พี่จ๋อง-พงศ์นรินทร์ อุลิศ CEO Cat Radio ขอเล่าเรื่องถ้ำแมวในภาคละคร ซิทคอมอารมณ์ดี Cat Radio TV

“จ๋อง-พงศ์นรินทร์ อุลิศ” ผู้คร่ำหวอดวงการวิทยุ ตั้งแต่คลื่น แฟต เรดิโอ สืบทอดมาถึงปัจจุบันกับบทบาทผู้บริหารคลื่น Cat Radio ที่ใครหลายคนรู้จัก รวมถึงเป็นที่รักของบรรดา ศิลปิน นักร้อง และทีมงานในวงการเพลงมากมาย ทำมาแล้วทั้งหมดกับการสื่อสารผ่านวิทยุ จัดเทศกาลดนตรี การประกวดหนังสั้น ปั้นผู้กำกับหน้าใหม่ แม้กระทั่งจัดคอนเสิร์ต ต่อมาสิ่งหนึ่งที่อยากทำจึงเป็นรายการทีวี ที่มีส่วนผสมของละครกับรายการเพลงอยู่รวมกันแบบแยกไม่ออก จนไม่แน่ใจว่าจะใช้คำจำกัดความว่าเป็นละครแนวไหนหรือว่าเป็นรายการประเภทใด แต่ที่แน่ๆ ต้องเป็นซิทคอมที่มีทั้งความตลก สนุก ซึ้ง? กับเรื่องราวของคนทำงานรายการวิทยุ และเพลงเพราะๆ ที่ไม่เหมือนใคร งานแขนงใหม่ของสถานีเพลงยอดฮิต Cat Radio จึงเกิดขึ้น ในรูปแบบซิทคอมอารมณ์ดี ภายใต้คำจำกัดความ CAT RADIO TV “ละครเรื่องแรก สร้างจากเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง ของรายการวิทยุเล็กๆ” เหมาะสำหรับคนชอบฟังเพลง และอยากรู้ความเคลื่อนไหวของศิลปิน จึงถูกถ่ายทอดเป็นละคร 13 ตอน ออกอากาศทุกคืนวันพุธ 5 ทุ่ม ทางช่อง 3 กด 33

โดยเรื่องราวถูกปูพื้นด้วยคอนเทนต์ที่เป็นเพลง ชีวิตคนทำงานคลื่นเพลงที่เปิดเพลงไม่เหมือนใคร ด้วยความเชื่อที่ว่า เพลงดีๆ มีมากมายในโลก จึงควรให้โอกาสคนใหม่ๆ และเพลงใหม่ๆ ถึงแม้ว่าคลื่นเพลงกำลังจะถังแตกก็ต้องสู้กันต่อไป และสิ่งที่ “จ๋อง-พงศ์นรินทร์ อุลิศ” ให้ความสำคัญมากที่สุดอันดับแรกของการทำซิทคอม Cat Radio TV คือนักแสดง เพราะต้องมาจากคนที่เป็นนักแสดงหรือเป็นศิลปินสายงานเพลงจริงๆ ถึงจะเล่าเรื่องได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเจ้าของสถานีถ้ำแมวที่ต้องหล่อ เก่ง และ อบอุ่น พี่จ๋องตัวจริงระบุว่าบุคคลที่เหมาะสมที่สุดต้องเป็น “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” เท่านั้น!! เพราะอะไร? มาฟัง ผู้บริหารคลื่น Cat เล่าให้ฟัง “คอนเซปต์ ของซิทคอมอารณ์มดี เรื่อง Cat Radio TV เรื่องนี้ ถูกสร้างจากพอร์ตเรื่องจริงของคนทำงานรายการเพลงคลื่นวิทยุเล็กๆ คลื่นหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Cat Radio ครับ การพยายามเลือกนักแสดงจากคนในวงการดนตรีมาเป็นนักแสดงจึงเหมาะสมที่สุด เพราะจะถ่ายทอดอารมณ์ และถ่ายทอดความเข้าใจ สื่อสารให้คนดูรับรู้ได้ดีที่สุด และได้วางตัวนำของเรื่องเป็น ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ครับ ถือว่าเป็น choice เดียวไม่มีคนอื่น เพราะ ก้อง-สหรัถ มีบุคลิคที่อบอุ่น ใจดี รู้เรื่องเพลง เป็นนักแสดง และหล่อมาก เหมาะกับคนหล่ออย่างผม พี่จ๋องตัวจริงครับ น่าจะถ่ายทอดความเป็น พี่จ๋อง ในละครได้อย่างลงตัว เราใช้เวลาติดต่อพี่ก้องอยู่นาน แล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นของละครเรื่องนี้ครับ ต่อมาก็ต้องมีผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง เป็นเด็กสาวผู้ซึ่งมีพลังงานสดใส มีกำลังใจเต็มเปี่ยม จึงนึกถึงน้อง เฌอปราง ขึ้นมาได้ทันที น้องเป็นเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงและกำลังดังมาก เมื่อได้สองตัวละครหลัก นอกนั้นก็แคสติ้งตามคาแรคเตอร์ได้เลยครับ และเราก็ได้ตัวแสดงมาอย่างลงตัวตามต้องการทุกคน ไม่ว่าจะเป็น แพต-ชญานิษฐ์, กุ๊กไก่-ภาวดี, โบ๊ท The Yers, ปอ Whal & Dolph, อัด วง Mints รวมทั้งนักแสดงที่อาจไม่ใช่แคสต์หลักหลายคนอย่าง เล็ก Greasy Café, สิงโต-นำโชค, นภ-พรชำนิ, บอย-ตรัย ภูมิรัตน ก็เหมาะสมลงตัวทุกคน ขอบคุณนักแสดงทุกคนที่ให้เกียรติตอบรับร่วมแสดง ใน Cat Radio TV ครับ” พี่จ๋องตัวจริงกล่าว

เมื่อคนทำรายการคลื่นวิทยุมาทำรายการทีวี จึงไม่ใช่อาชีพที่ถนัด แต่เมื่อเลือกทำเอง เขียนบทเอง กำกับเอง บางอย่างอาจไม่เหมือนที่คิด ก็ได้เรียนรู้กันไประหว่างการทำงานร่วมกันทั้งทีมงานและนักแสดง จนเกิดซิตคอมอารมณ์ดี Cat Radio TV เรื่องจริงที่ผสมผสานกับเรื่องไม่จริงบ้างของคนทำงานรายการวิทยุเล็กๆ คลื่นหนึ่งในโลกใบนี้ Cat Radio