“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” สนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมช่วยเหลือชุมชนที่ขาดแคลน ผ่านมูลนิธิ Scholars of Sustenance

จากความตั้งใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบกำลังใจและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ รวมทั้งผู้กำลังประสบปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ภายใต้การบริหารงานโดย บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 5 แสนบาท ในการอุดหนุนผู้ประกอบการร้านอาหารในศูนย์ฯ สำหรับผลิตอาหารกล่อง กว่า 2,600 กล่อง โดยมี อนุชา โอเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นผู้แทนส่งมอบอาหารกล่องให้กับ มาร์โก้ เลย์ซอน กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ Scholars of Sustenance Foundation หรือโครงการรักษ์อาหาร พร้อมด้วยผู้นำชุมชนในละแวกใกล้เคียง ร่วมรับมอบ เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สำนักงานมูลนิธิโครงการรักษ์อาหาร เพื่อนำไปแจกตามชุมชน สถานสงเคราะห์ และบ้านเด็กกำพร้า ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจให้คนไทยมีแรงพลังสู้ จนก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยกันในที่สุด

โดยการส่งมอบในครั้งนี้ เหล่าทีมงานได้นำเมนูอาหารกล่องจากร้านอาหารต่างๆ ภายในศูนย์การค้าฯ ได้แก่ Another Hound Café, ATM Tea Bar, Audrey Café Glamour, Bangkok Bold, Bonchon, Coffee Beans by Dao , Coffeeology, Dean & Deluca, Maisen, Muteki by Mugendai, Paul, SIWILAI Café,   Somboon Seafood, Som Tam Nua, Yuutaro นำไปแจกจ่ายให้แก่ชุมชนทั้งสิ้น 11 แห่ง ได้แก่ ชุมชนเขตสัมพันธวงศ์, ชุมชนเขตดุสิต, ชุมชนนางเลิ้ง, ศูนย์สร้างโอกาสเด็ก พระราม 8, ชุมชนมักกะสัน, ชุมชนคลองเตย, ชุมชนซอยพระเจน, ชุมชนโค้งกระเทียม, ชุมชนบางกอกน้อย, มูลนิธิไนท์ไลท์, เคหะสวนพลู, ชุมชนลาดบัวขาว ซึ่งเน้นกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบ เช่น ตกงาน ผู้หาเช้ากินค่ำ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

พร้อมกันนี้ สุริยะ เรืองพุ่ม ประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เขตบางกอกน้อย ที่มาร่วมรับมอบในวันนี้ เผยว่า “ชาวชุมชนเขตบางกอกน้อย ส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย หาเช้ากินค่ำ เช่น ค้าขายทั่วไป ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และคนเร่ร่อน เมื่อเกิดผลกระทบจากโควิดในปีนี้ มีคนตกงาน ไม่มีรายได้เป็นร้อยๆ คนในชุมชน ซึ่งต่างก็ดิ้นรน เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวมีชีวิตอยู่รอด หากวันไหนมีหน่วยงานหรือมีใครเอาข้าวของมาบริจาค พวกเราก็ดีใจ ถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของชาวบ้านไปได้เยอะ และขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกท่านที่มีจิตเมตตา ขอให้ประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดไป”

สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Central Embassy The World in One Bite” (เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เดอะ เวิลด์ อิน วัน ไบท์) เทศกาลอาหารนานาชาติที่รวบรวมความอร่อยระดับโลกจากกว่า 40 ภัตตาคารและร้านอาหารชั้นนำ รวมทั้งคาเฟ่ ภายในศูนย์ฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-30 ก.ย. 63 ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเปิดประสบการณ์ความอร่อยใหม่ๆ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มให้กับเหล่านักชิม นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละและอุทิศตนต่อการรักษาและตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ให้กับประชาชน ภายในงานยังได้มอบสิทธิพิเศษแก่ทีมแพทย์และบุคลากร เป็นส่วนลดสูงสุด 20% จากร้านอาหารชั้นนำภายในศูนย์การค้าฯ อีกด้วย