XG ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NEW DNA ฮิตจนติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot Albums

รับชมมิวสิกวิดีโอซิงเกิลเปิดตัว “PUPPET SHOW” ได้ที่นี่ here

เครดิตภาพ : XGALX

การปล่อยผลงานสุดเซอร์ไพรส์ – เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก XG สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญเมื่อมินิอัลบั้มเปิดตัว NEW DNA ทะยานสู่อันดับท็อปชาร์ตของ Billboard JAPAN Hot Albums ความสำเร็จอันน่าทึ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของวง ยิ่งไปกว่านั้น “NEW DANCE” หนึ่งในซิงเกิลยอดฮิตในมินิอัลบั้มชุดนี้ ยังฮิตติดชาร์ต Billboard JAPAN Hot 100 ต่อเนื่องถึง 6 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย
NEW DNA ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสให้แฟนเพลงทั่วโลกตะลึง กับการเปิดตัว 7 สาวสุดปังในฐานะสายเลือดใหม่ที่ไม่ถูกปิดก้้นด้วยข้อจำกัดทั้งหลาย มินิอัลบั้มซึ่งผสานความเป็นศิลปะและดนตรีได้อย่างลงตัวชุดนี้ ประกอบด้วย 6 เพลงใหม่ ที่มาพร้อมกับงานศิลป์ซึ่งเผยให้เห็นถึงความงามของการแบ่งเซลล์ พร้อมกับสื่อถึงวิวัฒนาการของ “NEW DNA” ของวง XG

เพลงไตเติ้ล “PUPPET SHOW” คือ การเดินทางด้านดนตรีอันเร้าใจ ซึ่งนำเอาองค์ประกอบที่หลากหลาย ทั้งจังหวะกลองที่หนักแน่นและดนตรีสไตล์เจอร์ซีย์คลับมาผสานกันได้อย่างกลมกลืน ในขณะที่มิวสิกวิดีโอ ที่มาในธีม “พาเหรด“ ก็ผนวกเอาความลึกลับและองค์ประกอบของการเชิดหุ่นอันน่าตื่นตาตื่นใจ มานำเสนอผ่านมุมมองที่สร้างสรรค์ในแบบที่ XG เท่านั้นที่จะถ่ายทอดออกมาได้ รับชมได้ที่นี่ here.

NEW DNA ประกอบด้วยผลงานเพลงที่โดนใจแฟนเพลงทั่วโลก ซึ่งก็รวมถึง “GRL GVNG” (เคยขึ้นอันดับ“‘Hot Trending Songs Powered by Twitter” บนชาร์ตบิลบอร์ดของสหรัฐอเมริกา), “TGIF” และ “NEW DANCE” มินิอัลบั้มนี้เป็นทั้งการแนะนำตัวและเผยเสน่ห์ของวง XG ที่ส่งให้พวกเธอได้รับความนิยมระดับโลก สตรีมเพลงได้ที่นี่ here.

รายชื่อเพลงในมินิอัลบั้ม NEW DNA
1. HESONOO
2. X-GENE
3. GRL GVNG
4. TGIF
5. NEW DANCE
6. PUPPET SHOW

มินิอัลบั้มนี้มีจำหน่ายในรูปแบบ CD BOX 2 เวอร์ชั่น คือ ‘X Ver.’ และ ‘G Ver.’ โดย ‘X Ver.’ มาพร้อมแพ็กเกจสีม่วงลึกลับที่เมื่อเปิดออกก็จะเผยให้เห็นโฮโลแกรมแวววาวของ NEW DNA อันเป็นเอกลัษณ์ของ XG ส่วนโทนสีดำและสีเงินสุดล้ำลึกให้นิยามใหม่ของความหรูหรา ในทางกลับกัน ‘G Ver.’ มีลักษณะเป็นกล่องสีขาวทึบพร้อม NEW DNA ของ XG ที่อวดโฉมบนกระดาษเมทัลลิกใส สะท้อนความสดใหม่และกระจ่างใสด้วยโทนสีขาวและฟ้า ชมผลงานได้ที่นี่ here.

CD BOX ซิงเกิลของ XG ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ถือเป็นเวอร์ชั่นสุดพิเศษเฉพาะร้านค้าปลีกที่ได้รับอนุญาต ซึ่งก็หมดลงอย่างรวดเร็ว ครั้งนี้ NEW DNA จะมีจำหน่ายในวงกว้าง ทั้งยังมีโบนัสมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บัตรออนไลน์สำหรับเข้าชมการแสดงสดครั้งแรกของวง XG ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ , ของสมนาคุณเฉพาะผู้ที่อุดหนุนอัลบั้ม ไปจนถึงกิจกรรมพิเศษอันน่าตื่นเต้นอีกมากมาย ตรวจสอบลิงก์สำหรับสั่งซื้ออัลบั้มได้ที่นี่ here.

ในปี 2023 วง XG ยังจัดโชว์อันน่าประทับใจในหลายเทศกาลดนตรีสำคัญระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรีและศิลปะอย่าง Head In The Clouds ที่นิวยอร์กและลอสแองเจลิส , KCON JAPAN , KCON LA , TGC 2023 A/W และล่าสุดกับงาน Formula 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix ที่สิงคโปร์ โดยในเดือนตุลาคม สาวๆ ยังได้ร่วมแสดงบนเวที ‘Billboard THE STAGE’ ของงาน SXSW ซิดนีย์ ตามมาด้วยงาน Hyperound KFest Abu Dhabi ในเดือนพฤศจิกายน แต่การแสดงที่สุดแห่งปีของวง XG ยกให้ ‘NEW DNA’ SHOWCASE โชว์เคสเดี่ยวครั้งแรกของวงที่จะได้ใกล้ชิดกับผู้ชม ซึ่งจะมีขึ้นที่ Pia Arena MM ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้นั่นเอง

MV https://youtu.be/VFeRPM7Sm6c

ติดตาม XG ได้ที่

Official Website | Official Fanclub | Instagram | Facebook | X | YouTube | TikTok | Weverse

เกี่ยวกับวง XG

XG คือเกิร์ลกรุ๊ปแนวฮิปฮอป/อาร์แอนด์บี ที่ประกอบด้วย 7 สมาชิก ได้แก่ JURIN (จูริน) , CHISA (ชิสะ) , HARVEY (ฮาร์วีย์) , HINATA (ฮินาตะ) , JURIA (จูเรีย) , MAYA (มายะ) และ COCONA (โคโคนะ)
วง XG เดบิวต์เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ด้วยซิงเกิลแรก “Tippy Toes” ภายใต้สังกัด XGALX บริษัทบันเทิงระดับโลกที่กล้านำเสนอวัฒนธรรมอันแตกต่างสู่สายตาผู้คนทั่วโลก ทั้งยังปั้นศิลปินด้วยมุมมองที่ฉีกออกไป ในเดือนมิถุนายน 2022 พวกเธอก็ส่งซิงเกิลที่ 2 “MASCARA” ก่อนจะตามด้วยซิงเกิลที่่ 3 “SHOOTING STAR” เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023 วง XG ซึ่งมาจากคำว่า “Xtraordinary Girls” มาพร้อมแนวดนตรีและการแสดงที่ไม่ธรรมดาและไม่เหมือนใคร พวกเธอจะมาเป็นพลังให้กับผู้คนทั่วโลก

เกี่ยวกับ XGALX

บริษัทบันเทิงระดับโลกที่กล้านำเสนอวัฒนธรรมที่แตกต่างให้โลกได้รับรู้ ทั้งยังผลิตศิลปินด้วยมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ผ่านงานเพลงเปี่ยมคุณภาพและทรงพลัง รวมไปถึงการแสดงที่สร้างสรรค์โดยพลังหญิงยุค Gen Z ที่มีจิตใจอันเข็มแข็ง , บริสุทธิ์ ทั้งยังทำงานกันเป็นทีม บริษัทมุ่งส่งสารไปยังคนรุ่นใหม่ทั่วโลกว่า “จงไล่ตามฝัน ด้วยความมุ่งมั่นทำฝันให้เป็นจริงไปจนสุดทาง”
A New Breed- Breaking Boundaries
“A New Breed Breaking Boundaries” คือ โปรเจกต์ที่มุ่งทำลายทุกขีดจำกัดและความซ้ำซากแบบเดิมๆ เพื่อสร้างสิ่งใหม่อย่างสร้างสรรค์และผลักดันให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลกได้รู้ว่าพวกเขาควร ”ฟังหัวใจตัวเอง ในการขับเคลื่อนความฝัน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเดินไปให้สุดทาง“