“จีดีเอช” ดันผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง “พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์” นำทัพนักแสดง พิสูจน์ฝีมือ ในละคร “ฉลาดเกมส์โกง” เริ่มออนแอร์ตอนแรก จันทร์ที่ 3 ส.ค.นี้

จากจุดเริ่มต้นจากภาพยนตร์ที่ทำรายได้และโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ  ล่าสุด ค่ายจีดีเอช   ส่งต่อความสนุกครั้งใหม่ในละคร “ฉลาดเกมส์โกง” สร้างสรรค์ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์  ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Project S The Series ตอน SOS skate ซึม ซ่าส์  ซึ่งการตีความในเรื่องนี้มีเรื่องของความดราม่าที่แตกต่าง และหลากหลาย ทั้งดราม่าครอบครัว,  ดราม่ารัก/แค้น,  ดราม่าด้านมืดของธุรกิจ “สอบแทน”  ซึ่งทำให้ละครเรื่องนี้มีมิติมากขึ้น

พัฒน์ กล่าวว่า “โปรเจกต์นี้เริ่มต้นจากที่พี่เก้ง จิระ และพี่วัน โปรดิวเซอร์   มองหาผู้กำกับ ที่จะมาต่อยอดฉลาดเกมส์โกงจากเวอร์ชันหนังออกมาเป็นละคร จริง ๆ คนที่ไม่ได้ดูหนังยังมีอีกเยอะมาก และเราอยากให้คน ที่เขาอาจจะเป็นแฟนละคร เขาได้เห็นเรื่องราวซึ่งมีดีเทลมากขึ้น   สำหรับความรู้สึกที่ถูกชวนมากำกับเรื่องนี้ บอกเลยว่าผมภูมิใจมากครับ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แค่รู้สึกว่าเราจะทำอย่างไรให้ผลงานออกมาดีที่สุด ซึ่งความยากมันเป็นโจทย์ที่เราเลือกเอง  เพราะอยากคงไว้ซึ่งคาแร็กเตอร์ของตัวละครในหนัง แต่เปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่ทั้งหมด  ยอมรับว่ายากกว่าการขึ้นเรื่องใหม่หลายเท่าตัว แต่พอทำการบ้านมาว่าละครเรื่องนี้มีแกนไอเดียอะไรที่ไปต่อได้ก็เลยมีการพัฒนาตัวละคร ซึ่งพล็อตทุกอย่างยังคงอยู่ แต่ว่าเราอยากจะขยายมันให้กว้างขึ้น ให้รู้ว่าระหว่างทางมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งพอได้ลงมือเขียนบท มันเต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นมา แถมยังมีมิชชั่นที่โหดขึ้น และตัวละครที่มีมากขึ้น ซึ่งการร่วมงานกับพี่ ๆ นักแสดงอย่าง  พี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์, พี่วิลลี่  , พี่อุ๋ม-อาภาศิริ, พี่ออร์แกน-ราศี, พี่นก-รัชนก, พี่นุ่น-ศิรพันธ์ ฯลฯ ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก  แต่ละคนเขาโชว์ฝีมือทางการแสดงกันแบบเต็มที่มาก สิ่งที่เราเซอร์ไพรส์คือ เขาสามารถเป็นตัวละครนั้นได้แบบทันที  แล้วแต่ละเทกคือดี คือใช่ ทุกอย่างมันออกมาด้วยความที่เขาสะสมประสบการณ์มาเยอะ พอเล่นออกมามันเลยลื่นไหล พี่ ๆ เขาเหมือนเป็นครู ทำให้ผมได้เรียนรู้   ทำให้เราอยากพัฒนางานกำกับให้ดีขึ้น และความสนุกอีกอย่างหนึ่งของการทำงานเรื่องนี้ คือเราได้ทำงานกับคนหลายเจน ฝั่งเด็ก ๆ อย่าง  จูเน่,   เจ้านาย,  ไอซ์,  นาน่า  รวมถึง ต้นหน, จูเนียร์, นนท์  ฯลฯ เขาก็ทุ่มเทไม่แพ้กัน เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่ใช้พลังความสดใหม่มาเติมเต็มในการแสดง  สำหรับละครเรื่องนี้ไม่ใช่ละครวัยรุ่น  แต่เป็นละครที่เล่าผ่านปากของวัยรุ่น ซึ่งเรื่องความเชื่อใจ เรื่องศีลธรรม เรื่องของการโกง  เรื่องความเหลื่อมล้ำ มันเป็นเรื่องของสังคม ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนของโลก ก็มักจะเจอ เพราะมันอยู่คู่มนุษย์ ฝากติดตามชมละคร ฉลาดเกมส์โกง ค่ายจีดีเอช อยากให้ดูเรื่องนี้กันตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับ   เพราะเป็นละครที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยและมีครบทุกรส ออกอากาศทางช่องวัน 31 ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20:15 น.   และดูออนไลน์ทาง WeTV เท่านั้น เริ่มตอนแรกวันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคมนี้ครับ”