“ขัน– เดย์” ไทยเทเนี่ยม คัมแบ็ค!! เปิดโปรเจกต์พิเศษดิจิทัลอัลบั้ม “Bring it Back”

แฟนเพลงสายฮิปฮอปมีเฮกันอีกครั้ง เมื่อ “ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล” และ “เดย์-เนเมียว ธาน” แห่งวง Thaitanium (ไทยเทเนี่ยม) เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเพื่อแฟนเพลง หลังจากปล่อยอัลบั้มล่าสุด ในปี 2017 ที่ผ่านมา กับอัลบั้ม Now (นาว) ที่ได้นำเพลง “สบายดีหรือเปล่า” ของ XYZ กลับมาทำใหม่ จนเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วบ้าน ทั่วเมือง เมื่อ3 ปีก่อน จนทำให้ “ขัน” และ “เดย์” คิดอยากนำเพลงเก่าที่พวกเขาชื่นชอบอีกหลายๆ เพลง ที่อยู่ในความทรงจำสมัยเด็กกลับมาทำใหม่อีกครั้งในแบบฉบับใหม่ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน โดยเลือกเพลงทั้งหมดที่เป็นเพลงจากฮีโร่ในวัยเด็กของ “ขัน” และ “เดย์” ในสมัยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ความไกลบ้านในวัยเด็ก ทำให้เขาชอบฟังเพลงไทยที่ดังอยู่ในยุคนั้น เพื่อคลายความคิดถึงบ้าน     ไม่ว่าจะเป็น นูโว, ไมโคร, เจ เจตริน, ซิลลี่ฟูล โดยเพลงที่กลับมาทำใหม่ถูกทำให้เป็นสไตล์ตามแบบฉบับฮิปฮอป ของ “ขัน” และ “เดย์” โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Bring it Back  (บริง อิท แบ็ค) ในรูปแบบดิจิทัลอัลบั้ม ประกอบไปด้วย เพลงดังจากอดีตที่คุณแสนจะคุ้นเคย 5 เพลง อย่างเพลง “ลืมไปไม่รักกัน”, “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน”, “กองไว้”, “ใจโทรๆ” และ “รักปอนปอน” แต่ละเพลงถูกกลับมาทำใหม่หลากสไตล์ออกไป ทั้งเพลงจากยุค 90 ยุค80 กลายร่างมาเป็นฮิปฮอปแบบปัจจุบัน รวมไปถึงในรูปแบบ นีโอ โซล โดยมี “ขัน” เป็นโปรดิวเซอร์ ในอัลบั้มนี้ด้วยตัวเอง อีกด้วย

การกลับมาในครั้งนี้ “ขัน-ไทยเทเนี่ยม” หรือ “ขันเงิน เนื้อนวล” พูดถึงงานในครั้งนี้ว่า “การกลับมาทำเพลงชุดนี้ก็เหมือนการกลับมาสู่บ้านเก่าจริงๆครับ วันที่ 9 เดือน 9 ปี 99 ผมได้ปล่อยอัลบั้ม ‘อารมณ์ขัน หวาน’ กับค่ายกรีนบีนส์ ที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในยุคนั้น หลังจากนั้นก็ได้กลับมาทำงานเป็นศิลปินกลุ่มแรก ที่ทำงานกับสังกัดสนามหลวงมิวสิก เมื่อปี 2005 แล้วเมื่อปีก่อนเรามีโอกาสได้มาร่วมเล่นในงานคอนเสิร์ต ‘สนามหลวงสวนสนาม’ ของค่ายสนามหลวงมิวสิก ที่เป็นการรวมตัวศิษย์เก่ามาเล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน ผม กับ เดย์ เริ่มทำอัลบั้มนี้อยู่แล้ว ก็เลยเกิดไอเดียว่า ไหนๆ เพลงก็เป็นเพลงจาก แกรมมี่ ทั้งหมด ทำไมเราไม่กลับมาทำอัลบั้มนี้ ที่บ้านเก่า ที่สนามหลวงมิวสิก ที่แกรมมี่ เลยล่ะ ก็เลยกลายมาเป็นไอเดียของการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง และออกอัลบั้มนี้ในวันเดิม แต่ห่างกัน 21 ปี คือวันที่ 9 เดือน 9 ที่ห่างกัน 21 ปี ในวันนี้ของ ‘บริง อิท แบ็ค’ ที่นำทุกสิ่งกลับมาพร้อมๆ กัน เพื่อแฟนเพลงทุกคน พร้อมกับงานอาร์ตสวยๆ ที่เรานำเสนอมาในเอ็มวีแต่ละเพลงอีกด้วย ซึ่งอยากให้ทุกคนติดตามดูตรงนี้ด้วยครับ”

โดย “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” หรือ “เดย์-เนเมียว ธาน” พูดถึงพาร์ทของการทำงานให้ฟังว่า “เพลงที่เราเลือกมาเป็นเพลงที่ผม และ ขัน ชอบมากๆ ตั้งแต่สมัยเด็ก ขัน เป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มนี้ ทำบีทขึ้นมาใหม่ เพื่อทำให้เพลงเหล่านั้นกลับมามีชีวิตใหม่ในแบบยุคนี้ โดย ขันจะเป็นคนร้อง ผมจะเป็นคนแร็ป ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่พวกเรายังไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ถือว่าเรากลับมาอีกครั้งแบบน้องใหม่เลยครับ สำหรับการทำงานวิธีนี้ จะเป็น แร็ป ที่ฟังสบายขึ้น เรียกว่าเป็นเพลงที่จะเป็นเพื่อนทุกคนในตอน ขับรถไปทางไกลๆ หรือ เลือกทั้ง 5 เพลงนี้ เป็นเพลย์ลิสต์พิเศษของคุณเวลาฟังเพลงก่อนนอน ตอนพักผ่อนได้สบายๆ เลยครับ รอฟังพร้อมกันได้ วันที่ 9 เดือน 9 นี้ นะครับ และรอดูเอ็มวีเพลงแรก ‘ลืมไปไม่รักกัน’ ตอน 20.00 น. วันนั้นด้วยนะครับ”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/Thaitanium , https://www.facebook.com/thaitayCEO , https://www.facebook.com/SDThaitay   และทาง สนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/, www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/    และ Subscribe Youtube  https://bit.ly/2FzmrHk