“ชิน ชินวุฒ – ตั้ม วราวุธ” สุดตื่นเต้น เป็นตะลึง! GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย เปิดตัว “แพท พาวเวอร์แพท” แสนเซอร์ไพรส์! ได้ฟังเพลง “หลุดปากใช่ไหม” หลัง แพท ไม่ได้ร้องสดต่อสาธารณะกว่า 20 ปี!

เป็นที่เซอร์ไพรส์มากๆ สำหรับรายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย สัปดาห์นี้ เพราะทางรายการได้คว้าตัว “แพท พาวเวอร์แพท” หรือ แพท – วรยศ บุญทองนุ่ม” อดีตนักร้องหนุ่มชื่อดังในยุค 90 มาเป็นปรัศนีให้แขกรับเชิญได้เล่นเกมทายอายุ โดยแขกรับเชิญในครั้งนี้ คือ “ชิน – ชินวุฒ อินทรคูสิน” และ “ตั้ม – วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” รวมถึงแก๊งสายสืบส่องหน้า ริท – เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช, เอกกี้ – เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ, แอร์ – ภัณฑิลา ฟูกลิ่น และ แจ็ค – เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์” ก็ทึ่งใจเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นความเซอร์ไพรส์ที่สุด ที่หนุ่ม แพท มาร่วมรายการ พร้อมกับโชว์เพลงดังในตำนานที่สร้างชื่อให้กับวง พาวเวอร์แพท กับเพลง “หลุดปากใช่ไหม” ซึ่งเป็นการร้องสดครั้งแรกของ “แพท” ที่รายการเกมโชว์ (บันทึกเทป 7 ม.ค. 64) ในรอบกว่า 20 ปี

งานนี้ “ชิน – ตั้ม” ได้เจอนักร้องรุ่นพี่ อย่าง แพท หลังจากได้รับอิสรภาพครั้งแรก ถึงกับเก็บอาการความตื่นเต้นไม่อยู่ ซึ่ง ตั้ม เผยว่า “การที่ได้เจอพี่แพท เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก ตกใจมาก ส่วนตัวคือผมจำเรื่องราวของพี่แพทไม่ได้นะ เพราะผมก็ยังเด็กมาก ในตอนที่พี่แพท มีเรื่องราวในอดีต แต่ผมมีโอกาสได้ดูพี่แพทให้คำสัมภาษณ์ต่างๆ พี่แพทเป็นคนเก่งมาก พี่แพทอยู่ในเรือนจำแต่พี่แพท  สามารถเรียนจบ คว้าปริญญาตรีถึง 2 ใบ จากคนที่วาดรูปไม่เป็น สู่ปัจจุบันพี่แพทวาดรูปสวยมาก สวยเหมือนนักวาดรูประดับอาจารย์ พี่แพทได้ออกมาแล้ว เราก็ได้แรงบันดาลใจจากเค้า เรารู้สึกว่า เฮ้ย! แบบนี้คือคนที่สังคมควรให้โอกาส เพราะเค้ากลับตัวแล้ว เราก็รู้สึกตื้นตันใจแทนพี่แพทที่เค้าได้ออกมา ผมรู้สึกว้าวมากๆ ที่ได้เจอพี่แพทในครั้งนี้ เป็นอะไรที่ตื่นเต้นแบบอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้

ทาง ชิน เสริมอีกว่า “คนเราหากเข้าไปในเรือนจำด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ มันก็คือการที่เค้าต้องรับโทษ จากการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่การที่ออกมาแล้วจะเลือกเป็นคนแบบไหน นั่นคือการตัดสินใจของเค้า แล้วเรารู้สึกว่า พี่แพท เค้าเลือกทางเดินใหม่ มันทำให้เรารู้สึกว่า คนเราถ้าได้มีโอกาส แล้วเลือกทางที่ถูก เราสามารถมีชีวิตใหม่ได้จริงๆ นั่นคือสิ่งที่พี่แพทเค้าทำเป็นตัวอย่างให้เห็น ผมมีโอกาสรู้จักหลายๆคนที่เคยผ่านเรือนจำมาก่อน เราเห็นว่าคนเราเปลี่ยนแปลงกันได้ แล้วพี่แพท ก็ทำให้เราเห็นเหมือนกัน ตอนนี้พี่แพทกลับมาด้วยความคิดและการกระทำที่มีสติ ทำให้ผมได้บทเรียนอะไรหลายๆอย่างจากพี่แพทด้วย แล้วอีกอย่างที่ผมได้เห็น คือการที่พี่แพทเข้าไปแล้วไม่จม พี่แพทได้ฝึกตัวเองใหม่ เพื่อออกสู่สังคมแบบมีคุณภาพ ที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้น เราได้ฟังพี่แพทกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง สุดพีคเลย เสียงพี่แพทอย่างเท่ ได้ฟังต่อหน้าแบบสดๆ ซึ่งเป็นรายการแรกๆเลยด้วย คุ้มมากที่มารายการ แล้วได้มาเจอพี่แพท เหมือนได้ตั๋วลิมิเต็ด ครั้งนี้คือครบรสเลยครับ ทั้งสนุกทั้งได้แรงบันดาลใจจากพี่แพทครับ”

ติดตามการแข่งขันทายอายุของ “ชิน – ตั้ม” และการกลับมาสู่รายการเกมโชว์ครั้งแรกของ “แพท พาวเวอร์แพท” ใน  GUESS MY AGE  รู้หน้า ไม่รู้วัย วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35