อบอุ่นประทับใจ ชรินทร์ นันทนาคร โชว์เพลงอมตะ ย้อนวันวานความสุขความทรงจำ ในคอนเสิร์ตหมายเลข 19 “70 ปีที่โลกไม่ลืม”

จบไปแล้วอย่างประทับใจกับ ชรินทร์ อิน คอนสิร์ต หมายเลข 19 “70 ปี ที่โลกไม่ลืม” ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผ่านบทเพลงอมตะแห่งความสุข ความทรงจำอันแสนรื่นรมย์ กว่า 25 บทเพลงแบบนันสตอป ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ร่วมด้วยศิลปินรับเชิญมากมาย แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์โควิด -19 ก็ตาม แฟนเพลงก็ยังรักและคิดถึงกันอย่างเหนียวแน่น  เรียกได้ว่าบัตร Sold Out ทุกรอบทุกที่นั่งเลยทีเดียว

คอนเสิร์ตเล่าเรื่องราวย้อนกลับไปเมื่อ 70 ปีก่อน จุดเริ่มต้นเมื่อโชคชะตาพาให้ “ชรินทร์” ได้พบกับนักแต่งเพลงผู้ยิ่งใหญ่ “ไสล ไกรเลิศ” ได้ฟังชรินทร์เทสต์เสียงรู้สึกชอบใจ จึงชักชวนให้มาฝึกร้องเพลงด้วย จนครูสไสลแต่งเพลงให้ชรินทร์ร้องสลับหน้าม่านในละครเรื่อง ”นางไพร“ นับเป็นเพลงแรกที่ชรินทร์ นันทนาคร ได้ขับร้องต่อหน้าสาธารณะชน ถือเป็นก้าวแรกบนถนนคนร้องเพลง กับเพลงที่มีความหมายที่สุดของชีวิต ”เดียวดาย“ สอดประสานด้วยเสียงจากขลุ่ยอันแสนละเมียดละไมทุกตัวโน๊ตจาก “อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี (ศิลปินแห่งชาติ)” และวงดนตรีกาญจนะผลิน ต่อด้วยเพลง ”อาลัยรัก“ ที่ทำให้ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยอีกหลากหลายบทเพลงกับศิลปินรับชิญ อาทิ “วงจันทร์ ไพโรจน์ (ศิลปินแห่งชาติ)” ในเพลง ”ช่างร้ายเหลือ“   , ”กุหลาบเวียงพิงค์“ , ”ต้นข้าวคอยฝน“ “คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา” ในเพลง ”คิมหันต์พิศวาส“  , ”Let My Try Again“  และที่ขาดไม่ได้กับศิลปินคู่ขวัญที่มีความผูกผัน เดินสายร้องเพลงร่วมกันมาแล้วทั่วประเทศ ”รวงทอง ทองลั่นธม (ศิลปินแห่งชาติ) “ กับเพลง ”สาวมหาชัย“ , มหาชัยท่าฉลอม“ ”รักทุย“  , “ผศ. ดร. นรอรรถ จันทร์กล่ำ ผู้อำนวยเพลงของวง RBSO กับ เพลง ”ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก“ , ขวัญใจคนจน , “สปาย ภาสกรณ์” ผู้ชนะจากเวทีการประกวด เดอะ โกลเด้น ซอง กับ เพลง ”ดวงใจในฝัน“ ”ไกลบ้าน“

ก่อนปิดช่วงท้ายของคอนเสิร์ตด้วย บทเพลงพิเศษ  หยาดน้ำตาใดจะสวยและแสนเศร้าเท่า ”น้ำตาแสงไต้“ คู่กับเพลง ”หยาดเพชร“ ถ่ายทอดเนื้อเพลงที่แสนสวยงามวาดให้เห็นถึงเพชรที่หยาดมาจากฟ้า ”เพชรา เชาวราษฎร์“  ต่อด้วยเพลง ”เรือนแพ“ วิมานริมน้ำหลังเก่าที่เต็มไปด้วยความรักความผูกพัน เพลงประกอบภาพยนตร์เมื่อปี พ.ศ.2504 ที่ยังล่องลอยผ่านกาลเวลามาจนถึงวันนี้ และเช่นเดิมทุกครั้งกับเพลงปิดท้ายคอนเสิร์ต ”ผู้ชนะสิบทิศ“ ท่ามกลางรอยยิ้มที่แสนประทับตราตรึงในใจของผู้ชมที่เดินทางมาร่วมย้อนวันวานตลอด 70 ปีของชรินทร์ นันทนาคร