เตรียมพบกับ “สว่างไสว ศิวิไล” ครั้งแรกกับการรวมตัวของศิลปะและวัฒนธรรมหลากหลาย พร้อมปลูกฝังความคิดสร้างสรรค์แก่ชุมชน สู่การใช้ชีวิตในทุกวันอย่างมีคุณค่า จัดโดย SIWILAI ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. – 30 พ.ค. 64 ที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

ท่ามกลางสถานการณ์แห่งความท้าทายและบททดสอบครั้งสำคัญที่ชาวไทยและผู้คนทั่วโลกต้องเผชิญ นำมาสู่การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผู้คนตระหนักว่าเราต้องใส่ใจตนเอง รวมถึงสิ่งต่างๆ รอบตัวในชีวิตประจำวันที่เราอาจมองข้ามความสำคัญหรือหลงลืมไป ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ ดนตรี อาหาร ความรู้  การพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติที่ดีระหว่างกัน ฯลฯ เหล่านี้มีผลต่อการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจของมนุษย์ เวลานี้ใกล้ถึงวันปีใหม่ไทย นับเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้เริ่มต้นในการมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ตลอดจนวิธีการรับมือต่อทุกการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์

ด้วยเหตุนี้ เทศกาลศิลปะ “สว่างไสว ศิวิไล” (SAWANG SAWAI SIWILAI) จึงเกิดขึ้น จากความตั้งใจของ SIWILAIที่จะใช้พลังของศิลปะในการจุดประกายความหวังและสร้างกำลังใจให้กับผู้คนในสังคม เพื่อให้สามารถก้าวต่อไปข้างหน้าโดยมุ่งหวังเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงผู้คนให้ได้มาพบปะ เรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิด ได้สัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะ และร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายด้วยตนเอง อาทิ เสวนา เวิร์กช็อป งานดนตรี อาร์ตทัวร์ อาร์ตมาร์เก็ต และอีเวนต์อาหารโดยศิลปินและเชฟชื่อดัง

SIWILAI ยังสนับสนุนศิลปินให้แสดงออกทางความคิดอย่างเสรี สะท้อนมุมมองจากสถานการณ์ปัจจุบัน ผ่านผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีศิลปินต่างรุ่นทั้งศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก และศิลปินรุ่นใหม่ที่มีผลงานเป็นที่น่าจับตามองเข้าร่วมแสดงผลงานด้วย ได้แก่ ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช, ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์, มิตร ใจอินทร์, กรกฤต อรุณานนท์ชัย, สุทธิรัตน์ ศุภปริญญา, หริธร อัครพัฒน์, เอจิ ซูมิ, ณัฐดนัย จิตต์บรรจง, อลิสา ฉุนเชื้อ, หฤษฎ์ ศรีขาว, ณัฐพล สวัสดี และ สะรุจ ศุภสุทธิเวช ผู้ชมจะได้ชมผลงานที่แตกต่างหลากหลายรูปแบบ ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปะจัดวาง งานวิดีโอ และ การแสดง พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้มีการจำหน่ายผลงานศิลปะสู่เหล่านักสะสม  ที่จะสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้เฉพาะในงานนี้เท่านั้น ตลอดจนยังมีผลิตภัณฑ์ Limited Edition ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด หมวก ถุงผ้า ที่ออกแบบพิเศษโดยศิลปิน วางจำหน่ายเฉพาะงานนี้อีกด้วย

เทศกาลศิลปะ สว่างไสว ศิวิไล จัดโดย SIWILAI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการนำเสนอความเป็นไทย และตอบรับกับการใช้ชีวิต ที่แฝงไว้ด้วยความร่วมสมัย แสดงถึงการขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวคือการก้าวไปข้างหน้า โดยความร่วมมือกับ 3 แกลเลอรี่ชั้นนำของไทยอย่าง ARTIST+RUN, Gallery VER และ Bangkok CityCity Gallery โดยงานจะจัดขึ้นที่ ศิวิไล สโตร์. ศิวิไล คาเฟ่, ศิวิไล ซิตี้ คลับ, ศิวิไล ซาวด์ คลับ, บริเวณด้านหน้าและภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี รวมถึง เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. – 30 พ.ค. 64 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/SawangSawaiSiwilai