ไม่คิดว่าจะกล้าทำสิ่งนี้ “หนึ่ง บางปู” ดารายอดกตัญญู ผ่านไป 20 ปี ไม่ลืม ! ผู้มีพระคุณเข็นศพครูส่งกลับสวรรค์

เป็นอีกภาพหนึ่งที่แสนประทับใจ เมื่อดาราสาว “หนึ่ง บางปู” (ก่อนบ่ายฯ) นักแสดงจากรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด ทาง ช่องเวิร์คพ้อยท์ โพสต์รูปตัวเองขณะที่กำลังเข็นคุณครูที่สอนหนังสือมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ที่ จ.ลพบุรี ซึ่งพอดาราสาวทราบว่าคุณครูที่เคารพรักเสียชีวิต ก็รีบส่งพวงหรีดและจัดหาวงปี่พาทย์มอญและนางรำไปเพื่อไว้อาลัยคุณครูเป็นวาระสุดท้าย รวมถึงเดินทางไปร่วมงานศพด้วยตนเอง

โดย “หนึ่ง บางปู” ได้บรรยายข้อความอาลัยในลักษณะเขียนเรียงความ ลงในโพสต์ด้วยว่า “บันทึกความทรงจำบทความเรื่องพระคุณครู วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ความเสียใจและความดีใจมาโดยพร้อมกัน หนึ่งเสียครูอันเป็นที่รักที่ท่านได้ให้ความความรู้กับหนึ่งมาตั้งแต่ ป.1 และหนึ่งก็รู้สึกดีใจมากที่ได้เกิดมาแล้วเป็นลูกศิษย์ของครู หนึ่งขอขอบคุณโซเชี่ยลมีเดียที่ทำให้หนึ่งได้รับรู้ข่าวสารว่าคุณครูของหนึ่งเสียชีวิตแล้ว ทันทีที่หนึ่งทราบ หนึ่งพยายามหาข้อมูลว่าศพของครูตั้งอยู่ที่ใด โดยพยายามทำหน้าที่ของลูกศิษย์คนนี้ให้ดีที่สุด โดยการส่งพวงหรีดไปเพื่อไว้อาลัย และได้ติดต่อญาติของคุณครูไปถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนได้รับรู้ว่าคุณครูของหนึ่งท่านต้องต่อสู้กับทั้งโรคร้ายและสู้ชีวิตในบั้นปลายของท่าน งานศพของท่านจัดอย่างเรียบง่าย แต่ลูกศิษย์คนนี้ตั้งใจที่จะทำให้งานศพของท่านสมเกียรติที่สุด หนึ่งจึงได้จัดหาวงปี่พาทย์มอญและนางรำไปเพื่อไว้อาลัยคุณครูเป็นวาระสุดท้าย และได้เข็นศพของครูเพื่อไปฌาปณกิจด้วยตนเอง เพราะครูเป็นผู้มีพระคุณของหนึ่ง หนึ่งขอน้อมรำลึกพระคุณของครูและขอย้อมส่งดวงวิญญาณของคุณครูฉลอง สุนทรสารทูล กลับสู่สวรรค์ อันพระคุณของครูนั้นตอบแทนเท่าไรก็ตอบแทนไม่หมด หากเราจะตอบแทนท่านได้ ก็คือการระลึกและนำคำสอนของท่าน มาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมให้มากที่สุดโดยการทำแต่ความดีและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ในวันนี้ หนึ่งอยากประกาศให้โลกได้รับรู้ว่า โรงเรียนข้างวัดหนองโก อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรีสอนเด็กผู้หญิงคนนึงและอีกหลายๆคน ให้เป็นคนที่มีคุณภาพและเป็นคนดีของสังคม หนึ่งเชื่ออยู่อย่างนึงว่า ความกตัญญู จะทำให้เรามีแค่ความเจริญรุ่งเรือง ขอบพระคุณคุณครูทุกท่านจากหัวใจดวงนี้ค่ะ”

หนึ่ง บางปู ก่อนบ่ายฯ ถือเป็นดารายอดกตัญญู คนหนึ่งของวงการบันเทิง ที่ช่วยเหลือสังคมมาตลอด โดยเฉพาะวัดพระบาทน้ำพุ  แต่ที่ชาวโซเชียลไม่คิดว่าจะได้เห็นโพสต์นี้ที่เธอ ทำเพื่อคุณครูเป็นวาระสุดท้าย กับภาพเข็นศพครู เดินรอบเมรุ มันเป็นภาพดูสะเทือนใจเหลือเกิน แต่ก็แฝงไว้ด้วยความประทับ ซึ่งหลายคนไม่คิดว่าเธอจะกล้าทำสิ่งนี้ เพราะเห็นว่าเธอเป็นดาราที่มีฐานะร่ำรวย ทั้งสวยทั้งเก่ง  คงจะไม่ได้สนใจอะไร เพราะคุณครูที่เสียชีวิต ก็เป็นเรื่องราวตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ผ่านมานานนับ20ปีคงจะลืมกันไปแล้ว แต่ภาพนี้ก็ทำให้ใครหลายต่อคนอิ่มใจ ยอมรับว่าหัวใจของเธอไปด้วยพลังบุญของความดีจริงๆ