“มัจฉา” ส่งเพลงโปรดเหงาๆ “RUN TO YOU” เปิดอัลบั้ม “DREAMING”

เปิดตัวไปแล้วสองซิงเกิลสุดเฟี้ยต ที่มาพร้อมแฟชั่นสุดเปรี้ยว มีท่าจำให้เต้นตามกันทั่วเมือง จากเพลงแรก “SO WHAT” สู่เพลงที่สอง “SWIPE” ฟีทกับศิลปินแร็ปเปอร์สุดฮอต “TWOPEE” ของสาวป็อปสุดแซ่บ “มัจฉา โมซิมันน์” ศิลปินเบอร์แรกของ ค่าย WHITE FOX ในเครือ GMM Grammy ซึ่งล่าสุดส่งซิงเกิลสาม เพลงช้าดึงอารมณ์ RUN TO YOU” (รัน ทู ยู) เพื่อกรุยทางสู่ดิจิตอลอัลบั้มที่มีชื่อว่า DREAMING” ในอัลบั้มจะมี 5 เพลง สำหรับ RUN TO YOU” มีจังหวะเพลงฟังง่าย เมโลดี้เหงาๆ เพลงนี้มัจฉาใช้โทนเสียงลมๆ ลอยๆ ทำให้เพลงฟังสบายๆ ซึ่งก็ได้ “นุ้ย วิริยาภา THE PEACH BAND”  มาเขียนเนื้อร้อง และสไตล์ดนตรียังคงเป็น Dirty Pop เช่นเดิม ภายใต้ Exclusive Producer คนเก่ง DABOYWAY” และความพิเศษของเพลงนี้อีกอย่างคือ ได้รับเกียรติจากผู้กำกับชื่อดังและ founder ของ Houseton อย่าง “บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” มาถ่ายทอดเรื่องราว

ของมัจฉาในอีกแง่มุม ที่เราไม่เคยเห็น ซึ่ง “บาส นัฐวุฒิ” ได้พูดถึงการมากำกับเพลง RUN TO YOU” ไว้ว่า… “การทำงานกับน้องมัจฉา อันนี้ต้องไปถามน้องว่าทำงานกับพี่โอเคมั้ยมากกว่า (หัวเราะ) น้องน่ารักและโปรเฟสชั่นแนลมากๆ ครับ ส่วนเรื่องConcept ของ MV พูดถึงเวลาที่เราพังทลายจากความผิดหวังเสียใจ จะมีอะไรดีไปกว่าการปั้นตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วยตัวเราเอง สิ่งที่ยากที่สุดในการถ่ายทำ MV ตัวนี้คือการทำงานใต้น้ำครับ ค่อนข้างยากสำหรับทีมงานและน้องมัจฉาเลยครับ (หัวเราะ) และเหตุผลการเลือกใช้โทนภาพขาวดำในการเล่าเรื่องเพื่อสร้างลุคของตัวมัจฉาเองให้แตกต่างจากเอ็มวี 2 ตัวแรก ปกติแล้วผมไม่ค่อยได้กำกับงาน MV แต่ที่เลือกกำกับเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงที่ให้อารมณ์ Cinematic มากๆ ครับ”

สำหรับ “มัจฉา” เล่าถึงการทำเพลงนี้กับเราว่า…“เพลงนี้จะแตกต่างจาก 2 เพลงที่ผ่านมา ก่อนอื่นคือเป็นเพลงช้า เนื้อหาจะลึกซึ้งหน่อยค่ะ พุดถึงว่า เรารู้สึกเหงา หรือรู้สึกเสียใจอยากจะวิ่งเข้าไปหาใครสักคนที่เข้าใจเรา เป็นเพลงที่น่ารักมาก ฉารู้สึกว่าเพลงนี้สามารถร้องให้ใครก็ได้ ให้คนรัก ให้คุณพ่อคุณแม่ หรือเพื่อนเราก็ได้ เพลงนี้เวลาร้องฉาจะนึกถึงคุณแม่ ที่อยู่เคียงข้างเราตลอด ฉาชอบเพลงนี้มากๆ เป็นหนึ่งเพลงโปรดในอัลบั้มเลยค่ะ เนื้อหาเพลงนี้เลยเป็นฉาร้อยเปอร์เซ็นต์มากๆค่ะ และที่แตกต่างอีกเรื่องคือ มิวสิควิดีโอ Simple มากๆ ไม่แฟชั่นเลยค่ะ (หัวเราะ) เป็นสไตล์หนังมากกว่า เปรียบเทียบความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับเราในอดีต ฉาชอบมากๆ เอ็มวีก็ได้พี่บาสมาเป็นผู้กำกับให้ ซึ่งดีใจมากๆ พี่บาสทำออกมาสวยมากๆ หวังว่าทุกคนจะชอบกันค่ะ เพราะก็เป็นเอ็มวีที่ยากที่สุดของฉาด้วย คือ ฉาต้องถ่ายอยู่ในน้ำนานมากๆ ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงตี 1  มันหนาวมากๆ ระหว่างเราอยู่ในน้ำก็จะมีไฟหนังใหญ่ๆส่องมาที่เรา และเหมือนรู้สึกว่าเวลาเราหนาว เราก็ไปอยู่ใต้ไฟเพิ่มความอุ่น แต่พอตื่นมาอีกวัน ผิวไหม้ไปทั้งตัว (หัวเราะ) แดง แสบมากๆ ฉาไม่เคยผิวไหม้มาก่อนในชีวิตเลยค่ะ แต่สุดท้ายภาพออกมาสวยมาก ก็เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากๆค่ะ ฉาก็ขอฝากเพลง RUN TO YOUไว้ด้วยนะคะ หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงนี้ เป็นเพลงแรกของฉาที่เป็นเพลงช้าและหวังว่าทุกคนจะรู้สึกฟีลไปกับเนื้อเพลง ที่ฉาอยากแชร์ให้ทุกคนฟัง เพลงนี้เป็นเพลงที่ 3 แล้ว และกำลังจะมีอัลบั้มที่ชื่อว่า DREAMING ออกมา ซึ่งในอัลบั้มจะมี 5 เพลงนะคะ อยากฝากทุกคนติดตามอัลบั้มนี้ด้วยค่ะ (ยิ้ม)”

ชมMV เพลง RUN TO YOU” ได้แล้ว YouTube : OfficialWhiteMusic และฟังเพลงได้ทุกแพลทฟอร์ม หรือติดตามไลฟ์สไตล์ความเคลื่อนไหวของ “มัจฉา” ที่ IG : WHITEFOXGMM / MATCHA_CHA