“ลายไทยเรคคอร์ด” จัดหนัก จัดเต็ม ส่งความสุขตลอดปี 64

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 แล้วสำหรับค่ายเพลงลูกทุ่งขวัญใจมหาชนอย่างค่าย “ลายไทยเรคคอร์ด” ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงให้แฟนๆได้ฟังอย่างต่อเนื่อง  ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้พูดคุยกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “หลานหนุ่ย บัญชา กวนคำอุ้ย”   กับผลงานการปั้นศิลปิน 100 ล้านวิวที่ดังฮิตติดหูคนไทยทั่วทั้งประเทศ

แพลนในการทำเพลงปี 2564 ของทางค่ายเป็นอย่างไร?

“สำหรับแผนการทำเพลงปี 2564 นี้ ทางบริษัทของเราได้ปรับกลยุทธ์ตามยุคตามสมัยให้เท่าทันมากกว่าเดิม โดยทำให้เป็นมากกว่าคำว่าค่ายเพลง จะมาผลิตแค่เพลงแล้วนำไปลง YouTube หรือรอจังหวะให้ดังไม่ได้แล้ว ซึ่งนั้นเราปรับมา 2 ปีกว่า และปีนี้มาเจอสถานการณ์โควิดระบาดรอบสอง ทำให้ภูมิคุ้มกันเราแข็งแรงมากขึ้นและรู้ช่องทางการทำตลาดมากขึ้น เพียงแต่ไม่ให้ซ้ำกับค่ายเพลงพี่ๆน้องๆ แน่นอนเราเป็นบริษัทซัพดิจิตอลให้กับ บีลีฟ ของฝรั่งเศส ทำให้เราได้เปรียบการตลาดการทำเพลงในโลกออนไลน์ครับ”

ส่วนในเรื่องแนวเพลงในปีนี้จะเป็นไปในทิศทางไหนเป็นพิเศษ?

“เรื่องของแนวเพลงทางบริษัทลายไทย เรคคอร์ด เน้นผลิตแนวเพลงลูกทุ่งหมอลำ เพราะที่ผ่านๆมาเพลงของเราครองตลาดเพลงลูกทุ่งหมอลำมาโดยตลอด ตั้งแต่ สิฮิน้องบ่, เมี่ยน, น่าฮักหน้าฮ้าน, ผัวมา, เต้ยลาหน้าเฟส, เกือบแม่นอ้ายตายคาที่ และ ล่าสุด แอวลั่นปั๊ด ถือเป็นเพลงธงชาติทุกเวทีหมอลำที่ต้องนำไปโชว์บนเวที กลุ่มหลักๆ พี่น้องชาวอีสาน กลุ่มเป้าหมายรอง คนทั่วไปหนุ่มๆสาวๆ ด้วยเหตุผลหมอลำ never die (ไม่มีวันตาย)”

แล้วมีแผนการปั้นศิลปินน้องใหม่อย่างไร?

“เป็นคำถามที่ตรงประเด็นกับผมมากในปีนี้ แน่นอนเราคัดสรรทรัพยากรนักร้องที่เด่นและดีพร้อมคุณภาพที่สุดลงสนาม ไม่ว่าจะเป็นการร้องที่ดี มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำตลาดนั้นคือสิ่งที่เราคำนึงตลอดเวลาจากนี้ไป มาปุ๊บสามารถทำเงินได้เลย”

กิจกรรมเพื่อสังคมในปีนี้จะมีอะไรบ้าง เห็นมีเริ่มไปแล้ว 1 ที่ แล้วที่เหลือจะเป็นที่ไหน อย่างไร?

“ กิจกรรม CSR เราทำมาโดยตลอดระยะตั้งแต่ก่อนเปิดค่ายเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะผมเองตระหนักถึงสังคมที่ถูกปลูกฝังจึงต้องจัดทำกิจกรรมกัน ไม่ว่าจะเป็น ชมรมดีเจรวมใจ 2554, ชมรมพี่น้องป้องปาย, ห่มผ้าให้น้องคลายหนาวกับต้าร์ ตจว.  และ ล่าสุด โครงการลายไทยทำดี ซึ่งเราวางแพลนไว้ 10 เรือนจำ 10 จังหวัด ไปมอบความสุขให้กำลังใจผู้อยู่หลังกำแพง เพิ่งจัดผ่านไป 1 เรือนจำ เหลืออีก 9 เรือนจำทั่วภาคอีสาน มาเจอโควิดระบาดรอบ 2   เลยต้องเลื่อนการจัดงานออกไปแบบไม่มีกำหนดครับผม”

จากสถานการณ์โควิดตอนนี้ ทางค่ายมีการปรับแผนการโปรโมทเพลงอย่างไร?

“ณ ตอนนี้ได้ปรึกษาหารือกับทางทีม มาร์เก็ตติ้งออนไลน์  ทั้งปรับและเปลี่ยนกลยุทธ์ ออนไลน์และออฟไลน์ แม้กระทั่ง Year Plan ให้ไปในทิศทางเดียวกันกับสถานการณ์ หลัก ๆคงหนีไม่พ้นออนไลน์ เพราะดูยอดมวลรวมหลังบ้านคนไทยตื่นตัวกับออนไลน์มากกว่าออฟไลน์ หลายเท่าตัวและสามารถต่อยอดธุรกิจเพลงได้ด้วยครับ พร้อมทั้งเน้นให้ศิลปินมีรายได้ของตัวเอง โดยการทำสตรีมมิ่ง มาลัยออนไลน์ และ ขายของแบรนด์ตัวเอง”

ฝากอวยพรและฝากผลงานถึงแฟนเพลง?

“ในนามบริษัท ลายไทย เรคคอร์ด จำกัด และ บริษัทลายไทย มีเดียเอนเตอร์เมนท์ จำกัด ขอบุญบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์พระธาตุพนม อำนวยพรให้พี่น้องแฟนเพลงชาวไทยทุกๆคนมีความสุข สมหวังดั่งปรารถนาทุกประการ เงินไหลกอง ทองไหลมา ทำการใดสำเร็จรุ่งเรืองและรุ่งโรจน์ตลอดกาล  ท้ายสุดขอฝากผลงานบริษัทลายไทย เรคคอร์ด และ ลายไทย มีเดีย รวมถึงศิลปินนักร้องในสังกัดทุกๆคน ทางช่องทาง YouTube : ลายไทย            เรคอร์ด และ On Store และ Fanpage : ลายไทย เรคคอร์ด”

ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายเพลงที่น่าจับตามองที่ดูจะสวนกระแสกับสภาวะเศรษฐกิจในบ้านเราตอนนี้ แต่ที่แน่ๆรับรองได้ว่าในปีนี้แฟนเพลงที่ตั้งตารอผลงานจากศิลปินที่ชื่นชอบอยู่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน  ปิดท้ายด้วยลูกอ้อนจากผู้บริหารหลานหนุ่ยว่า “รักลายไทยน้อย ๆ แต่ขอให้รักนาน ๆตลอดไปก็พอครับผม”