“กานต์ The Parkinson” ร่วมงาน “ช่องวัน 31” นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ถ่ายทอดเพลง “รอจะบอกคำนั้น” ลงซีรีส์ “Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปี”

ช่องวัน 31 เตรียมปล่อยซีรีส์ใหม่ Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปี ผลงานล่าสุดของคู่จิ้นคู่ซี้เคมีโดนใจ ต้าห์อู๋ พิทยา และออฟโรด กันตภณ  แต่ก่อนที่แฟนๆ จะได้ติดตามความเข้มข้นของซีรีส์ มาเรียกน้ำย่อยกับเพลงของซีรีส์เรื่องนี้ โดยได้ศิลปินมากความสามารถ กานต์ The Parkinson ที่เจ้าตัวได้ลงมือเองทุกขั้นตอน นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ แต่งเพลงเอง และยังจับไมค์เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละคร ให้แฟนๆ ได้อินและฟินไปกับเรื่องราวมากยิ่งขึ้น โดยใส่ Sound ดนตรีโบราณของจีนอย่าง กู่เจิง เข้ามาใช้ แต่ยังคงเอกลักษณ์ในสไตล์ Soul ของ The Parkinson ไว้ได้อย่างลงตัว กับเพลง รอจะบอกคำนั้น

ซึ่ง กานต์ The Parkinson ได้เผยความรู้สึกว่า สำหรับการทำงานเพลงนี้ ก็เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ ยากเหมือนกันนะครับ คือผมต้องจินตนาการว่าเราจะทำยังไงให้มันตรงกับเนื้อเรื่อง และ mood ของเพลง โจทย์แรกที่ได้รับมาคือ อยากได้เพลงแบบใหญ่ๆหน่อย แบบมีกลิ่นของจีนนิดนึง แล้วก็ผมก็คิดหนักเลย เพราะความเป็นวง The Parkinson มีสไตล์เป็นของตัวเอง  ผมเลยอยากจะฉีกภาพเดิมๆ และลองทำอะไรใหม่ๆ โดยการนำมาผสมอย่างละครึ่ง ก็น่าจะเป็นอะไรที่น่าสนใจครับ คอนเซปต์ของเพลง มาจากเนื้อเรื่องของซีรีส์ ที่ผมตีความจากตัวพระเอก บอกเล่าความรู้สึกของการพลัดพรากจากคนรัก มีชีวิตอยู่ด้วยความเจ็บปวดค้างคา และยังรอที่จะบอกรักอีกครั้ง ให้อารมณ์ของคนที่รอ และเจ็บมานาน แต่แอบมีความหวังเล็กๆ ซ่อนอยู่  ในเรื่องของการร้อง จะไม่ได้ร้องแบบปล่อยพลัง แต่ร้องแทนความรู้สึกของคนที่ใช้ชีวิตมายาวนาน ผ่านอุปสรรคและปัญหามาเยอะ มองทุกอย่างด้วยความเข้าใจ เพลงนี้เลยร้องด้วยอารมณ์สงบนิ่ง แต่มีความหวัง เป็นความหวังที่ไม่รู้ว่าจะเป็นจริงไหม มันเป็นเพลงของคนที่หมดแรง มีความอ้อนแบบผู้ใหญ่  ถ้าพูดถึงจุดเด่นของเพลงนี้ ก็น่าจะเป็นที่พาร์ทดนตรี จะมีความเป็น Soul ผสมกับความเป็นเอเชียค่อนข้างชัดเจน เพลงขึ้นมาจะรู้ว่าเป็นกลิ่นอายแบบจีนเลย แต่พอฟังไปสักพัก จะฟังดูเป็นโซล และมีความเป็นอเมริกา ผสมผสานกัน น่าสนใจดีครับ เป็นอะไรที่ผมไม่เคยทำด้วย อยากให้ลองฟังดูครับ  ฝากติดตามเพลง “รอจะบางคำนั้น”แต่งโดยผม กานต์ The Parkinson แล้วก็ร้องโดยผมเองด้วยนะครับ และฝากติดตามซีรีส์ Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปีทางหน้าจอช่อง one31 ครับ

สามารถติดตามรับฟังและชมมิวสิควิดีโอ รอจะบอกคำนั้น เพลงจากซีรีส์ Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปี จาก กานต์ The Parkinson ได้ทางYOUTUBE : onemusic และ Music Streaming ทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินได้ทาง OneMusic

รอจะบอกคำนั้น – กานต์ The Parkinson | Ost. Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปี [Official MV]