“ต้น ธนษิต” ชวนออกเดินทาง สะกิดรักคลุมเครือ ผ่านซิงเกิลใหม่ “LONG TRIP”

นักร้องหนุ่ม เสียงนุ่มบาดลึก “ต้น-ธนษิต จตุรภุช”  ศิลปินสังกัด  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ  กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ Long Trip” เพลงช้า ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศความเวิ้งว้าง ทัชความรู้สึกของคนมีรักคลุมเครือ ผ่านดนตรีและเสียงร้องแนวโซล อาร์แอนด์บี  ซิกเนเจอร์สไตล์ของผู้ชายคนนี้ที่หลายๆ คนคิดถึง ซึ่งการเดินทางครั้งนี้เรียกว่ายาวนานสมชื่อเพลง Long Trip เพราะนับเป็นการทำงานแบบ Long term ที่ต้นเริ่มจับงานเพลงนี้ตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด19 ทำให้ต้องรักษาระยะห่าง ทำงานในแบบ Long distance ก่อนเสร็จออกมาเป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งเป็น Long time ในรอบหลายปี ที่จะได้ฟังเสียงร้องสำเนียงโซล ผสมอาร์แอนด์บี จากต้น อีกครั้ง โดยครั้งนี้ยังคงได้ โปรดิวเซอร์คู่ใจคนเดิม แอ้ม – อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาช่วยดึงความ ‘พิเศษ’ จากเสียงร้องของต้น ที่ยังคงสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ได้ทุกครั้งที่ร้องเพลง

“Long Trip” มาพร้อมเนื้อหาที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน แทรกซึมความรู้สึกถึงผู้ที่อยู่ในสถานการณ์นี้อย่างจัง ผ่านลูกเล่นและเทคนิกการร้องที่พลิกแพลง หวือหวา แต่กลับฟังเพลินลื่นไหลไปกับเสียงดนตรี จนรู้สึกเคว้งไปกับบรรยากาศของเพลงได้จริงๆ โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงคู่ใจ “แอ้ม – อัจฉริยา” เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “เพลงนี้เราทำงานกันนานมาก Long Trip จริงๆ ระหว่างที่รอการกลับมาทำงานแบบปกติ ก็ได้ส่งเพลงให้ต้นทำการบ้าน ตอนที่เค้าอัดเสียงร้องไกด์ใส่เดโม่มาให้ฟัง ตอนนั้นคือรู้สึกว่า…ใช่เลย นี่คือเสียงแบบที่เราได้ยินในหัว พอได้กลับมาทำงานอัดร้องกันในสตูดิโอจริงๆ คือต้นร้องดียิ่งกว่าเดิมอีก มีรายละเอียดในแต่ละท่อนเยอะขึ้น เหมือนเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเค้าไปแล้ว ถ้าใครที่รู้สึกรักเพลงช้าของต้น ที่จะมีความลึกของอารมณ์ กับการอิมโพรไวซ์แบบฟังแล้ว เห้ย (ร้อง)อะไรนะ? ก็จะมีอยู่ในเพลงนี้ด้วย อยากให้ลองฟังกันดูค่ะ”

ด้านศิลปินหนุ่มที่ตื่นเต้นกับเพลงนี้กว่าใครอย่าง “ต้น ธนษิต” เผยความรู้สึกว่า “ปกติการทำงานเพลง คือพอได้เพลงปุ๊บ สักพักเราก็จะเข้าห้องอัดเลย แต่เพลงนี้ต้นอยู่กับมันมาครึ่งปี (หัวเราะ) จนมันซึมอยู่ในหัวหมดแล้วครับ แบบไม่ต้องเปิดเนื้อร้องเลย แล้วตอนอัดพี่แอ้มก็ช่วยดีไซน์เทคนิกให้อีก ให้ออกมาฟังเพลิน ง่ายๆ เรนจ์เสียงไม่กว้าง แต่พอร้องแล้วยากมากครับ เพลงนี้เทคนิคเยอะมาก ต้องเปลี่ยนใช้หลายช่องเสียงมาก ตั้งแต่ได้ยินเดโมครั้งแรกผมก็ชอบมาก แล้วเรื่องราวในเพลงคือรู้สึกว่าเรา และคนรอบตัว เจอสถานการณ์แบบนี้เยอะมาก คบกัน คุยกันอยู่ดีๆ สุดท้าย อ้าว..ไม่ได้เลือกเรา แล้วเพลงเพราะมาก มันมีความเวิ้งว้าง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ร้องแล้วทัชความรู้สึกมากจริงๆ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นกำลังใจและเป็นคำตอบให้กับคนที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่คลุมเคลือแบบนี้ ขอให้ได้เจอทางออกจาก Long Trip ของตัวเองกันนะครับ”

ในส่วนของ MV ยังได้ “จุง – นาย” 2 หนุ่มคู่จิ้น จุง-อาเชน ไอย์ดึน  และ นาย-กรชิต บุญสถิต์ภักดี (จาก 2 Moons2 The Series) มาถ่ายทอดความสัมพันธ์ที่ชวนให้สับสน เมื่อเพื่อนคนหนึ่งต้องการหาที่พักใจ แต่อีกคนกลับหวั่นไหว เพราะเผลอล้ำเส้นไปในความสัมพันธ์ที่ไม่ควรเกิด? ติดตามชม MV ได้แล้วที่ https://youtu.be/4Y-McLNBPf8 ทาง YouTube: MusiccreamGMM และ FB: Musiccream, GMM Grammy พร้อมฟังเพลงได้แล้ววันนี้ทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง