หมู-ชยนพ และ วรรณแวว-แวววรรณ ชวนดู “กักตัว Stories” หนังสั้น VDO Call สะท้อนเรื่องราวของการกักตัว

นาดาว บางกอก เตรียมส่งหนังสั้น VDO CALL “กักตัว Stories” อีก 2 เรื่อง 2 รสชาติให้ชมกันทาง Youtube Channel NadaoBangkok” 15 พค.นี้ พบกับเรื่อง “เดอะทวงส์” ผลงานการกำกับของผู้กำกับหนังร้อยล้าน “หมู-ชยนพ บุญประกอบ” ที่ได้นักแสดงคู่บุญ ท๊อป-ณภัทร โชคจินดาชัย มาร่วมแสดง

หมู-ชยนพ เผยว่า “ตอนที่ปิงติดต่อมาผมคิดว่าปิงเล่นมุข April fool day ไม่คิดว่าจะกลายเป็นโปรเจกต์ใหญ่ที่มีหลากเรื่อง หลากไอเดีย หลากทีมงานและนักแสดงภายใต้ข้อจำกัดที่เจอกันได้ผ่านหน้าจอเพียงอย่างเดียว ทำให้ได้ฝึกสมองในการคิดบท และได้พิสูจน์ว่าไม่ว่าสถานการณ์ไหน มนุษย์ก็มีเรื่องราวที่น่าบอกเล่าเสมอ ไอเดียของหนังสั้นเรื่องเดอะทวงส์ตอนแรกเลยผมนึกถึงเรื่องการทำมาหากินและรายได้ที่เปลี่ยนแปลงในช่วงวิกฤตนี้ หลายๆ คนได้รับผลกระทบหนัก ผมนึกไปถึงเจ้าหนี้หลายๆ รายที่เป็นบุคคล เชื่อว่าหลายคนเคยให้คนรู้จักยืมเงิน และการถูกเบี้ยวหนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวด เสียทั้งเงิน เสียทั้งความสัมพันธ์ เชื่อว่าเป็นประสบการณ์ร่วมที่หลายๆ คนน่าจะเคยเจอและอินตามกับเรื่องนี้ครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ 15 พ.ค.นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Youtube Channel NadaoBangkok”

และ 19 พ.ค. พบกับหนังสั้น VDO CALL ของผู้กำกับคู่แฝด วรรณแวว และแวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ หนังสั้นแนวโรแมนติกเรื่อง day 10“

วรรณแวว เผยว่า “ตอนที่ถูกชวนทำโปรเจกต์นี้ไม่คิดอะไรเลยค่ะ ตกลงทำเลยเพราะมันน่าสนุกดีที่จะได้ทำหนังสั้นโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน รู้สึกท้าทายและอยากลอง ยิ่งพอเห็นไอเดียของผู้กำกับแต่ละคนยิ่งน่าตื่นเต้น เพราะมันหลากหลายรสชาติมาก ไม่น่าเชื่อว่าการอยู่บ้านนี่ก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ พอได้ทำงานจริงๆ กลิ่นการทำงานกลุ่มกับเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยกลับมาอีกครั้ง เพราะเรามีคนไม่ครบตำแหน่ง พอทีมงานน้อยทุกคนเลยช่วยเหลือกัน บรรยากาศมันอบอุ่นเราชอบบรรยากาศแบบนี้         

สำหรับไอเดียของเรื่องคือเรานึกถึงสภาพของคนที่ต้องกักตัวอยู่ในห้องคนเดียวแบบไม่มีครอบครัวหรือรูมเมท วันๆนึงเขาน่าจะเหงาและจิตตกเลยทีเดียว อย่างในข่าวก็มีบอกว่าหลายคนมีอาการซึมเศร้าเพราะช่วงนี้ หนังก็เลยพูดถึงความเหงาของคนในยุคโควิดค่ะ ส่วนนักแสดงเราเลือกอัด-อวัช และคลอดีน เพราะชอบเคมีระหว่างน้องทั้งสองที่มีความเป็นธรรมชาติของทั้งคู่ที่เข้าขากัน และอวัชมีสกิลการถ่ายวิดีโอ ซึ่งน้องทั้งสองเป็นทุกอย่างให้เราจริงๆ  ฝากติดตามหนังสั้น day 10 ในวันอังคารที่ 19 พ.ค.นี้ เวลา 20.00 น. Youtube Channel NadaoBangkok “