ส่องความน่ารัก ‘น้องอคิณ’ ควงแม่ ‘เนย โชติกา’ ตะลุยโลกอาชีพแห่งอนาคต ในนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ #4”

เล่นเอาแฟนคลับใจละลายกันไปตามๆ กัน กับความน่ารักน่าเอ็นดู ของน้องอคิณ มณีฉาย ลูกชายสุดหล่อของแม่เนย-โชติกา ที่ล่าสุดควงคู่กันมาโชว์ความสดใส ในงานเปิดตัวนิทรรศการ Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ #4” ซึ่งจัดโดยบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง เมื่อวันก่อน

แม้จะออกอาการเขินๆ อยู่บ้างในช่วงแรก แต่น้องอคิณก็ได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดสนุกในนิทรรศการอินเตอร์แอคทีฟแนะนำ 5 อาชีพแห่งอนาคต” ได้แก่ นักเทคโนโลยีการสำรวจ (Survey Technologist) นักพัฒนาเกมโค้ดดิ้ง (Coding Game Developer) นักออกแบบเพื่อความยั่งยืน (Eco Designer) นักพัฒนาวัคซีน (Vaccine Developer) และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเกษตร (Technology Agriculturist) โดยเรียกความเอ็นดูจากผู้มาร่วมงานไปตามๆ กัน ซึ่งงานนี้ต้องยกเครดิตให้ทั้งคุณพ่อ และคุณแม่เนย- โชติกา ซูเปอร์มัมคนสวย ที่นอกจากจะพา
ลูกชายมาเปิดโลกการเรียนรู้ใหม่แล้ว ยังให้เกียรติร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในแบบของผู้ปกครองยุคใหม่ ร่วมกับบุคคลต้นแบบสายอาชีพสะเต็มร่วมพูดคุยและส่งต่อแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนได้ทำความรู้จักและเดินตามรอยไปสู่อาชีพแห่งโลกอนาคตอย่างสนุกสนาน

 แม่เนย เผยว่า จะเห็นได้ว่าโลกของเราเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน ขนาดยุคเราเนยยังรู้สึกว่าโลกเปลี่ยนแปลงไปไวมาก ยิ่งเรามีลูกในวัยเล็กๆ แบบนี้ ด้วยบทบาทของพ่อแม่ยิ่งทำให้เราต้องเรียนรู้และศึกษาอะไรหลายๆ มากขึ้นอยู่ตลอดเวลา ตัวเนยเองพยายามที่จะให้ลูกได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่หลากหลาย โดยการพาเขาออกไปเปิดโลกการเรียนรู้ เสริมจินตนาการ ที่นอกเหนือจากในห้องเรียน ให้เขาได้เห็น ได้จับ ได้ลอง ได้เล่น ได้รับมือกับสถานการณ์ที่ต่างๆ เพื่อสุดท้ายให้เขาค้นพบในสิ่งที่ตัวเองชอบ อย่างตอนนี้เนยสังเกตว่าอคิณเป็นเด็กที่มาสายวิชาการ ชอบตัวหนังสือ ชอบตัวเลขมากๆ  และเป็นคนที่ค่อนข้างมีสมาธิเวลาอยู่กับตัวเลข ซึ่งเราก็จะคอยส่งเสริมและสนับสนุน เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาทักษะในการใช้ชีวิต ให้เขามีทักษะลำดับการคิด การแก้ปัญหาเป็น และเห็นได้ชัดว่าลูกเป็นเด็กที่แก้ปัญหาได้ดีขึ้น เนื่องจากเนยค่อนข้างเป็นห่วงมากว่าในอนาคตที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ลูกเราต้องมีทักษะด้านความคิดที่แก้ปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันได้และมั่นใจในเส้นทางที่เขาจะเลือกเดินในอนาคต และหน้าที่ของคนเป็นแม่ ก็จะคอยสนับสนุนลูกอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เขาชอบ

เห็นน้องอคิณสนุกและแฮปปี้ขนาดนี้ เยาวชนและประชาชนที่สนใจ อย่ารอช้า สามารถเข้าชมนิทรรศการ “Enjoy Science Careers: สนุกกับอาชีพวิทย์ #4” และร่วมกิจกรรม ได้ตั้งแต่วันนี้  – 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง งานนี้ เข้าร่วมกิจกรรมฟรี! หลังจากนั้น ชุดนิทรรศการของโครงการ “Enjoy Science Careers : สนุกกับอาชีพวิทย์ #4” นี้ จะนำไปจัดแสดงร่วมกับ “คาราวานวิทยาศาสตร์” ของ อพวช. ที่จะเดินทางไปจัดกิจกรรมทั่วประเทศไทย ภายในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์อีก 4 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 28 มีนาคม 2564 ผู้สนใจสามารถตรวจสอบตารางกิจกรรมหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Enjoy Science Careers ที่ https://www.facebook.com/Enjoy-Science-Careers-1095351660507914