วิ่งไล่ตามผี เกริก ชิลเลอร์ เปิดใจเคยเจอเป็นเงาดำนึกว่าโจร ในรายการ “ช่องส่องผี” ตอน”ปาฏิหาริย์หลวงปู่เอี่ยม”

แค่เล่าก็ชวนขนหัวลุก ดาราหนุ่ม เกริก ชิลเลอร์  เปิดใจ แม้หน้าตาเป็นฝรั่งแต่จริงๆ เป็นลูกครึ่ง แต่ก็สนใจเรื่องนี้เกี่ยวกับศาสนาความเชื่อมานานแล้ว เพราะว่าสมัยชีวิตวัยเด็กพ่อแม่เลิกกัน คุณแม่พาตระเวณไปอยู่ตามวัดนั้นวัดนี้ แล้วพาไปนั่งสมาธิ เราก็ยังไม่รู้เรื่องก็ตามไปตลอด ก็เลยเริ่มซึมซับเข้ามาเรื่อยๆ พออายุได้ประมาณ 8-9 ขวบ ก็เริ่มไปเช่าพระมาห้อยคอ แต่พอมารู้ตอนหลังว่าพระร่วงหลังรังปืนซึ่งสมัยก่อนดังมากเป็นพระเก๊ เราก็เลยโมโหเสียใจว่าทำไมโดนหลอก

แล้วทำไมตัดสินใจมาออกรายการ “ช่องส่องผี” ครับ (พี่บ๊วยถาม) “เนื่องจากเคยดูมาหลายอีพีแล้ว ตัวเองเป็นคนเปิดดูรายการบ้านผีประมาณนี้เป็นประจำ แล้วมาเจออีพีที่ไปคำชะโนด วัดสุทัศน์ แล้วรู้สึกว่า คนที่ชื่อเรนนี่เธอเป็นใครกันแน่ ทำไมเค้ารู้ว่าคนคิดอะไรยังไง ก็เลยไปตามย้อนดูตั้งแต่เทปแรก คราวนี้ก็เลยต้องตามดูทุกเทป เลยมาคุยกับลูก สรุปว่าลูกดูก่อนเราอีกลูกก็ติดอ.เรนนี่ ดูมาหลายอีพีเลยรู้สึกว่านี่ไม่ใช่รายการที่มาเตรี๊ยมกันก่อน คือเราทำงานอยู่วงการบันเทิงซึ่งเราก็จะรู้ว่าอะไรเตรี๊ยมอะไรไม่เตรี๊ยมกัน ไม่รู้จะทำเพื่ออะไร ถ้าเตรี๊ยมกันก็ต้องมีพิรุธ ซึ่งรายการแบบนี้มันเป็นรายการสดมันทำไม่ได้อยู่แล้ว อีกอย่างรายการนี้ดูแล้วถูกจริตแล้วรู้สึกว่าสอนกันทำดี ทำให้เด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ก็ยิ่งดูยิ่งดี โดยเฉพาะวัยอย่างเราที่เข้าสู่ช่วงวัยกลางคนแล้ว (ฮ่า) เวลาที่เหลือหลังจากนี้ก็ไม่เกี่ยวกับชื่อเสียงเงินทองแล้วครับ มันเกี่ยวกับมีชีวิตอยู่เพื่ออะไรมากกว่า เพราะว่าผมมีความเชื่อว่าชีวิตที่เป็นอยู่ทุกวันนี้มันอยู่ที่ 80-90 อย่างมาก แต่เมื่อตายไปแล้วมันยาวกว่านั้นเยอะ เพราะฉะนั้นการทำดีในช่วงเวลาที่เป็นมนุษย์แบบนี้ เพื่อเอาไปใช้ในช่วงเวลา 200-300 ปี ที่จะไปถึงมากกว่า เพื่อเป็นเสบียงบุญครับ ได้ข่าวว่าพี่แจ็ค เกริก เคยเจอดวงวิญญาณหรือผีมาแล้ว?? เคยเจอมา 2-3 ลักษณะด้วยกันแล้วครับ ครั้งแรกเจอเป็นเงาดำครับ แต่ครั้งที่สองเจอเหมือนเป็นคนเหมือนเรานี่แหล่ะ เดินผ่านหน้าผมไปเลยครับ แต่หลบหน้าไม่ยอมให้เห็นหน้า อ.เรนนี่เสริมว่า เพราะหน้าเค้าเละ เลยไม่อยากให้เราเห็นหน้า (อันนี้ทำเอาพีเกริก ถึงกับผงะไปเลย) แต่ผมก็วิ่งตามมันไปเลย ต้องวิ่งตามเพราะมันอยู่ที่บ้านเรา แต่ในใจก็คิดแล้วว่ามันคือผี แล้วก็ไปยืนตะโกนถามมันว่า “ออกมาซิวะ” ขณะที่มือนี่ขนลุกเกรียวไปหมดแล้ว แต่ต้องทำเพราะเราหัวหน้าครอบครัวไง ที่บ้านผู้หญิงหมดลูกสาว 3 คน (หัวเราะ)  ส่วนครั้งที่ 3 นี่เจอเป็นแว่ปไปแว่ปมาเป็นควันสีขาวๆ ครับ พูดแล้วยังขนลุกไม่หายเลยครับ

และในวันนี้รายการช่องส่องผีก็จะพาไปดูกันว่าเรื่องของคาถาอาคม มีฤทธิ์กันจริงแค่ไหน และที่วัดสะพานสูงแห่งนี้ เค้ามีตำนานเรื่องหลวงปู่เอี่ยมปะทะกับแม่นางตะเคียนที่เฮี้ยนที่สุดในย่านนี้เลย เชื่อว่าพื้นที่นี้เป็นแหล่งรวมต้นตะเคียนและเล่าลือถึงความเฮี้ยนในอดีต ปัจจุบันทางวัดจะมีการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าย้ายต้นไม้  อ.เรนนี่สื่อกับดวงจิตและเล่าเรื่องราวฉากเฮี้ยนของนางตะเคียนที่หลอกคนหลอกพระ และทำให้หลวงปู่เอี่ยมต้องมากำราบด้วยการเฆี่ยน ทำให้ลดความเฮี้ยนลงได้เยอะ อิทธิฤทธิ์ จะเป็นแค่เรื่องเล่า หรือเขาพูดเรื่องจริง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ในรายการ “ช่องส่องผี” ตอนปาฎิหาริย์หลวงปู่เอี่ยม ” ได้ในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8