ไอคอนสยาม ชวนสัมผัสกับงานศิลป์สุดเอ็กคลูซีฟ ในนิทรรศการ “NAGARA Painting Exhibition”

ไอคอนสยาม ชวนสัมผัสความงดงามและจิตวิญญาณแห่งความเป็นศิลปินในงาน นิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) ผลงานภาพวาดแนวแอ็บแสตรกสุด เอ็กซ์คลูซีฟ รังสรรค์โดย นคร สัมพันธารักษ์ (นาการา) ดีไซเนอร์ไทยชั้นนําระดับแนวหน้า แห่งแบรนด์นาการา (NAGARA) ซึ่งผลงาน      ลิมิเต็ดอิดิชั่น  ที่นํามาจัดแสดงจํานวนทั้งสิ้น 27 ผลงาน เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักและสนใจในงานศิลปะสามารถจับจองเป็นเจ้าของ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจําหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ “มูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์” เพื่อช่วยเหลือด้านการรักษาผู้ป่วยยากไร้ฟอกไต  โดย นิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 15 กันยายน 2562 ณ บริเวณ ชั้น 1  ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

 

ในปี 2015 นาการา ได้นําผลงานภาพวาดของตัวเองออกแสดงในนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้ยลโฉมคอลเลคชั่นภาพวาดซึ่งเป็น ทั้งของรักและของสะสมของเจ้าตัวแล้วยังถือเป็นครั้งแรกที่ นาการา ได้เปิดเผยตัวตนแห่งความเป็นศิลปินที่รักในงานศิลปะการวาดรูปอย่างล้นเปี่ยม เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและสัมผัสกับความสามารถอันน่าทึ่งอีกด้านหนึ่ง นอกจากบทบาทที่ทุกคนคุ้นเคยในฐานะดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าแห่งวงการแฟชั่นของไทยที่สร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่องมากว่า 30 ปี จากความสําเร็จอย่างต่อเนื่อง ไอคอนสยามจึงได้ร่วมกันจัดนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) เป็นปีที่ 4 โดยผลงานศิลปะภาพวาดแนวแอ็บแสตรกในครั้งนี้ นาการา ใช้เวลาร่วม 1 ปี ในการทุ่มเท สร้างสรรค์ผลงานสุดวิจิตรบรรจง ผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์ โดยรายละเอียดครั้งนี้มีการนําสี Synthetic ผสม Enamel , Acrylic ผสมสีน้ํามันมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ และจินตนาการผ่านฝีแปรงด้วยความพิถีพิถันตั้งใจ เกิดเป็นผลงานจิตรกรรมที่มีสไตล์เป็น เอกลักษณ์เฉพาะตัวมีพลังแห่งสีสันที่สร้างมิติความสะดุดตาและการตีความที่หลากหลาย แต่สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวความรู้สึกอันไม่จบสิ้น ได้ตามแต่จินตนาการของผู้ที่ได้มีโอกาสชื่นชมและเข้าถึงผลงานศิลปะ โดยภาพวาดทั้งหมดนี้ นารากา ย้ำว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจใดๆ อันเฉพาะเจาะจง แต่เป็นการถ่ายทอดอารมณ์และจินตนาการผ่านผลงานศิลปะด้วยความรักในการวาดรูปอย่างเต็มเปี่ยม เฉก เช่นเดียวกับความรักในการสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นอย่างแท้จริง

โอกาสนี้ นาการา และ ไอคอนสยาม จึงขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสความงดงามของนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจําหน่ายภาพวาดภายในงานจํานวนทั้งสิ้น 27 ผลงาน จะนํามอบให้แก่ “มูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์ เพื่อช่วยเหลือด้านการรักษาผู้ป่วยยากไร้ฟอกไต” โดยนิทรรศการจะจัดถึงวันที่ 15 กันยายนศกนี้ ณ บริเวณ ชั้น 1 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

*** กว่าสามทศวรรษที่ นคร สัมพันธารักษ์ (นาการา) แห่งห้องเสื้อ NAGARA (นาการา) ได้รับการ ยกย่องให้เป็นดีไซเนอร์ไทยระดับแนวหน้า เจ้าของสไตล์อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์จากการใช้ผ้าไหมไทย และการหลอมรวมความเป็นไทยผสานกับกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออก บวกกับสไตล์โมเดิร์นแบบตะวันตก โดดเด่นด้วยลายเพ้นท์บนผืนผ้าที่ล้วนสร้างสรรค์ด้วยมือ อีกทั้งเทคนิคการตัดเย็บ การมัดย้อม และลายปักอัน ประณีต NAGARA ยังแสดงผลงานบนเวทีแฟชั่นสําคัญๆ ของไทยอย่างต่อเนื่อง และสร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาแล้ว ทั้งในปารีส, นิวยอร์ค, มิลาน รวมถึงประเทศต่างๆ ในเอเชีย ได้แก่ โตเกียว, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์

ล่าสุดได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินนักวาดภาพแนวแอ็บแสต๊รก โดยนําผลงานปรากฏสู่สายตา สาธารณชนเป็นครั้งแรกในปี 2015

ไอคอนสยาม ชวนสัมผัสกับงานศิลป์สุดเอ็กคลูซีฟ ในนิทรรศการ “NAGARA Painting Exhibition”