใจได้” มาเป็นชื่อเพลงนี้ค่ะ แล้วแบมก็โชคดี ที่ “พี่ก๊อป โปสการ์ด-ธานี วงศ์นิวัติขจร” มาเขียนเนื้อเพลงให้ คนเดียวกับที่เขียนเพลง “รักติดไซเรน” อ่ะค่ะ ก็ขอบคุณพี่ทั้งสองคนมากๆค่ะ ยังไงแบมก็อยากให้ทุกคนลองฟังกันนะคะ” (ยิ้ม)

ชม MV เพลง “เข้าใจได้ (It’s OK)ได้แล้ว ทาง Youtube : MBOofficial  ดาวน์โหลดเพลง *1234488  ฟังเพลงทาง  itune, spotify, trueID , joox  และตู้บุญเติม  ติดตามข่าวสารที่ Facebook / Youtube / IG : MBOofficial  และ IG @DoubleBammm

บางครั้งคนเราก็พยายามปกป้องตัวเอง ด้วยการแกล้งทำเป็น ‘ไม่เข้าใจ’

แม้ความเป็นจริงจะอยู่ใกล้ๆ แค่เตาหมูกระทะคั่น..